Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an toan

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Phương
    Ngày gửi: 20h:17' 06-11-2010
    Dung lượng: 59.0 KB
    Số lượt tải: 441
    Số lượt thích: 0 người
    Hoạt động nhận thức:LÀM QUEN BIỂU TƯỢNG TOÁN HỌC
    Đề tài: Trẻ xác định vị trí phía phải – phía trái
    với đối tượng khác có sự định hướng .

    I/ Mục đích yêu cầu :

    - Giúp trẻ xác định phía phải, phía trái của một vật chuẩn có sự định hướng.
    - Trẻ chơi trò chơi Kisdmat trên máy vi tính.
    - Trẻ trả lời trọn câu, nói đúng thuật ngữ toán học.
    - Nói đúng tên một số địa danh của Thành phố Vũng Tàu.
    - Giáo dục tính tập thể, phối hợp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.

    II/Chuẩn bị :
    - Cô quay phim những danh lam thắng cảnh Thành Phố Vũng Tàu (Bãi biển, tượng đài Liệt sĩ, di tích Bạch Dinh, công viên )
    - Các mô hình khu di tích Bạch Dinh, công viên bãi trước, tượng đài liệt sĩ.
    - Các đồ vật cô và trẻ cùng làm trước ngày dạy (Cây cảnh, hình người, ô tô, vườn hoa, cây dừa, súng thần công…..có gắn chữ cái P-T.
    - Dạy trẻ bài hát –vận động “chèo thuyền ”
    - Máy cat sét .
    - 3 máy vi tính, giấy, bút màu.
    III/ Tổ chức hoạt động :

    HOẠT ĐỘNG CÔ
    HOẠT ĐỘNG TRẺ
    
    
    * Gây hứng thú : Trò chơi câu đố
    “ Vũng tàu quê tôi có gì đẹp nhất “?




    - À các con rất giỏi ! ở Vũng Tàu có rất nhiều cảnh đẹp cô dẫn các con đi thăm Thành phố nhé !
    Hoạt động 1 : Ôn tập định phướng phía phải – phía trái , phía trước, phía sau trên bản thân trẻ
    - Hãy xếp cho cô 3 tổ
    - Trước khi đi c/c vận động cho cơ thể khỏe mạnh nhé !
    - Trẻ đặt tay phải (trái ) lên hông phải(trái ).

    - Nghiêng đầu sang phải (trái )
    - Giậm chân phải(trái )
    - Trước khi đi cô sẽ kiểm tra xem đã đủ các bạn chưa nhé !
    * Trong 3 tổ: 1, 2 ,3:
    - Tổ nào đứng ở giữa ?
    - Phía phải tổ 2 là tổ nào ?
    - Tổ 1 đứng phía nào của tổ 2

    * Giáo viên chọn tiếp 3 bạn
    - Bạn nào đứng ở giữa ?.
    - Bạn nào đứng phía trước bạn B ?
    - Phía sau bạn B là bạn nào ?
    - Phía trái bạn C là bạn nào ?
    - Bạn nào đứng phía phải bạn C ?
    - Đã đủ các bạn rồi chúng ta cùng lên đường thôi

    Hoạt động 2 : Xác định vị trí phía phải – phía trái của đối tượng khác có sự định hướng
    - Cô mở máy cho trẻ xem các hình ảnh về danh lam thắng cảnh ở Vũng Tàu .
    - Chúng ta vừa đi tham quan những nơi nào vậy ?
    - Cô quay lại đoạn phim cần hỏi :
    - Thế c/c thấy các cô ở đâu ?
    - Cô đang đứng cạnh cái gì đây ?
    - Phía sau súng thần công có gì vậy c/c ?
    - Cô đứng phía nào của súng thần công ?

    - Phía trái súng thần công có gì ?
    - Ồ đây là gì nhỉ ?
    - Chúng ta đến đâu đây ?
    - Ngôi đền ở phía nào của Tượng Đài Liệt Sĩ ?
    - Phía phải Tượng Đài Liệt Sĩ có gì ?
    - C/c ơi! thành phố Vũng Tàu của chúng ta giàu đẹp là một nơi lý tưởng để du khách đến tham quan, vào những ngày lễ hội người ta còn tổ chức nhiều trò chơi gì ở bãi biển ?
    - Thế c/c cùng cô chơi 1 trò chơi “Tập lái thuyền nhé” !
    - Cô mở nhạc và cùng vận động với trẻ
    - Hoạt động 3 : Trẻ làm mô hình ( định hướng phải, trái của mô hình chuẩn để sắp xếp các đồ vật phù hợp)
    - Phía trước mặt c/c có gì nhỉ ?
    - C/c nhìn xem xung quanh lớp mình có rất nhiều đồ vật mà cô và c/c đã làm từ mấy hôm trước. Hôm nay chúng ta sẽ chơi làm các mô hình về danh lam thắng cảnh của thành phố mình nhé!
    - Cô hỏi từng tổ thích làm mô hình về danh lam thắng cảnh gì ?
    - Cô yêu cầu : C/c phải tìm những đồ vật có chữ cái P đặt phía phải mô hình, đồ vật có chữ cái T đặt phía trái mô hình.
    - Cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ xác định hướng đúng của vật chuẩn , sau khi trẻ làm xong cô kiểm tra từng nhóm và hỏi trẻ :
    - Nhóm 1 c/c làm mô hình gì ?
    - Phía phải mô hình c/c đặt những đồ vật gì ?
    - Các đồ vật gì c/c đặt ở phía trái mô hình ?
    - Nhóm 2
    No_avatar

    hay hay hay hay hay 

     

     
    Gửi ý kiến
    print