Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an GDCD 8- 3 cot

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Chủ
    Ngày gửi: 08h:36' 18-08-2010
    Dung lượng: 140.8 KB
    Số lượt tải: 655
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng GD & ĐT Hoàng Su Phì.
    Trường THCS Chiến phố





    Giáo án
    Giáo Dục Công Dân 8


    Người dạy: Nùng Văn Lương






    Năm học: 2009-2010


    
    
    Ngày soạn : 15/8/2009
    Ngày giảng : 17,18/08/2009
    Tuần 1 : Bài 1:
    Tiết 1:
    Tôn Trọng lẽ phải

    A - Mục tiêu bài học:
    1 - Về kiến thức:
    - Học sinh hiểu thế nào là tôn trọng lẽ phải. Những hiểu biết của tôn trọng lẽ phải.
    - Học sinh nhận thức được vì sao trong cuộc sống mọi người đều cần phải tôn trọng lẽ phải .
    2 - Về kỹ năng :
    Học sinh có thói quen và biết tự kiểm tra hành vi của mình để rèn luyện bản thân để trở thành người biết tôn trọng lẽ phải.
    3 - Về thái độ :
    - Học sinh biết phân biệt các hành vi thể hiện sự tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống hàng ngày.
    - Học tập gương của những người biết tôn trọng lẽ phải và phê phán những hành vi thiếu tôn trọng lẽ phải.
    B - Nội dung :
    - Đảm bảo các đơn vị kiến thức của bài : Khái niệm lẽ phải, tôn trọng lẽ phải và ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải.
    C - Chuẩn bị:
    - Giáo viên: sgk , sgv ,sach bài tập tình huống, Giấy khổ to, bút dạ.
    - Học sinh: sgk, Vbt .
    D - Các hoạt động chủ yếu :
    I- ổn định tổ chức.
    II - K T B C : Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh
    III - Bài mới :
    * Giới thiệu bài:Giáo viên đọc cho học sinh nghe tình huỗng 3 sách bài tập tình huống / 6 từ đó dẫn vào bài.
    * Tiên trình bài dạy:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    ND cần đạt
    
    Hoạt động 1 : Thảo luận phần ĐVĐ để rút ra những biểu hiện của tôn trọng lẽ phải :
    Gọi hs .. ĐVĐ
    Giáo viên chia lớp thành 3 nhóm để thảo luận:
    Nhóm 1:
    H1 : Em có nhận xét gì về việc làm của qua tuần phủ Nguyễn Quang Bích trong câu chuyện trên ?
    



    Học sinh đọc :
    Hs chia 3 nhóm thảo luận cử đại biểu trình bầy.
    Nhóm 1:
    Hành động của quan tuần phủ N Q B chứng tỏ ông là 1 con người dũng cảm, trung thực, dám đấu tranh đến
    I . ĐVĐ
    sgk








    
    


    Nhóm 2:
    H2 Trong các cuộc tranh luận, có bạn đưa ra ý kiến nhưng bị đa số các bạn khác phản đối, Nếu thấy ý kiến đó đúng thì em sẽ xử như thể nào ?
    Nhóm 3:
    H3 Nếu thấy bạn mình quay cóp trong giờ kiểm traem sẽ làm gì ?
    Sau khi các nhóm trình bầy Giáo viên chốt lại:
    Để có cách xử sự phù hợp:
    Những trường hợp trên đòi hỏi mỗi người không chỉ có nhận thức đúng mà còn cần phải có hành vi và cách ứng sử phù hợp trên cơ sở tôn trọng sự thật, bảo vệ lẽ phải, phê phán những việc làm sai trái.
    Hoạt động 2 : Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi tiếp sức để tìm ra những biểu hiện của tôn trọng lẽ phải và không tôn trọng lẽ phải.
    G V chia lớp thành hai đ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng