Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giáo án 8 tuần 11-24 chuẩn đã soạn đủ

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hoàng Vân
    Ngày gửi: 15h:06' 30-10-2010
    Dung lượng: 2.2 MB
    Số lượt tải: 541
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 11
    Tiết 41
     NS: 14/10/2010
    ND:18-23/10/2010
    
    
    Tiết 41
    NV
    

    I/. Mục tiêu:
    Kiểm tra và củng cố nhận thức của HS sau bài ôn tập truyện kí VN hiện đại và văn học nước ngoài .
    Tích hợp với tiếng Việt và Tập làm văn .
    II/. Kiến thức chuẩn:
    Kiến thức :
    Tích hợp với tiếng Việt ở các bài : Tình thái từ, trợ từ, than từ, từ địa phương và các bài khác . Đồng thời tích hợp với phần tập làm văn : Tự sự kết hợp với miêu tả và biểu cảm . bên cạnh đó còn cần nắm một cách chính xác kiến thức về nội dung và nghệ thuật của các văn bản đã học .
    Kỹ năng :
    Rèn luyện và củng cố kỹ năng khái quát, tổng hợp, phân tích và so sánh lựa chọn để làm bài cho thật chính xác .
    III/. Hướng dẫn - thực hiện:
    Hoạt động 1 : Khởi động – Giới thiệu:
    - Ổn định lớp.
    Hs:
    - Ổn định nề nếp, sỉ số.
    - Kiểm tra sự chuẩn bị HS.
    - Ghi đề kiểm tra (phát).
    - Báo cáo sỉ số.
    - Ghi đề (nhận). Đề kiểm tra đã photo
    Hoạt động 2: Hướng dẫn và theo dõi HS làm bài.
    - Lưu ý HS đọc kỹ đề.
    - Theo dõi HS làm bài.
    - Học sinh tái hiện lại kiến thức để làm bài .
    Hoạt động 3: Thu bài.
    - GV thu bài và kiểm tra số bài.
    Hs:
    - Đọc kỹ đề và làm bài nghiêm túc.
    - Nộp bài.
    Hoạt động 4 : Củng cố - Dặn dò .
    1.Củng cố : Không
    2.dò :
    @ Soạn bài : Luyện nói kể chuyện theo ngôi kể kết hợp với miêu tả và biểu cảm .
    I/.Chuẩn bị kĩ phần chuẩn bị ở nhà.
    a/ Kể theo ngôi thứ nhất (khái niệm và cho ví dụ)
    b/ Kể theo ngôi thứ 3 (khái niệm và cho ví dụ)
    c/ sao phải đổi ngôi kể để.
    d) bị luyện nói (làm theo gợi ý) .
    II/. nói trên lớp.
    -Tập nói ở nhà để lên lớp khỏi phải rụt rè .
    -Xem lại kiến thức về ngôi kể, lời kể ở lớp 6 .


    Tiết 42
    TLV LUYỆN NÓI
    KỂ CHUYỆN THEO NGÔI KỂ
    KẾT HỢP VỚI MIÊU TẢ VÀ BIỂU CẢM

    I/. Mục tiêu:
    - Biết trình bày miệng trước tập thể một cách rõ ràng, sinh động 1 câu chuyện kết hợp với miêu tả và biểu cảm .
    - Ôn tập về ngôi kể.
    - Nắm chắc kiến thức về ngôi kể .
    - Trình bày đạt yêu cầu một câu chuyện có kết hợp sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm .
    II/. Kiến thức chuẩn:
    thức :
    Ngôi kể và tác dụng của việc thay đổi ngôi kể trong văn tự sự .
    Sự kết hợp các yếu tố miêu tả và biểu cảm trong văn tự sự .
    Những yêu cầu khi trình bày văn nói kể chuyện .
    năng :
    - Kể được một câu chuyện theo nhiều ngôi kể khác nhau ; biết lựa chọn ngôi kể phù hợp với câu chuyện được kể .
    - Lập dàn một văn bản tự sự có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm .
    - đạt trôi chảy, gãy gọn, biểu cảm, sinh động câu chuyện kết hợp sử dụng các yếu tố phi ngôn ngữ .
    III/. Hướng dẫn - thực hiện:

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1 : Khởi động .
    Ổn định lớp .
    Kiểm tra bài cũ : GV kiểm tra phần chuẩn bị của Hs trước khi luyện nói.
    Giới thiệu bài mới : GV dắt HS vào bài mới ( ghi tựa .
    Hoạt động 2 : Hình thành kiến thức .
    Hướng dẫn HS ôn tập về ngôi kể
    -Hỏi: Kể theo ngôi thứ nhất là kể như thế nào ? Như thế nào là kể theo ngôi thứ ba ? Nêu tác dụng của mỗi loại ngôi kể.
    - GV nhận xét phần trình bày của hs. GV nhấn mạnh nội dung cần ghi nhớ. Kể theo ngôi thứ nhất là người để xưng tôi trong câu chuyện. Kể theo ngôi thứ nhất người kể trực tiếp kể ra những gì mình nghe thấy. Kể theo ngôi thứ 3 người kể đượïc giấu mình đi, gọi lên các nhân vật bằng tên gọi của chúng cách kể này giúp người kể có thể kể tự do, linh hoạt những gì diễn ra với nhân vật.
    -
    No_avatarf
    chao ban! ban có thể cho mình xin tiếp các tuần sau được không? giáo án của bạn tuyệt lắm. địa chỉ của mình:Phuonganhhuy82@gmail.com mình cảm ơn rất nhiều!
    No_avatar
    Chào bạn , mình cần giáo án ngữ văn 6- 8 theo chuẩn kiến thức ,kĩ ngăn có lồng ghép giáo dục môi trường và rèn luyện kĩ năng sống .theo 4 cột , hoặc 3 cột cũng được. Nếu bạn có có thể cho mình với .Rất cảm ơn.Nếu bạn cần gì về tài liệu chuyên môn mình sẽ giúp trong phạm vi mình biết .Địa chỉ của mình là hcongthang@gmail.com
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng