Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an lop 5 tuan 12

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Thị Thắm
    Ngày gửi: 13h:14' 07-11-2010
    Dung lượng: 346.5 KB
    Số lượt tải: 890
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 12:
    Ngày soạn : 11/11
    Ngày giảng : Thứ hai, ngày 14 tháng11 năm 2010.
    TOÁN
    NHÂN MỘT SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000,…
    I. MỤC TIÊU:
    Biết:
    - Nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000,…
    - Chuyển đổi đơn vị đo của số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
    - Giáo dục học sinh say mê học toán, vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    Bảng phụ ghi quy tắc.
    II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:

    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    1. Bài cũ:
    Học sinh sửa bài 1, 3 (SGK).
    Giáo viên nhận xét và cho điểm.
    2. Bài mới:
    Giới thiệu bài mới:
    Nhân số thập phân với 10, 100, 1000
    ( Hướng dẫn học sinh biết nắm được quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000.
    Giáo viên nêu ví dụ _ Yêu cầu học sinh nêu ngay kết quả.

    14,569 ( 10

    2,495 ( 100

    37,56 ( 1000
    Yêu cầu học sinh nêu quy tắc _ Giáo viên nhấn mạnh thao tác: chuyển dấu phẩy sang bên phải.
    Giáo viên chốt lại và dán ghi nhớ lên bảng.


    3. Luyện tập:
    Bài 1:
    Gọi 1 học sinh nhắc lại quy tắc nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000.
    GV giúp HS nhận dạng BT :
    +Cột a : gồm các phép nhân mà các STP chỉ có một chữ số
    +Cột b và c :gồm các phép nhân mà các STP có 2 hoặc 3 chữ số ở phần thập phân
    Bài 2:
    - Yêu cầu HS nhắc lại quan hệ giữa dm và cm; giữa m và cm
    _Vận dụng mối quan hệ giữa các đơn vị đo





    *Bài 3:(cho HS thực hiện nếu còn thời gian)
    - HS đọc đề, xác định yêu cầu, GV hướng dẫn
    + Cân nặng của can dầu hỏa là tổng cân nặng của những phần nào ?
    + 10 lít dầu hỏa nặng bao nhiêu kg ?
    - GV nhận xét.
    4.Củng cố - dặn dò:
    Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại quy tắc.
    Giáo viên nhận xét tuyên dương.
    Học sinh làm thêm bài 3/ 57
    Chuẩn bị: “Luyện tập”.
    Nhận xét tiết học
    
    Lớp nhận xét.



    - HS lắng nghe.



    Học sinh ghi ngay kết quả vào bảng con.
    Học sinh nhận xét giải thích cách làm (có thể học sinh giải thích bằng phép tính đọc ( (so sánh) kết luận chuyển dấu phẩy sang phải một chữ số).
    Học sinh thực hiện.
    ( Lưu ý: 37,56 ( 1000 = 37560

    Học sinh lần lượt nêu quy tắc.
    * Quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000, ....
    Học sinh tự nêu kết luận như SGK.
    Lần lượt học sinh lặp lại.


    Học sinh đọc đề.
    3 Học sinh lên bảng làm bài.
    Học sinh làm vào vở.




    Học sinh đọc đề.
    HS có thể giải bằng cách dựa vào bảng đơn vị đo độ dài, rồi dịch chuyển dấu phẩy .
    Học sinh giải.
    Học sinh sửa bài.
    0,586m = 85,6cm
    5,75dm = 57,5cm
    10,4dm = 104cm
    - Lớp nhận xét.
    - HS đọc đọc đề và lên bảng giải.



    - HS nhận xét.


    - HS nêu lại quy tắc.
    - HS thi đua.
    
    ...............................................................
    TẬP ĐỌC
    MÙA THẢO QUẢ
    I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
    - Đọc diễn cảm bài văn nhấn mạnh những từ ngữ tả hình ảnh, màu sắc, mùi vị của rừng thảo quả.
    - Hiểu Nội dung: Vẻ đẹp và sự sinh sôi của rừng thảo quả( Trả lời được các câu hỏi trong SGK ).
    ( Hs khá, giỏi Nêu được tác dụng của cách dùng từ đặt câu để miêu tả sự vật sinh động.)
    II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    Bảng phụ viết đoạn luyện đọc.
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
    HOẠT ĐỘNG DẠY
    HOẠT ĐỘNG HỌC
    
    1. Bài cũ: “Tiếng vọng”
    Học sinh đọc thuộc bài.
    Học sinh đặt câu hỏi – học sinh khác trả lời.
    Giáo viên nhận xét cho điểm.
    2. Bài mới:
    a.Giới thiệu bài mới:
    Hôm nay chúng ta học bài Mùa thảo quả.
    b. Hướng
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng