Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiet 30-31; Cay but than


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: La Thị Hồng (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:36' 01-10-2010
    Dung lượng: 62.5 KB
    Số lượt tải: 213
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 30, 31

    Văn bản: Cây bút thần
    (Truyện cổ tích Trung Quốc)
    A. Mục tiêu cần đạt:
    Sau bài học này HS cần đat:
    - HS hiểu được nội dung , ý nghĩa của truyện ‘‘ Cây bút và một số chi tiết nghệ thuật đặc sắc trong truyện.
    - Kể lại được truyện.
    B. Chuẩn bị
    - GV: Kế hoạch bài học
    - HS: Bài soạn
    C. Tiến trình dạy - học.
    1. định tổ chức.
    Kiểm tra sĩ số.
    2. Bài cũ:
    Kể diễn cảm truyện “Em bé thông minh”. Cảm nhận của em về nhân vật chính trong truyện?
    3. Bài mới:
    Dân tộc ta có một kho tàng chuyện cổ tích đồ sộ và vô cùng quý báu.Ngoài sự khác nhau về nội dung ta thấy chuyệ cổ tích Viẹt Nam cũng có nhiều nét tương đồng. Hôn nay chúng ta sẽ được tìm hiêu về một câu chuyện cổ tích của dân tộc: “ Cây bút thần”

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung cần đạt
    
    


    - GV hướng dẫn: Đọc chậm, gợi không khí xa xăm của cổ tích.
    - GV đọc mẫu, gọi HS đọc tiếp cho đến hết.
    - Thế nào là “dốc lòng”, “huyên náo”, “mách lẻo”... ?

    - Lược thuật các sự việc chính trong văn bản? Có thể sắp xếp các sự việc đó vào mấy phần?












    - Các SV trong truyện xoay quanh những nhân vật nào ? NV nào là chính ?
    - Tìm trong phần đầu truyện những chi tiết kể về ML ? Những chi tiết ấy cho em hiểu gì về nhân vật ? (Tính nết, số phận, tài năng ?)
    Trong các đặc điểm trên đặc điểm nào nổi bật nhất ?
    - Cây bút thần đến với ML trong hoàn cảnh nào ?
    - Vì sao ML được thần thưởng cho cây bút vẽ?






    - Vì sao thần không cho ML bút vẽ từ trước?








    - Vậy ML có tài vẽ phi thường là do tự bản thân cậu hay do thần linh giúp đỡ?
    - Việc xd hình ảnh cây bút thần có ý nghĩa gì?

    - Qua việc ML học vẽ thành tài, nhân dân muốn thể hiện quan niệm gì về khả năng kì diệu của con người?
    GV liên hệ: Trong c/s không phải ai cũng có được số phận may mắn. Xung quanh ta còn có bao nhiêu ( bất hạnh, những con ( chẳng may bị tàn tật, bị khuyếm khuyết 1 phần cơ thể nhưng họ đã biết khắc phục khó khăn, vượt lên số phận để ..., để chiến thắng & trở thành những con ( có ích cho XH. Đó là những con ( có ích cho XH thật đáng trân trọng & khâm phục.


    - Khi đã trở thành tài, lại có bút thần ML đã vẽ những gì cho người nghèo?


    - Vì sao ML không vẽ cho họ những tài sản sẵn có mà lại vẽ công cụ lao động?





    - Nếu có cây bút thần như ML em sẽ vẽ những gì để phục vụ cuộc sống ?
    - Qua SV trên, người xưa gợi cho em suy nghĩ gì về mục đích của tài năng?

    - Tại sao em không vẽ cho mình vàng bạc, của cải?




    - Qua SV trên, em hiểu gì về phẩm chất của ML?




    - Bút thần đã gây tai hoạ gì cho ML? Tại sao tên địa chủ bắt
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print