Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an Em yeu nha e

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thùy Nhiên
    Ngày gửi: 12h:51' 06-11-2010
    Dung lượng: 74.0 KB
    Số lượt tải: 3381
    Số lượt thích: 0 người











    I. Mục đích – yêu cầu
    - Trẻ hiểu được nội dung bài thơ Em yêu nhà em nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình. Bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình vì đó là nơi bạn nhỏ sinh ra và lớn lên, có nhiều kỉ niệm, khi đi xa bạn nhỏ rất nhớ nhà.
    - Trẻ thuộc bài thơ và đọc diễn cảm bài thơ qua đó trẻ bộc lộ cảm xúc của mình qua bài thơ (giọng điệu, nhịp điệu, cử chỉ, nét mặt, điệu bộ…)
    - Giáo dục tình yêu đối với ngôi nhà của trẻ và tình yêu quê hương đất nước.
    II. Chuẩn bị
    Tranh vẽ minh họa nội dung bài thơ Em yêu nhà em
    Bài thơ viết trên giấy A0
    Các hình học bằng giấy màu, keo, hồ, giấy lịch…
    III. Tiến hành
    HĐ 1: ổn định trẻ
    Hát “cả nhà thương nhau”, trò chuyện về bài hát.
    + Cô và các bạn vừa hát bài gì vậy, tác giả của ai?, bài hát nói về gì?. ..
    + Mọi người trong gia đình phải yêu thương, giúp đỡ nhau. Phải hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ.
    HĐ 2 : dạy bài thơ Em yêu nhà em
    - B1: Cô Đoàn Thị Lam Luyến có viết bài thơ Em yêu nhà em tặng cho lớp chúng ta. Hôm nay cô sẽ dạy cho các bạn bài thơ này nhe!
    - B2: đọc diễn cảm bài thơ
    + Đọc thơ diễn cảm lần 1. Cô đọc với giọng nhẹ nhàng, tha thiết, chú ý ngắt nhịp thơ theo thể thơ lục bát, ngắt nhịp 3/5 ở câu thứ 4…
    + Cô đọc mẫu với tranh
    + Cô đọc mẫu với bài thơ trên giấy A0.
    - B3 : Đàm thoại và giảng giải bài thơ Em yêu nhà em
    + Hỏi: Bài thơ cô vừa đọc cho các bạn nghe có nội dung nói về gì vậy?
    *Đọc trích dẫn đoạn từ đầu đến “Ếch con học nhạc dế mèn ngâm thơ”
    + Trong bài thơ ngôi nhà của bạn nhỏ được miêu tả đẹp như thế nào?
    + Hỏi nghĩa từ “ngào ngạt”. Cô giải thích “Ngào ngạt nghĩa là tỏa hương thơm rất nhiều”.
    + Các bạn có biết tại sao khi đi xa thì bạn nhỏ lại thấy nhớ nhà của mình không?( cô giảng giải thêm nếu trẻ nói không đầy đủ).
    + Các bạn có yêu nhà của mình không? Vì sao?
    + Vậy các bạn sẽ làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với nhà của mình ?
    - B4: dạy trẻ học thuộc thơ
    + Cô tổ chức dạy trẻ học thuộc thơ cùng cô ( lớp, nhóm, cá nhân…) nhiều lần.
    + Để thể hiện tình cảm của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình các bạn sẽ đọc thơ với giọng điệu như thế nào?
    + Cô mời một bạn xung phong đọc diễn cảm bài thơ cho cả lớp nghe?
    H Đ 3: trò chơi Bé trang trí nhà
    + Cách chơi: chia lớp thành 2 nhóm, cô chia cho mỗi nhóm một rỗ gồm các hình học: tam giác, hình tròn, hình chữ nhật. hình vuông, các họa tiết phụ như hàng rào, hoa lá, mặt trời, con gà... Sau đó nhóm cùng nhau thảo luận trang trí nhà của nhóm sao cho đẹp.
    + Luật chơi: thời gian trong vòng 1 bài hát đội nào trang trí nhanh và đẹp thì chiến thắng, cô dựa vào kết quả mà nhận xét.
    - Kết thúc: cô nhận xét lớp và kết thúc tiết học



     
    Gửi ý kiến
    print