Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học trường THCS Pá Lông

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Xuân Thủy
    Ngày gửi: 11h:08' 18-09-2010
    Dung lượng: 13.2 KB
    Số lượt tải: 395
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT YÊN SƠN
    TRƯỜNG TH HÙNG LỢI I
    Số: 23 / KH - NT
    V/v đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh năm học 2009 - 2010
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Hùng Lợi, ngày 27 tháng 9 năm 2009
    
    

    KẾ HOẠCH
    Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá học sinh
    Năm học 2009-2010
    Căn cứ Chỉ thị số 4899/CT-BGDĐT ngày 04/8/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2009-2010;
    Thực hiện Kế hoạch số 227/KH- PGDĐT ngày 03/9/2009 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Yên Sơn về thực hiện nhiệm vụ đối với giáo dục Tiểu học năm học 2009-2010.
    Căn cứ thực tế của trường Tiểu học Hùng Lợi 1 xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh năm học 2009-2010 như sau:
    I. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
    1. Nâng cao nhận thức cán bộ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
    2. Đổi mới phương pháp dạy học cấp tiểu học, các khối lớp theo hướng phát huy tính tích cực chủ động trong học tập và tiếp thu kiến thức đối với học sinh, hạn chế tình trạng “đọc-chép” đối với lớp 5.
    3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong giảng dạy và kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh.
    II. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
    1. Đổi mới phương pháp dạy học
    - Nhà trường xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh cụ thể trên thực tế giáo viên và học sinh của nhà trường.
    - Mỗi giáo viên đăng ký và thực hiện ít nhất một đổi mới trong phương pháp dạy học.
    - Thực hiện dạy tích hợp một số nội dung âm nhạc, mỹ thật sang hoạt động ngoài giờ, tích hợp các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các môn học làm cho bài học sinh động, hấp dẫn, gắn với thực tiễn và không gây quá tải.
    - Nhà trường triển khai lựa chọn, điều chỉnh nội dung, kế hoạch dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học các vùng miền theo hướng: Thay đổi thứ tự dạy học các chủ đề, các bài học trong mỗi chủ đề cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tiễn của địa phương; Tăng hoặc giảm thời lượng dạy học cần thiết của một số bài học; Lựa chọn nội dung dạy học có trong chương trình, sách giáo khoa (hiện hành) phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của địa phương.
    - Coi trọng thực hành, thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn luyện kỹ năng cho học sinh theo chuẩn kiến thức và kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông do Bộ giáo dục quy định. Bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng cho học sinh từng môn học, từng lớp học trong từng bài giảng để phân phối thời gian một cách hợp lý, tuyệt đối tránh việc dạy học phụ thuộc hoàn toàn vào sách giáo khoa.
    - Khai thác tối đa hiệu quả các trang thiết bị dạy học sẵn có, đồ dùng dạy học tự làm và phòng thiết bị dùng chung Tổ chức sắp xếp phòng thiết bị dạy học khoa học, lập đầy đủ hồ sơ quản lý thiết bị dạy học đảm bảo khoa học, chính xác. Phân công cán bộ giáo viên phụ trách thiết bị dạy học theo quy định. Cần xử lý nghiêm và quy trách nhiệm cụ thể đối với tình trạng không sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học.
    - Nhà trường phát động và tổ chức phong trào tự làm đồ dùng dạy học bằng những vật liệu rẻ tiền dễ kiếm tại địa phương để đưa vào phục vụ giảng dạy.
    - Khuyến khích giáo viên sử dụng CNTT trong soạn giảng.Tuy nhiên cần tránh hiện tượng giáo viên mượn hoặc copy giáo án để lên lớp. Thường xuyên có kế hoạch chỉ đạo , động viên và kiểm tra việc sử dụng đồ dùng để dạy học sinh.
    - Tiếp tục triển khai đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đối với các
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng