Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bai 26:co cau nen kinh te

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: NVDoanh
    Người gửi: Lê Phương Linh
    Ngày gửi: 11h:39' 14-12-2008
    Dung lượng: 711.0 KB
    Số lượt tải: 354
    Số lượt thích: 0 người
    
     Chương VI: cơ cấu nền kinh tế
    Tiết 29 - Bài 26: cơ cấu nền kinh tế

    Ngày soạn: 05 - 12 -2008.
    Ngày dạy: 09 - 12 - 2008
    
    
    
    MÔN HỌC:
    ĐỊA LÝ
    Tiết theo PPCT:
    29
    
    Lớp:
    Lớp 10 THPT Ban cơ bản.
    Loại bài:
    Lý thuyết.
    
    Trọng tâm bài học:
    
    Đặc điểm:
    Bài giảng có sự hỗ trợ của CNTT.
    
    
    
    BÀI DẠY:
     Chương VI: cơ cấu nền kinh tế
    Bài 26: cơ cấu nền kinh tế

    
    I/ Mục tiêu bài học:
    Sau bài học, HS cần:
    1. Kiến thức:
    - Biết được các loại nguồn lực và vai trò của chúng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.
    - Hiểu được khái niệm cơ cấu kinh tế và các bộ phận hợp thành cơ cấu kinh tế.
    2. Kỹ năng:
    - Rèn luyện kĩ năng quan sát, phân tích và nhận xét sơ đồ, bảng số liệu về nguồn lực phát triển kinh tế và cơ cấu kinh tế.
    - Biết cách tính toán cơ cấu kinh tế theo ngành, vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu ngành kinh tế của các nhóm nước.
    3. Thái độ, hành vi:
    Nhận thức được các nguồn lực để phát triển kinh tế và cơ cấu kinh tế của Việt Nam và địa phương, để từ đó có những cố gắng trong học tập nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước sau này.
    
    II/ Phương tiện dạy học cần thiết:



    III/ Chuẩn bị của GV và HS:






    IV/ Trọng tâm bài:
    - Sơ đồ nguồn lực và sơ đồ cơ cấu nền kinh tế trong sgk.
    - Biểu đồ cơ cấu và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế (vẽ theo bảng số liệu 26 trang 101 sgk).
    - Máy tính và máy chiếu multimedia projector.

    * Giáo viên:
    - Sơ đồ nguồn lực và sơ đồ cơ cấu nền kinh tế trong sgk.
    - Biểu đồ cơ cấu và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế (vẽ theo bảng số liệu 26 trang 101 sgk.
    - Máy tính và máy chiếu.
    * Học sinh:
    - Đọc trước bài ở nhà.

    - Các nguồn lực và vai trò của các nguồn lực đối với việc phát triển kinh tế xã hội.
    - Khái niệm cơ cấu ngành kinh tế và các khía cạnh của cơ cấu kinh tế.
    
    
    
     TIẾN TRÌNH BÀI HỌC
    
    
    MỞ BÀI: Slide 2
    Giáo viên mở bài bằng cách đưa ra một số câu hỏi định hướng nội dung bài học như: Nguồn lực để phát triển kinh tế là gì? có những loại nguồn lực nào? vai trò của chúng ra sao?; Cơ cấu nền kinh tế là gì? cơ cấu nền kinh tế bao gồm những bộ phận nào? đó là những nội dung được tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay.
    
    CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH



    Hoạt động 1: Tìm hiểu về các nguồn lực phát triển kinh tế và khái niệm nguồn lực phát triển kinh tế.
    * Hình thức: Hoạt động cả lớp.
    * Yêu cầu: Thông qua các câu hỏi gợi mở, GV giúp HS tự tìm hiểu các cách phân loại nguồn lực.
    Bước 1:
    - GV: Có thể phân loại nguồn lực dựa vào nguồn gốc hoặc phạm vi lãnh thổ. Vậy theo em, dựa vào nguồn gốc nguồn lực có thể được chia ra các loại nào?
    - HS: Quan sát sơ đồ trang 99 sgk để nêu được các nguồn lực phân theo nguồn gốc.
    - Sau khi học sinh trình bày, GV trình chiếu sơ đồ phân loại nguồn lực căn cứ vào nguồn gốc.
    
    Bước 2:
    - GV đặt câu hỏi: Theo em, căn cứ vào phạm vi lãnh thổ có thể chia ra các nguồn lực nào?
    - HS dựa vào sách giáo khoa trang 100 để trả lời câu hỏi.
    - GV nói thêm về nguồn lực bên trong và nguồn lực bên ngoài.
    (- Nguồn lực bên trong - nội lực: bao gồm các nguồn lực tự nhiên, nhân văn, hệ thống tài sản quốc gia, đường lối chính sách đang được khai thác;
    - Nguồn lực bên ngoài - ngoại lực: Bao gồm KHKT&CN, nguồn vốn, kinh nghiệm tổ chức và quan lí sản xuất và kinh doanh …từ nước ngoài)

    Bước 3:
    - GV hỏi: Vậy dựa vào cách phân loại các nguồn lực và sgk em hãy cho biết nguồn lực phát triển kinh tế là gì?
    - HS nêu khái niệm nguồn lực như trong phần 1 trang 99 sgk. GV nhắc lại.
    GV nhấn mạnh thêm:
    Đối với nước ta, Đảng và Nhà nước chủ trương huy động mọi nguồn lực cần thiết
    No_avatar
    giup em lam bai tap so 2 cua bai 26 :co cau nen kinh te lop 10 cai""""""""Tuyệt
     
    Gửi ý kiến
    print