Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GDKNS TRONG NHA TRUONG TIEU HOC


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Huấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:37' 28-09-2010
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 85
    Số lượt thích: 0 người

    CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO

    VỀ DỰ LỚP TẬP HUẤN
    GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG TRONG MÔN TNXH
    Ở TIỂU HỌC
    2
    TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC
    KĨ NĂNG SỐNG QUA MÔN
    TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC
    3
    Bài 4-

    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG
    CHO HS QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    Làm việc cá nhân (20 phút)

    1.Trình bày khả năng GDKNS qua môn TN&XH ở TH.
    2. Nghiên cứu về mục tiêu GDKNS qua môn TNXH.
    3. Nghiên cứu về nội dung GDKNS qua môn TNXH.

    1.Trình bày khả năng GDKNS trong môn TN&XH ở TH.

    Môn TN&XH ở các lớp 1,2,3 là một môn học giúp HS có một số kiến thức cơ bản ban đầu về con người và sức khoẻ ,về một số sự vật ,hiện tượng đơn giản trong TN&XH chú trọng đến việc hình thành và phát triển các kĩ năng trong học tập như quan sát ,nêu nhận xét ,thắc mắc , đặt câu hỏi và diễn đạt hiểu biết của bản thân về các sự vật ,hiện tượng đơn giản trong TN&XH ; đặc biệt môn học giúp HS xây dựng các quy tắc giữ vệ sinh ,an toàn cho bản thân ,gia đình và cộng đồng ,yêu gia đình ,quê hương ,trường học và có thái độ thân thiện với thiên nhiên.
    2. Nghiên cứu về mục tiêu GDKNS qua môn TNXH.
    .
    -Tự nhận thức và xác định được giá trị của bản thân mình ,biết lắng nghe , ứng xử phù hợp ở một số tình huống liên quan đến sức khoẻ bản thân ,các quan hệ trong gia đình ,nhà trường ,trong tự nhiên và xã hội .
    -Biết tìm kiếm ,xử lý thông tin và phân tích ,so sánh để nhận diện ,nêu nhận xét về các sự vật ,hiện tượng đơn giản trong TN&XH.
    -Hiểu và vận dụng các kỹ năng trên :Cam kết có những hành vi tích cực ;tự nguyện trong việc thực hiện các quy tắc vệ sinh ,chăm sóc sức khoẻ của bản thân ,trong việc đảm bảo an toàn khi ở nhà , ở trường , ở nơi công cộng ;thân thiện với cây cối ,con vật xung quanh và môi trường .
    3.Nghiên cứu về nội dung GDKNS qua môn TNXH
    *Các kĩ năng sống chủ yếu trong môn TN&XH.
    -Kĩ năng tự nhận thức
    Kĩ năng tự phục vụ và tự bảo vệ
    -Kĩ năng ra quyết định
    -Kĩ năng kiên định và kĩ năng từ chối
    -Kĩ năng làm chủ bản thân
    -Kĩ năng giao tiếp
    -Kĩ năng hợp tác
    -Kĩ năng tư duy phê phán
    -Kĩ năng tìm kiếm và xử lý thông tin
    ĐỊA CHỈ GDKNS TRONG MÔN TN&XH
    *Hoạt động cá nhân .
    Thống nhất cách soạn bài
    I.Mục tiêu :
    -Theo chuẩn KTKN
    -GDKNS( 2-3 kĩ năng )chỉ ghi tên kĩ năng không ghi cách thực hiện .
    II.Phương tiện dạy học
    III.Các phương pháp –kĩ thuật dạy học
    *Nếu GV đã chọn các PP/KT ghi ở mục này thì bắt buộc ở các hoạt động GV phải thể hiện được các PP/KT tương ứng .
    IV.Các hoạt động dạy học
    1.ổn định
    2.Kiểm tra bài cũ
    3.Bài mới
    *Hoạt động 1 -PP/KT
    +Mục tiêu :
    **Hoạt động 2 -PP/KT
    +Mục tiêu :
    4.Củng cố :
    5.Dặn dò :
    10
    Bài 5- Thực hành
    GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG CHO HS QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
    SOẠN VÀ TRÌNH BÀY GIÁO ÁN.
    Trình bày trên giấy A4
    *Nhóm 1 :Chủ đề :Con người và sức khỏe.
    *Nhóm 2 :Chủ đề :Xã hội.
    *Nhóm 3 : Chủ đề :Tự nhiên
    *Nhóm 4 :Chủ đề :xã hội
    *Nhóm 5 :Chủ đề :Tự nhiên.
    *Nhóm 6 : Con người và sức khỏe.
    *Lưu ý :Sau khi soạn bài xong các nhóm trưng bày bài soạn của mình lên bảng .
    +Tất cả các nhóm đi quan sát bài soạn của nhóm bạn và có bổ sung ý kiến thắc mắc vào bài soạn của nhóm bạn .
    +Trở về nhóm ban đầu đại diện nhóm giải đáp thắc mắc ( nếu có )
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print