Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

GDCD8(t5) mau lao cai

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Văn Kiên (trang riêng)
Ngày gửi: 23h:21' 18-08-2010
Dung lượng: 33.0 KB
Số lượt tải: 16
Số lượt thích: 0 người
NS: 30/9/07
NG:3/10/07
Tiết 5 : pháp luật và kỉ luật

A,Mục tiêu
1,KT: Giúp HS nắm được :
- Bản chất của pháp luật và kỉ luật?
- Mối quan hệ giưũa pháp luật và kỉ luật?
- Lợi ích và sự cần thiết phải tự giác tuân theo quy định của pháp luật ,kỉ luật?
2,KN:
- HS biết xây dựng kế hoạch rèn luyện ý thức và thói quen kỉ luật ,có kĩ năng đánh giá và tự đánh giá hành vi kỉ luật trong cuộc sống
- Thường xuyên vận động , nhắc nhở mọi người thực hiện tốt mọi quy định
3,TĐ:
- HS có ý thức tôn trọng pháp luật ,TN rèn luyện kỷ luật
- Tôn trọng người có kỉ luật
B,phương pháp
- Đàm thoại
- Thảo luận nhóm
C,phương tiện –tài liệu
- SGK,SGV GDCD 8
- Một số văn bản pháp luật
- Bản nội quy của nhà trường
D,hoạt động dạy và học
1,ổn định tổ chức(1’)
2,KTBC(5’)
(?) Thế nào là giữ chữ tín? Nêu ý nghĩa?
3,Bài mới
*GTB:sgvvào bài
TG
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung

10’






















15’


























10’
Hoạt động 1:Đặt vấn đề
- GV cho HS đọc phần đặt vấn đề trong sgk
- HS đọc phần đặt vấn đề trong sgk
- GV nêu câu hỏi
- HS trả lời câu hỏi
(?) Theo em Vũ Xuân Trường và đồng bọn đã có hành vi vi phạm pháp luật như thế nào?
- Chúng buôn bán , vận chuyển hàng tạ thuốc phiện , mang vào Việt Nam hàng trăm kg Hêrôin để tiêu thụ
- Chúng dùng đồng tiền bất chính để mua chuộc ,dụ dỗ các cán bộ nhà nước tham gia tiếp tay che giấu các tội phạm
(?) Những hành vi vi phạm pháp luật của Vũ Xuân Trường và đồng bọn đã gây hậu quả như thế nào?
- Gieo rắc cái chết tróc
- Bao gia đình tan nát
- Thiệt hại không biết bao nhiêu tiền của của nhà nước
(?)Để chống lại âm mưu xảo quyệt của bọn tội phạm ma tuý các chiến sĩ công an cần có phẩm chất gì?
- Tuân thủ pháp luật và kỉ luật
Hoạt động 2:Bài học
- GV nêu câu hỏi .HS trả lời câu hỏi
(?)Theo em pháp luật và kỉ luật là gì?Nêu ý nghĩa?
- GV: Nếu không có tiếng trống quy định giờ học ,trống quy định tập thể dục thì trường ta sẽ rối loạn , không ai nghe ai, ai thích làm gì thì làm,không phải trường học
- GV tổ chức HS HĐNL(7’) liên hệ thực tế
(?)Tính kỉ luật của HS biểu hiện như thế nào trong học tập, sinh hoạt hàng ngày nhà trường , cộng đồng?
(?)Biện pháp rèn luyện tính kỉ luật với HS như thế nào?
(?)HS có cần tính kỉ luật và tôn trọng pháp luật không?Vì sao?Nêu ví dụ?
- HS HĐNL(7’) liên hệ thực tế
- GV quan sát , giúp nhóm học yếu
- GV gọi đại diện nhóm trình bày,bổ sung
- GV nhận xét,nêu đáp án
Câu 1: Học tập: Tự giác ,vượt khó , đi đúng giờ , đều đặn ,
 
Gửi ý kiến
print