Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao lich su lop 6 ca nam


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tu lam
    Người gửi: Chu Xuân Chiến Quốc
    Ngày gửi: 20h:16' 20-10-2010
    Dung lượng: 191.9 KB
    Số lượt tải: 582
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày 21 tháng 08 năm 2008
    Tiết 1. Bài 1
    Sơ lược về môn lịch sử
    I – Mục tiêu cần đạt
    Giúp HS:
    1. Hiểu được Lịch sử là một khoa học; mục đích của việc học Lịch sử. Nắm được những căn cứ để biết và khôi phục lại quá khứ lịch sử.
    2. Bồi dương lòng quý trọng những gia trị lịch sử; sự cần thiết phảI học Lich sử; có tinh thần trách nhiệm đối với viêch học tập bộ môn Lịch sử.
    3. Bước đầu hình thành các kĩ năng nhận biết, đối chiếu, so sánh; kĩ năng quan sát và sử dụng tranh ảnh lịch sử; thực hiện các dạng bài tập liên quan đến bài học.

    II – Phương tiện dạy học
    - Tranh, ảnh lịch sử;
    - Sơ đồ minh họa.
    III – Hoạt động dạy học
    1. ổn định tổ chức
    2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
    3. Giới thiệu bài
    Học tập lịch sử là để tìm hiểu sự hình thành, phát triển của con người và xã hội loài người. Vì vậy, cần cần hiểu Lịch sử là gì; học Lịch sử để làm gì; căn cứ vào đâu để biết lịch sử?
    4. Tổ chức các hoạt động
    Hoạt động của GV & HS
    Nội dung cần đạt
    
    
    HĐ 1: Cá nhân, nhóm
    - Nêu vấn đề: Con người, cây cỏ, mọi vật, có phải từ khi xuất hiện đã có hình dạng như ngày nay không?
    - GV trình bày. HS tự lấy ví dụ.

    - Vậy, lịch sử là gì? Có gì khác nhau giữa lịch sử của một con người và lịch sử xã hội loài người?


    - Như vậy, môn học Lịch sử nghiên cứu những gì? Tại sao nói đó là một bộ môn khoa học?


    HĐ 2: Cá nhân, nhóm
    - HD quan sát H.1
    - Nhìn lớp học, em thấy có gì khác với lớp học ở trường em? Theo em, tại sao lại có sự khác nhau đó?
    - Chúng ta có cần biết nguyên nhân của sự thay đổi đó không? Qua đó, em thấy được mục đích của việc học lịch sử là gì?

    HĐ 3: Cá nhân
    - Gợi nhắc về cuộc sống của ông bà, cha mẹ…
    - Tại sao em biết được tổ tiên, ông cha đã sống và lao động như thế nào?
    - HD quan sát H.1; H.2.
    - Theo em, đó là những chứng tích hay tư liệu gì của người xưa để lại, giúp ta biết được lịch sử?
    - Tại sao nhìn vào những bia đá, người ta biết được đó là những bia tiến sĩ?
    
    1. Lịch sử là gì?
    (Sự vật, con người, làng xóm, phố phường, đất nước,… mà chúng ta thấy hiện nay, đều đã trải qua một quá trình hình thành, phát triển và biến đổi; nghĩa là đều có một quá khứ, quá khứ đó chính là lịch sử).
    - Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ.
    - Lịch sử xã hội loài người là toàn bộ những hoạt động của con người từ khi xuất hiện đến ngày nay.
    - Lịch sử là một khoa học. (Khoa học nghiên cứu và dựng lại toàn bộ những hoạt động của con người và xã hội loài người trong quá khứ).
    2. Học lịch sử để làm gì?

    (Xưa
    No_avatar

    Tuyệthaaaaaaaaa biet roi

     

    6732669

    Ngạc nhiên ohhhhhhhhoooooooooooohhhhhhh. cảm ơn

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print