Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    toán: So sánh chiều dài 3 đối tượng

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Ngọc Tú (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:27' 25-10-2010
    Dung lượng: 38.5 KB
    Số lượt tải: 2587
    Số lượt thích: 0 người

    HĐLQVToán:
    So sánh chiều dài 3 đối tượng
    I MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU:
    -Trẻ biết cách so sánh chiều dài 3 đối tưọng.
    -Diễn đạt được các từ chỉ độ dài: Dài nhất, ngắn hơn, dài hơn, dài nhất.
    -Giáo dục trẻ tính kỷ luật, biết phối hợp với nhau trong khi chơi.
    II CHUẨN BỊ:
    -Máy vi tính.
    -Mỗi trẻ 3 băng giấy.
    -3 nhà ga, 3 chiếc mũ làm đoàn tàu: S1,S2,S3.
    III TIẾN HÀNH:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    
    HĐ 1: Ôn so sánh chiều dài 2 đối tượng.
    -Cho trẻ chơi trò chơi dệt vải cùng cô: 2 trẻ đứng thành từng cặp, vừa đọc bài đồng dao vừa làm động tác dệt vải.
    -Trẻ đem sản phẩm lên và cho 2 trẻ chọn 2 tấm vải để may áo cho búp bê
    -Hỏi trẻ độ dài 2 mảnh vải ? Vì sao con biết?
    -Cô đem 2 sợi dây cho trẻ so sánh: Sợi nào dài hơn, ngắn hơn.Vì sao con biết?


    *HĐ2: Dạy trẻ so sánh chiều dài 3 đối tượng:
    -Trẻ lấy băng giấy nào mà trẻ cho là dài nhất ra đặt ngay ngắn ra trước mặt.
    -Chọn 2 băng giấy nào mà trẻ cho là ngắn hơn đặt chồng lên băng giấy mà trẻ cho là dài nhất
    -Lấy băng giấy còn lại đặt chồng lên sao cho đầu phía trái của 3 băng giấy bằng nhau.
    -Cho trẻ nhận xét 3 băng giấy.
    -Cô khẳng định lại cho trẻ : Khi ta lấy băng giấy băng giấy màu xanh làm chuẩn thì BG màu xanh dài nhất, Bg màu vàng ngắn hơn ,BG màu vàng ngắn nhất.
    -Cho vài trẻ nhắc lại.
    * Cho trẻ lật úp 3 BG lại và nhận xét: Vì sao chỉ thấy BG màu xanh?
    -Trẻ để BG màu xanh xuống phía dưới.Cô hỏi trẻ : vì sao chỉ thấy BG màu vàng?
    -Cho trẻ để BG màu vàng ra giữa 2 BG sao cho đầu trái của 3 BG bằng nhau.
    -Nhận xét về chiều dài 3 Bg:: Khi cô lấy BG màu hồng làm chuẩn thì BG màu hồng ngắn nhất, BG màu xanh dài hơn,BG màu xanh dài nhất.
    -Cho vài trẻ nhắc lại.
    * HĐ 3: Chơi: Ai giỏi nhất:
    -Cho trẻ so sánh chân cô và chân 2 bạn.Trẻ nhận xét .Sau đó cho trẻ 3 trẻ về từng nhóm tự so sánh chân với nhau.
    -Cho trẻ so sánh các đồ dùng trên máy.
    *Tc: Tàu về ga: Cô sẽ cho lớp mình thành 3 đoàn tàu, mỗi bạn là một toa tàu. Đầu tiên cô mời 3 bạn sẽ làm đầu tàu trước : Cô đội mũ tàu hoả lên cho trẻ và nói: Đây là tàu s1,s2,s3.
    Các bạn sẽ về 3 đoàn tàu theo ý thích của sao cho chiều dài 3 đoàn tàu không bằng nhau.
    -Để các đoàn tàu đi an toàn cô thì ở đây cô có 3 nhà ga. Khi về ga các đoàn tàu chú ý về đúng ga của mình theo yêu càu của cô.
    -Cho trẻ chơi 2 lần, hỏi trẻ độ dài các đoàn tàu.
    -Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.












    

    Trẻ chơi cùng cô.


    -Trẻ nói được độ dài của 2 mảnh vải.

    -Vì dây màu xanh thừa ra 1 đoạn.






    -Trẻ lấy theo yêu cầu của cô.





    -Trẻ nói lên hiểu biết của
    Mình.



    -Vì màu xanh dài nhất nên đã che khuất 2 băng giấy.








    -Trẻ nhắc lại.

    -Trẻ chơi cùng bạn.




    Trẻ chơi
    
    


     
     
     
    Gửi ý kiến
    print