Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    QUY CHẾ CHUYÊN MÔN


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Trung Quốc
    Ngày gửi: 16h:42' 29-08-2010
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 301
    Số lượt thích: 0 người
    UBND HUYỆN U MINH THƯỢNG CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    PHÒNG GIÁO DỤC &ĐÀO TẠO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Số : /QC-PGD&ĐT U Minh Thượng, ngày tháng 01 năm 2009


    QUY CHẾ
    CHUYÊN MÔN CẤP TIỂU HỌC

    Căn cứ Quyết định số 51/2007/QĐ-BGD&ĐT, ngày 31/08/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, ban hành Điều lệ trường tiểu học;
    Căn cứ Quyết định số 04/2008/QĐ-BGD&ĐT, ngày 04/02/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường tiểu học;
    Căn cứ Quyết định số 14/2007/QĐ-BGD&ĐT, ngày 04/05/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học;
    Căn cứ Thông tư số 28/2009/TT-BGD&ĐT, ngày 21/10/2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo, về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông;
    Phòng Giáo dục & Đào tạo U Minh Thượng ban hành quy chế chuyên môn đối với giáo viên trực tiếp giảng dạy cấp tiểu học như sau:
    1. Nắm vững mục tiêu, nội dung cơ bản chương trình, sách giáo khoa cấp học. Hằng năm, xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm và đánh giá việc thực hiện từng tuần, tháng, học kì.
    2. Chịu trách nhiệm về chất lượng giảng dạy theo chương trình và kế hoạch giáo dục ở lớp được phân công.
    3. Đảm bảo ngày công làm việc trong năm học là 42 tuần. Lên lớp đúng giờ, không tuỳ tiện bỏ lớp học, bỏ tiết dạy, cắt xén chương trình.
    4. Giáo viên phải có những loại hồ sơ chuyên môn: Kế hoạch giảng dạy, Giáo án, sổ Dự giờ, sổ Chủ nhiệm, Phiếu liên lạc, Sổ họp, Vở luyện viết.
    5. Nghiên cứu, soạn bài trước khi lên lớp. Lên lớp phải có giáo án và các loại sổ khác theo quy định. Khuyến khích giáo viên biết sử dụng máy vi tính nên soạn bài bằng máy vi tính.
    6. Các tiết dạy đều phải chuẩn bị và sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học sẵn có hoặc tự làm.
    7. Giáo viên viết chữ trên bảng lớp, phiếu học tập, trong giáo án phải đúng mẫu chữ viết quy định.
    8. Giảng dạy, kiểm tra, xếp loại học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học. Quy trình đánh giá phải chính xác, công bằng, khách quan. Tuyệt đối không được chê bai, nhận xét thiếu tính hướng dẫn. Giáo viên không được dùng thước kẻ gõ bàn, tạo sự chấn động và gây sợ hãi cho học sinh.
    9. Tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn. Hằng năm, mỗi giáo viên có ít nhất 6 tiết dạy khi tham gia hội giảng trong trường và 18 tiết học dự giờ đồng nghiệp trong hoặc ngoài trường.
    10. Giáo dục tập thể mỗi tuần 2 tiết: tiết 1 chào cờ đầu tuần do Tổng phụ trách Đội điều khiển, giáo viên có mặt dự và quản lý học sinh. Tiết 2 sinh hoạt lớp cuối tuần do giáo viên tổ chức. Cách tổ chức phải sinh động, vui tươi, động viên; không la rầy, kiểm điểm học sinh trong các tiết giáo dục tập thể.
    11. Mỗi tháng giáo viên phối hợp với Tổng phụ trách Đội tổ chức 1 buổi (tương đương 4 tiết) hoạt động vui chơi theo chủ điểm để giáo dục ngoài giờ lên lớp.
    12. Phòng học phải sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, không dán nhện. Tường phòng học, bàn học sinh không bị viết vẽ bậy. Trang trí lớp đúng quy định trường Xanh – Sạch – Đẹp.
    13. Tham gia tích cực công tác Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi ở địa phương. Tỉ lệ học sinh bỏ học hàng năm của lớp không quá 1%.
    14. Thông tin, báo cáo chính xác, đúng thời gian quy định của trường, của ngành.
    15. Không tự ý tổ chức dạy thêm, học thêm bằng mọi hình thức khi chưa có sự thống nhất của ngành.
    16. Giáo viên thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và cải tiến phương pháp giảng dạy.
    17. Quan tâm phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi. Có kế hoạch giảng dạy, giáo dục học sinh hòa nhập, dân tộc thiểu số.
    18. Phối hợp với gia đình học sinh và cộng đồng xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.
    19. Tham gia các công tác khác đã được nhà trường phân công.
    Căn cứ quy chế của Ngành, tùy tình hình thực tế, nhà trường cụ thể hóa thành các quy định chuyên môn
    No_avatarf
    tôi muôn gưi bài viết lên mạng thì làm như thế nào
     
    Gửi ý kiến
    print