Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM .

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thu
    Ngày gửi: 20h:12' 21-08-2010
    Dung lượng: 28.2 KB
    Số lượt tải: 1215
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THPT Gành Hào
    Tổ:Văn–Sử-GDCD-Nhạc-MT
    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU KÉM
    GIAI ĐOẠN I NĂM HỌC 2009-2010
    Giáo viên: Nguyễn Thị Lệ Thu
    Dạy môn :Ngữ văn7-Lịch sử 7
    I - ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    1 - Thuận lợi
    - Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, giúp đỡ đến việc dạy và học của thầy và trò.
    - Nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt, có lòng yêu nghề mến trẻ,
    đoàn kết một lòng vì mục tiêu chung.
    - Đa số học sinh trong trường chịu khó học tập và làm bài tập ở nhà nên ngay từ đầu năm học 100% học sinh
    có sách giáo khoa và các thiết bị học tập khác.
    - Qua khảo sát chất lượng đầu năm về môn văn thấy các em đã có một số kỹ năng học và làm bài.
    - Nhà trường đã có kế hoạch ngay từ đầu năm học là “ Phụ đạo học sinh yếu kém” và
    “Bồi dưỡng học sinh khá giỏi”…
    2 - Khó khăn
    - Do nhiều đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học tuy đã được bổ sung nhưng vẫn chưa được đầy đủ.
    - Đa số các em HS đều là con em gia đình kinh tế còn nhiều khó khăn nên điều kiện phục vụ cho các em học tập còn nhiều hạn chế, nhiều gia đình chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình.
    - Đa số học sinh yếu kém bị thiếu hụt kiến thức từ những lớp dưới, một số học sinh còn chưa nắm được kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết để học môn Ngữ văn , Lịch sử .
    - Một số gia đình học sinh còn ít quan tâm đến việc học tập của con em mình, thời gian lao động ở nhà của các em quá nhiều nên không có thời gian học tập.
    - Hầu hết học sinh vào diện yếu kém chưa chịu khó học tập,ý thức học tập chưa cao (Nhiều nhất là những học sinh nam)
    -Những em học sinh vào diện yếu kém thường là những đối tượng lười học bài và làm bài tập ở nhà, thường không chú ý nghe giảng chưa thực sự hợp tác với giáo viên trong việc vượt yếu kém.
    - Bản thân những học sinh yếu kém lại có những mặc cảm với bạn bè nên ngại tham gia lớp bồi dưỡng này.
    - Qua khảo sát chất lượng đầu năm về môn lịch sử 7 cho thấy các em quên kiến thức quá nhiều.
    3 - Chất lượng khảo sát cụ thể :
    ( Điểm kiểm tra chất lượng đầu năm 2009 – 2010)
    Lớp
    SS
    Môn dạy
    Giỏi
    Khá
    Trung bình
    Yếu / kém
    
    
    
    
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    SL
    %
    
    7A
     38
     Văn
    6
    15,8
    25
    65,8
    7
    18,4
    0
    0
    
    7C
     45
     Văn
    0
    0
    4
    8,9
    18
    40,0
    23
    51,1
    
    Cộng
     83
    
    6
    7,2
    29
    35,0
    25
    30,1
    23
    27,7
    
    7C
     45
    Sử
    0
    0
    10
    22,2
    15
    33,3
    20
    44,5
    
    7D
     44
    Sử
    0
    0
    7
    15,9
    10
    22,7
    27
    61,4
    
    7E
     44
    Sử
    0
    0
    5
    11,4
    13
    29,5
    26
    59,1
    
    Cộng
    133
    
    0
    0
    22
    16,5
    38
    28,6
    73
    54,9
    
    II - NHIỆM VỤ
    Căn cứ vào nhiệm vụ năm học, hưởng ứng cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung cũng nhưng việc thực hiện khẩu hiệu năm học “Trường học thân thiện - HS tích cực”, “Môi trường xanh, sạch, đẹp”. Căn cứ vào học sinh từng lớp, đặc trưng của bộ môn, mục tiêu chương trình cần thực hiện các yêu cầu sau:
    - Thông qua các buổi phụ đạo, cho học sinh hệ thống lại kiến thức môn Ngữ văn , Lịch sử một cách tổng quát .
    - Rèn luyện cho HS kỹ năng phân tích, so sánh
    - Rèn luyện cho HS kỹ năng vân dụng kiến thức giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống như: bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, bảo vệ môi trường…
    - Rèn luyện cho HS một số kỹ năng vận dụng kiến thức giải các bài tập có liên quan
    - Tạo không khí thoải mái đề các em có hứng thú với môn học, động viên các
    No_avatar

    sao ko tai dc bai nay

     

    No_avatarf
    minh can mot giao an phu dao hs yeu mon van 8 . Ai da soan roi, theo huong nhu the nao cho minh tham khao nhe. cam on truoc nhe.
    No_avatarf
    minh can mot giao an phu dao hs yeu mon van 8 . Ai da soan roi, theo huong nhu the nao cho minh tham khao nhe. cam on truoc nhe. Thuc su minh chua phai phu dao bao gio bay gio phai day minh chang biet tu dau. ai da day roi cho minh tham khao nhe.kien thuc menh mong biet chon cho nao duoc, chon khong dung tu thi boi duong sao?
    No_avatarf

    Không mở được

     

     
    Gửi ý kiến
    print