Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    lớp 3 Tuần 5 CKTKN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Khắc Sơn
    Ngày gửi: 11h:37' 11-09-2010
    Dung lượng: 271.0 KB
    Số lượt tải: 326
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ Hai ngày 14 tháng 9 ănm 2009
    Buổi 1
    Tiết 1- Chào cờ
    Tiết 2+3 : Tập đọc -Kể chuyện:
    Người lính dũng cảm
    I/ Mục tiêu:
    A. Tập đọc.
    - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
    - Hiểu ý nghĩa: Khi mắc lỗi phải dám nhận và sửa lỗi; người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.
    B. Kể Chuyện.
    - Biết kể lại từng đoạn của câu chuyện theo tranh minh hoạ.
    II/ Các hoạt động:
    1Bài cũ: Ông ngoại.
    - Gv mời 2 Hs đọc bài “ Ông ngoại” và hỏi.
    + Ông ngoại giúp bạn nhỏ đi học như thế nào?
    + Bài TĐ nói lên điều gì?
    - Gv nhận xét.
    2Bài mới:
    Giới thiiệu bài ( Gv cho Hs xem tranh minh họa.)– ghi tựa đề:

    * Hoạt động 1: Luyện đọc.
    Gv đọc mẫu bài văn.
    Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
    Gv mời Hs đọc từng câu.
    Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
    Gv lưu ý Hs đọc đúng các câu:
    . Lời viên tướng: Vượt rào, / bắt sống lấy nó ! // - Chỉ những thằng hèn mới chui. – Về thôi. (mệnh lệnh, dứt khoát).
    . Lời chú lính nhỏ: Chui vào à? ( rụt rè, ngập ngừng) - Ra vườn đi ! (khẽ, rụt rè) - Như vậy là quá hèn. ( quả quyết)
    Gv mời 4 Hs K,G nối tiếp nhau đọc 4 đoạn của truyện.
    Gv KK Hs giải thích từ mới: nứa tép, ô quả trám, thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm trọng, quả quyết.
    Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm.

    - Gv mời 1 Hs đọc lại toàn truyện.
    * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
    + Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò chơi gì? Ở đâu?( TB,Y)
    + Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lỗ hổng dưới chân rào?
    + Việc leo rào của các bạn đã gây ra hậu quả gì?
    + Thầy giáo mong chờ điều gì ở học sinh trong lớp?
    - Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả lời câu hỏi :
    + Vì sao chú lính nhỏ run lên khi nghe thầy giáo hỏi?
    - Gv nhận xét, chốt lại : Vì chú sợ hãi. Vì chú đang suy nghĩ rất căng thẳng nhận lỗi hay là không. Vì chú quyết định nhận lỗi.
    - Cả lớp đọc thầm đoạn 4:
    + Phản ứng của chú lính như thế nào khi nghe lệnh “ Về thôi!” của viên tướng?
    + Ai là người dũng cảm trong truyện này? Vì sao?
    * Hoạt động 3: Luyện đọc lại
    - GV đọc lại đoạn 4. Gv hướng dẫn Hs đọc:
    . Về thôi ! //
    . Như vậy là hèn. //
    . Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía vườn trường.
    . Những người lính và viên tướng / sững lại / nhìn chú lính nhỏ. // ( giọng ngạc nhiên).
    . Rồi, / cả đội bước nhanh theo chú, / như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.// (giọng vui, hào hứng).
    - Gv mời 4 Hs K,G( KK HS TB,Y) thi đọc đoạn văn.
    - Gv nhận xét , công bố bạn nào đọc hay nhất.
    - Gv mời 4 Hs các em tự phân theo các vai, đọc lại truyện.
    * Hoạt động 4: Kể chuyện.
    - Gv treo tranh minh họa sau đó mời 4 Hs tiếp nối nhau kể 4 đoạn câu chuyện.
    Tranh 1: Viên tướng ra lệnh thế nào? Chú lính nhỏ có thái độ ra sao?
    . Tranh 2: Cả tốp vượt rào bằng cách nào? Chú lính nhỏ vượt rào bằng cách nào? Kết quả ra sao?
    . Tranh 3: Thầy giáo nói gì với Hs? Thầy mong điều gì ở các bạn?
    . Tranh 4: Viên tướng ra lệnh thế nào? Chú lính nhỏ phản ứng ra sao? Câu chuyện kết thúc thế nào?
    - Gv mời 2 Hs thi kể chuyện.
    - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay.

    
    Học sinh đọc thầm theo Gv.


    Hs đọc từng câu.
    Hs đọc từng đoạn trước lớp.





    Hs nối tiếp nhau đọc 4 đoạn trong bài.
    Hs giải nghĩa từ. ( Đặt câu với những từ đó- HS K,G )

     
    Gửi ý kiến
    print