Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chủ điểm phương tiện giao thông lớp 4 Tuổi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Lan
    Ngày gửi: 15h:39' 21-08-2010
    Dung lượng: 152.0 KB
    Số lượt tải: 2382
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐIỂM: GIAO THÔNG
    (Thực hiện 2 tuần từ ngày 22/3(2/ /2010)
    A- YÊU CẦU
    - Trẻ biết được những đặc điểm rõ nét của các loại PTGT ( cách vận động, âm thanh), công dụng của chúng( xe đạp có 2 bánh chạy được do chân người đạp, xe máy, ô tô có động cơ chạy bằng xăng).
    - Trẻ biết quan sát, so sánh, nhận xét một vài đăc điểm giống và khác nhau giữa các loại PTGT theo những dấu hiệu rõ nét( cấu tạo, tiếng kêu, nơi hoạt động…) và phân nhóm theo những dấu hiệu trên.
    - Trẻ có ý thức thực hiện một số luật lệ an toàn giao thong đường bộ.
    B- MẠNG NỘI DUNG




    -Tên gọi / đặc điểm nổi bật( cấu tạo, màu sắc, âm thanh, tốc độ, nơi hoạt động)/ công dụng( vận chuyển người, hàng hoá…)/ người điều khiển( tài xế, lái tàu).
    Một số luật lệ giao thông đường bộ (khi đi bộ, tàu xe…).
    Cần phải chấp hành luật giao thông
    
    ------------*****------------


    CHỦ ĐỀ NHÁNH 1: MỘT SỐ LUẬT LỆ GIAO THÔNG
    ( Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/ 3/ đến 26 /3/ 2010).
    A- MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
    - Trẻ biết một số luật lệ giao thông đường bộ đơn giản: đi bộ đi bên phải, đi trên vỉa hè, các loại xe đi dưới lòng đường,…
    - khi đi qua ngã tư đường phố có đèn đỏ phải dừng lại, có đèn xanh mới được đi tiếp.
    - Khi ra đường phải có người lớn đi cùng.

    B- MẠNG HOẠT ĐỘNG
    - Hát bài “ Đèn đỏ đèn xanh”, “ Đường em đi
    - Vỗ tay hoặc vỗ theo tiết tấu”
    - Nghe bài hát dân ca địa phương
    - Một số luật lệ giao thông đường bộ phổ biến( trò chuyện, đàm thoại về phương tiện và luật lệ GT)
    - Đọc câu đố về PGTG
    - Đọc bài thơ: “ Gấu Qua cầu”, “ Con đường của bé”, “ Giúp bà”, “ Đàn kiến nó đi”
    - Thảo luận vì sao phải chấp hành luật lệ GT.
    - Đọc truyện: “ Kiến con đi ô tô”
    
     
    - Tô màu biển số xe
    - Cắt dán các PTGT theo tranh.
    - Làm đèn tín hiệu GT.
    - Dán gậy chỉ huy GT
    - Đóng vai chú cảnh sát GT, bác lái xe, chú phi công.
    - Xây dựng ga-ra ôtô, ga tàu, sân bay.
    - Chơi trò chơi:
    + Em đi trên đường phố.
    + Bé làm chú cảnh sát.
    + Làm đoàn tàu, máy bay.
    + Ô tô vào bến.
    - Tập đọc các số ở biển số xe.
    - Định hướng không gian bên phải bên trái.

    
     C- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG.
    Giáo viên thực hiện
    Tên giáo viên
    
    Thời gian
    MÔN
    TUẦN I
    
    Thứ 2
    ÂM NHẠC
    - DH: “Đường em đi”
    - NH: “Đèn đỏ đèn xanh”
    - TC: Về Đúng bến
    
    Thứ 3
    MTXQ
    - Cho trẻ LQ với một số luật lệ GT
    - Thảo luận vì sao phải chấp hành luật lệ giao thông.
    - BH: “Đèn xanh đèn đỏ”
    
    Thứ 4
    TẠO HÌNH
    - TC: Bé làm đoàn tàu, máy bay
    - Cắt dán các phương tiện GT
    
    Thứ 5
    TOÁN
    - Định hướng không gian phải, trái
    - Tập đọc các số trên biển số xe
    - TC: “ Ô tô vào bến”
    
    Thứ 6
    VĂN HỌC
    - Đoán các câu đố về PTGT.
    - Thơ: “ Gấu qua cầu”
    - Đọc truyện: “Kiến con đi qua cầu”
    
    D- KẾ HOẠCH TUẦN.
    I- Thể dục buổi sáng.
    - Hô hấp: Máy bay ù..ù…ù.
    - Tay: Hai tay dang ngang, đưa trước
    - Chân: Khuỵ gối chân trước, chân sau thẳng.
    - Bụng: Cúi người về phía trước.
    - Bật : Bật tách chân khép chân.
    1. Yêu cầu:
    - Trẻ tập đều, tập đúng động tác theo nhịp bài hát “Em chơi giao thông”
    - Cúi người phía trước ngón tay chạm đầu bàn chân.
    - Bật tách, khép chân, chân phải thẳng.
    2. Chuẩn bị: Sân tập rộng rãi, sạch, thoáng mát, bài hát “Em chơi giao thông”
    một số câu hỏi, câu đố về PTGT.
    3.Hình thức tổ chức:
    * Khởi động: Cô cho trẻ đi, chạy kết hợp kiễng chân theo các thế sau đó triển khai thành 2 hàng ngang theo tổ.
    No_avatarf

    Tìm dùm mình Sáng kiến kinh nghiệm dạy nhạc lí các bạn ơi!

    Và việc dạy âm nhạc, lồng ghép các trò chơi vào tiết dạy hiệu quả như thế nào?

    Cám ơn nhiều.

    No_avatarf

    cac chi nhieu kinh nghiem chi dum em cac buoc len lop hoan chinh cua tiet toan voi . e cam on nhieu

    4644438

    Cô Thúy nè . Tiết toán mà lớp mấy mới được chứ ?

    No_avatarf

    tim giup minh giao an ke truyen kien con di o to voiXấu hổ

     

    No_avatarf

    binh thuong thoi

     
    Gửi ý kiến
    print