Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Môi tr][ngf xung quanh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Thanh Hoài
    Ngày gửi: 18h:13' 03-11-2010
    Dung lượng: 225.0 KB
    Số lượt tải: 59
    Số lượt thích: 0 người
    1. Hiện trạng:
    1.1. Mô tả hiện trạng:
    - Hiện nay công nghệ thông tin ngày càng hiện đại, xong giáo viên mầm non vẫn sử dụng tranh ảnh trong chương trình dạy trẻ làm quen môi trường xung quanh cho các tiết dạy mẫu và các tiết hội giảng. Giáo viên yêu cầu trẻ quan sát tranh , nghe cô mô tả và chốt lại kiến thức cuối bài.
    - Để dạy một tiết làm quen môi trường xung quanh, giáo viên phải chuẩn bị rất nhiều tranh ảnh, đồ dùng dụng cụ dạy học để trẻ làm quen.
    - Trong bộ tranh cho trẻ làm quen môi trường xung quanh do bộ giáo dục biên soạn rất đẹp, mầu sắc hấp dẫn trẻ. Có tranh ảnh có sẵn, song cũng có bài không tìm được tranh phù hợp với đề tài, vẫn còn thiếu và chưa phù hợp với chủ đề, chủ điểm nên việc dạy cho trẻ làm quen môi trường xung quanh còn gặp nhiều khó khăn, chưa đạt được kết quả như mong muốn.
    - Với nội dung cần mở rộng giáo viên ít sử dụng tranh ảnh minh hoạ mà chủ yếu dùng hành động ngôn ngữ để mêu tả nên học sinh tưởng tượng khó. Trong khi đó, đối tượng là học sinh mẫu giáop cần phải được tri giác bằng vật thật.
    1.2. Xuất phát từ thực tiễn trên tôi lựa chọn đề tài:
    "Sử dụng máy chiếu thay dụng cụ dạy học thông thường có nâng cao hiệu quả giảng dạy môn làm quen môi trường xung quanh lớp mẫu giáo 5 tuổi hay không?"
    2. Giải pháp thay thế.
    - Thiết kế bộ hình ảnh cho bài: Dạy trẻ làm quen với: “Một số loại hoa” Phù hợp với đặc thù của địa phương được lấy từ trên mạng xuống. Một số loại hoa giúp trẻ kể tên khi mở rộng bài.
    - Giáo viên khi tham gia dạy thực nghiệm được nghiên cứu việc sử dụng máy chiếu sao cho phù hợp với nội dung của bài giảng.
    - Học sinh tham gia học tập hứng thú chăm chú nghe cô giảng và tích cực tham gia hoạt động một cách sáng tạo.
    - Thời gian hướng dẫn giáo viên thực hiện soạn giảng trên máy vi tính và sử dụng máy chiếu: 1 tuần.
    - Thời gian thực hiện tác động đến học sinh lớp thực nghiệm ở môn học: 4 tháng.
    - Việc sử dụng máy chiếu dỵa trẻ làm quen với “Một số loại hoa” trong chương trình lớp mẫu giáo 5 tuổi( dạy thực nghiệm) giúp học sinh học tốt hơn môn làm quen môi trường xung quanh so với lớp mẫu giáo 5 tuổi (lớp đối chứng).
    3. Thiết kế:
    - Chọn 2 lớp mẫu giáo 5 tuổi có trình độ tương đương mỗi lớp 20 học sinh.
    + Lớp mẫu giáo lớn A là lớp dạy thực nghiệm (có sử dụng soạn giảng trên máy vi tính và sử dụng máy chiếu).
    + Lớp mẫu giáo lớn B là lớp đôi chứng (dạy bình thường).
    Nhóm
    kiểm tra trước tác động
    Tác động
    kiểm tra sau tác động
    
    Lớp mẫu giáo lớn A 20 HS
    Học sinh
    Kiến thức
    Kĩ năng
    Thái độ
    
    Học sinh
    Kiến thức
    Kĩ năng
    Thái độ
    
    
    1
    75%
    75%
    75%
    Dạy có sử dụng soạn bài trên máy vi tính và sử dụng máy chiếu.
    1
    80%
    82%
    82

    No_avatar
    ban nao co giao an moi truong xung quanh tro chuyen ve gia dinh cho mjnh xjn dc k?
     
    Gửi ý kiến
    print