Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tich hop bao ve moi truong mon tieng viet lop 3


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thái Hồng Phong
    Ngày gửi: 14h:50' 02-11-2010
    Dung lượng: 70.0 KB
    Số lượt tải: 417
    Số lượt thích: 0 người
    HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP NỘI DUNG GIÁO DỤC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

    I MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3
    Tuần
    Bài học
    Nội dung tích hợp về giáo dục bảo vệ môi trường
    Phương thức tích hợp
    
    3
    TLV Kể về gia đình
    GD tình cảm đẹp đẽ trong gia đình

    -Khai thác giáng tiếp nội dung bài.
    
    5
    TĐ-KC người lính dũng cảm
    Kế hợp khai thác ý BVMT qua chi tiết: việc leo rào của các bạn làm giập cả những cây hoa trong vườn trường từ đó,GDHS ý thức giữ gìn và BVMT, tránh những việc làm gây tác hại đến cảnh vật xung quanh
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    8
    TLV Kể về người hàng xóm
    GD tình cảm đẹp đẽ trong xã hội
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    10
    CT Quê hương ruột thịt
    - HS yêu cảnh đẹp thiên nhiên tren đất nước ta,từ đó thêm yêu quý môi trương xung quanh có ý thức BVMT

    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    10
    LT&C SS
    Hướng dẫn BT2( Hãy tìm những âm thanh được ss với nhau trong mỗi cau thơ câu văn). GV gợi hỏi:những câu thơ câu văn nói trên tả cảnh thiên nhiên ở những vùng đát nào trên đất nước ta? Từ đó c ung cấp hiểu biết,kết hợp GDBVMT: Côn sơn thuộc vùng đất Chí Linh,Hải dương, nơi người anh hùng dân tộc_nhà thơ nguyễn Trãi về ở ẩn; trăng và suối trong câu thơ của Bác tả cảnh rừng ở chiến khu việt bắc; nhà văn Đoàn Giỏi tả cảnh vườn chim ở Nam Bộ.Đó là những cảnh thiên nhiên rất đẹp trên đất nước ta.
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    11
    TĐ-KC Đất quý, Đất yêu
    GV kết hợp GDBVMT (cần có tình cảm yêu quý trân trọng đối với tùng tất đất của quê hương) thông qua câu hỏi 3:Ví sao người Ê-ti-ô-pi-a không thể để khách mang đi dù chỉ là một hạt cát nhỏ? (GV nhấn mạnh: Hạt cát tuy nhỏ nhưng là một sự vật “ thiên liên,cao quý” gắn bó máu thịt với người dân Ê-ti-ô-pi-a nên họ không rời xa được...”
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    11
    CT Tiếng hò trên sông
    HS yêu cảnh đẹp đất nước ta, từ đó thêm yêu quý môi trường xung quanh, có ý thức BVMT.
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    11
    TĐ Vẽ quê hương
    HS trả lời câu hỏi 1:Kể tên những cảnh vật được tả trong bài thơ.Câu hỏi 2: cảnh vật quê hương được tả bằng mnhie6u2 màu sắc.Hãy kể tên những màu sắc ấy ?/ từ đó giúp các em trực tiếp cảm nhận được vẽ đẹp nên thơ của quê hương thôn dã thêm yêu quý đất nước ta
    - Khai thác giáng tiếp nội dung bài.
    
    11
    LT&C Mở rộng vốn từ :Quê hương





    TV Ôn chữ hoa G



    TLV nói về quê hương
    BT1: xếp những từ ngữ sau vào hai nhóm ( Chỉ sự vật ở quê hương / Chỉ tình cảm đối với quê hương) ;Cây đa gắn bó,dòng sông con đò, nhớ thương, yêu quý mái đình,thương yêu, ngọn núi,phố phường,bùi ngùi,tự hào./GD tình cảm yêu quý quê hương .

    GD tình cảm quê hương qua câu ca dao:
    Ai về đến huyện Đông Anh
    Ghé xem phố cảnh Loa Thành Thục Vương.

    GD tình cảm yêu quý quê hương.

    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    12
    TĐ-KC nắng phương nam
    GD Ý thức yêu quý cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam.
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    12
    CT Chiều trên sông hương
    HS yêu cảnh đẹp thiên nhiên trên đất nước ta từ đó thêm yêu quý môi trương sung quanh,có ý thức BVMT.
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    12
    TĐ Cảnh đẹp non sông
    HS cảm nhận được nội dung bài và thấy được ý nghĩa: mỗi vùng trên đất nước ta đều có những cảnh thiên nhiên tươi đẹp; chúng ta cần phải giữ gìn và bảo vệ những cảnh đẹp đó.từ đó, HS thêm yêu quý môi trương thiên nhiên và có ý thức BVMT.
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    12
    TLV Nói, viết về cảnh đẹp đất nước
    GD tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhie6n và môi trường trên đất nước ta.
    - Khai thác trực tiếp nội dung bài.
    
    13
    CT Đêm trăng trên Hồ tây
    GD tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên,từ đó thêm yêu quý môi trường xung quanh,có
    1920418
    Cám ơn bạn nhiều lắm! Bạn còn các lớp khác không cho mình xin với. Mình đang khổ vì món này đấy. Mình là Thắng  ở Mộc Châu. Rất hân hạnh được biết bạn dù qua mạng
    No_avatar
    mình có đấy.
     
    Gửi ý kiến
    print