Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án lớp 2 - Tuần 8

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vy Đình Huy
Ngày gửi: 20h:31' 01-10-2010
Dung lượng: 179.5 KB
Số lượt tải: 875
Số lượt thích: 0 người
Tuần 8:
Tập đọc
NGƯỜI MẸ HIỀN.
I. Mục đích - Yêu cầu:
- Biết ngắt, nghỉ hơi đúng ; bước đầu đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em HS nên người. (trả lời được các câu hỏi trong SGK).
II. Đồ dùng học tập:
- Giáo viên: Tranh minh họa bài học trong sách giáo khoa.
- Học sinh: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lên đọc bài: “Thời khoá biểu” và trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa.
- Giáo viên nhận xét và ghi điểm
2. Bài mới:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Tiết 1:
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài.
* Hoạt động 2: Luyện đọc:
- Giáo viên đọc mẫu
- Hướng dẫn đọc kết hợp giải nghĩa từ.
- Đọc từng câu, từng đoạn.
- Giải nghĩa từ:
- Đọc theo nhóm.
- Thi đọc cả bài.


Tiết 2:
* Hoạt động 3: Tìm hiểu bài
Giáo viên yêu cầu học sinh đọc từng đoạn rồi cả bài, sau đó trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.
a) Giờ ra chơi minh rủ nam đi đâu?
b) Các bạn ấy định ra phố bằng cách nào?
c) Khi Nam bị bác bảo vệ giữ cô giáo đã làm gì?
* Hoạt động 4: Luyện đọc lại.
- Giáo viên nhận xét bổ sung.

* Hoạt động 5: Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên hệ thống nội dung bài.
- Học sinh về nhà đọc bài và chuẩn bị bài sau.



- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh nối nhau đọc từng câu, từng đoạn.

- Học sinh đọc phần chú giải.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh đọc theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm thi đọc.
- Cả lớp nhận xét nhóm đọc tốt nhất.
- Đọc đồng thanh cả lớp.


- Học sinh đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên.
- Minh rủ nam ra phố xem xiếc.
- Các bạn ấy chui qua chỗ tường bị thủng.
- Cô nói với bác bảo vệ “bác nhẹ tay kẻo cháu đau…” và đưa em vào lớp.
- Các nhóm học sinh thi đọc cả bài theo vai.
- Cả lớp cùng nhận xét chọn nhóm đọc hay nhất.



Thứ hai, ngày 11 tháng 10 năm 2010
Toán
36 + 15.

I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 36 + 15.
- Biết giải bài toán theo hình vẽ bằng một phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 100.
II. Đồ dùng học tập: 4 bó 1 chục que tính và 11 que tính rời.
- Giáo viên: Bảng phụ.
- Học sinh: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy, học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Học sinh lên bảng đọc thuộc bảng công thức 6 cộng với một số.
- Giáo viên nhận xét và ghi điểm.
2. Bài mới:

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

* Hoạt động 1: Giới thiệu bài, ghi đầu bài
* Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 36 + 15
- Giáo viên nêu bài toán để dẫn đến phép tính 36 + 15.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện trên que tính.
- Hướng dẫn học sinh thực hiện phép tính.
3
+ 15
51.
* 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1.
* 3 cộng 1 bằng 4, thêm 1 bằng 5, viết 5.
* Vậy 36 + 15 = 51.
* Hoạt động 3: Thực hành.
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài 1 đến bài 3 bằng các hình thức miệng, vở, bảng con, trò chơi……


* Hoạt động 4: Củng cố - Dặn dò.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Học sinh về nhà học bài và làm bài.



- Học sinh nêu lại bài toán.

- Học sinh nêu cách thực hiện phép tính.
+ Bước 1: Đặt tính.
+ Bước 2: Tính từ phải sang trái.
- Học sinh tính:
* 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1.
* 3 cộng 1 bằng 4, thêm 1 bằng
No_avatarf
lam hay. nhung cung can co gang .
No_avatar
thầy, cô nào có hướng dẩn ,cho em với.về cuộc thi tìm hiễuuử phạt hành chính về an toàn giao thông đường bộ kì II
 
Gửi ý kiến
print