Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN DIA LI LOP 11 TRON BO HOT HOT

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hữu Dưỡng
    Ngày gửi: 10h:28' 11-10-2010
    Dung lượng: 134.0 KB
    Số lượt tải: 913
    Số lượt thích: 0 người

    A. KHÁI QUÁT
    NỀN KINH TẾ - XÃ HỘI THẾ GIỚI

    BÀI 1:
    SỰ TƯƠNG PHẢN VỀ TRÌNH ĐỘ PHÁT TRIỂN
    KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA CÁC NHÓM NƯỚC.
    CUỘC CÁCH MẠNG KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

    I. MỤC TIÊU:
    Sau bài học, HS cần:
    1. Kiến thức:
    - Biết sự tương phản về trình độ kinh tế - xã hội của các nhóm nước: phát triển, đang phát triển, các nước công nghiệp mới (NICs).
    - Trình bày được đặc điểm nổi bật của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại.
    - Trình bày được tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại tới sự phát triển kinh tế: xuất hiện các ngành kinh tế mới, chuyển địch cớ cấu kinh tế, hình thành nền kinh tế tri thức.

    2. Kĩ năng:
    - Nhận xét sự phân bố các nước theo mức GDP bình quân đầu người ở hình 1.
    - Phân tích bảng số liệu về KT – XH của từng nhóm nước.

    3. Thái độ:
    Xác định trách nhiệm học tập để thích ứng với cuộc cách mạng khoa học kĩ thuật và công nghệ hiện đại.

    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
    - Phóng to các bảng 1.1,1.2/SGK
    - Bản đồ các nước trên TG
    - Chuẩn bị phiếu học tập

    III. TRỌNG TÂM BÀI
    - Sự tương phản về trình độ kinh tế - xã hội của các nhóm nước phát triển và đang phát triển.
    - Đặc trưng của được tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại tới nền kinh tế - xã hội TG

    IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
    Vào bài:
    So sánh tương quan cuộc sống giữa VN với Hoa Kỳ => cụôc sống giữa hai nước
    Kể một số thành tựu KH mới

    Hoạt động
    Nội dung
    
    Họat động 1: tìm hiểu sự phân chia TG thành các nhóm nước
    HS hoạt động theo cặp, quan sát hình 1/6/SGK sau
    khi dựa vào kiến thức đã đọc, trả lời:
    * Nhận xét sự phân bố các nước và vùng lãnh thổ trên TG theo mức GDP BQĐN (USD/người)
    Phiếu học tập :
    GDP/người (USD/người)
    MỘT SỐ NƯỚC TIÊU BIỂU
    
    Mức thấp: < 725
    
    
    Mức trung bình dưới: 725-2895
    
    
    Mức trung bình trên: 2895- 8955
    
    
    Mức cao: > 8955
    
    
    - GV giảng thêm cho HS về các chỉ tiêu HDI
    Họat động 2: sự tương phản về trình độ phát triển KT _XH của các nhóm nước
    - Hoạt động nhóm
    + Nhóm 1: làm việc bảng 1.1, trả lời câu hỏi: nhận xét chênh lệch về GDP BQĐN giữa các nhóm nước
    + Nhóm 2: làm việc bảng 1.2, trả lời câu hỏi: nhận xét cơ cấu GDP giữa các nhóm nước
    + Nhóm 3: làm việc bảng 1.3 và box kèm theo, trả lời câu hỏi: nhận xét sự khác biệt về HDI và tuổi thọ
    trung bình giữa các nhóm nước
    (nhóm 2 ghi trên Phiếu học tập dòng 2, nhóm 3 là dòng 3 và 4)
    * Phiếu học tập :
    Sự tương phản về KT – XH giữa các nhóm nước

    Các chỉ số
    Nhóm nước phát triển
    Nhóm nước đang phát triển
    
    Tỉ trọng GDP phân theo KV KT (2004)
    KVI
    KVII
    KVIII
    KVI
    KVII
    KVIII
    
    
    
    
    
    
    
    
    
    Tuổi thọ bình quân (2005)
    
    
    
    HDI (2003)
    
    
    
    
    - Các nhóm trình bày, các nhóm khác trao đổi, bổ sung.
    - GV nhận xét sửa chữa bổ sung
    Hoạt động 3: tìm hiểu cuộc CM KH và CN hiện đại
    - GV giảng giải về cuộc CM KH và CN hiện đại, so sánh các cuộc CM khoa học công nghệ mà con người đã trải qua
    - HS tìm các VD câu hỏi SGK/9 yêu cầu
    - GV bổ sung
    I. Sự phân chia TG thành các nhóm nước
    - Trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau được chia làm 2 nhóm nước: phát triển và đang phát triển
    - Các nước đang phát triển thường có GDP/ người thấp, nợ nhiều, HDI thấp
    - Các nước phát triển thì ngược lại
    - Một số nước vùng lãnh thổ đạt được trình độ nhất định về CN gọi là các
    nước công nghiệp mới (NICs)


    II. Sự tương phản về trình độ phát triển KT _XH của các nhóm nước
    - GDP BQĐN chênh lệch lớn giữa các nước phát triển và đang phát triển
    - Trong cơ cấu KT,
    + các nước phát triển KV dịch vụ chiếm tỉ lệ rất lớn, NN rất nhỏ
    + các nước đang phát triển tỉ
    No_avatar

    ko co bai thuc hanh dia?????????????????????????????

    No_avatar

    hay moi la

    cha co bai thuc hanh dia thi lay lam j

     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print