Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Truyền
    Ngày gửi: 16h:09' 12-08-2010
    Dung lượng: 15.1 KB
    Số lượt tải: 29
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC GÒ QUAO
    TRƯỜNG TIỂU HỌC…………………….

    BÀI VIẾT KINH NGHIỆM
    ĐỀ TÀI : LÀM TỐT CÔNG TÁC THƯ VIỆN
    TRƯỜNG TIỂU HỌC


    Họ và tên : ………………………………………………………..
    Chức vụ : CHUYÊN TRÁCH THƯ VIỆN
    Đơn vị: :TRƯỜNG TIỂU HỌC …………………….

    Qua nhiều năm làm công tác thư viện tôi đã gặp không ít những khó khăn, vướng mắt khiến tôi phải tập trung toàn trí lực, vốn hiểu biết cộng với sự kiên trì nhẫn nại, chịu khó học hỏi kinh nghiệm ở các bạn đồng nghiệp, dần dần cũng tháo gỡ được các trở ngại đó và hiện tại ở những năm gần đây thư viện trường Tiểu học Định An 1 có nhiều chuyển biến khá tốt. Tuy kết quả không cao lắm nhưng đối với tôi là cả một quá trình phấn đấu. Tôi xin nêu lên một dài kinh nghiệm mà bản thân đã làm được trong thời gian qua cụ thể như sau :
    I/. NHỮNG KHÓ KHĂN GẶP PHẢI :
    Thư viện của trường diện tích quá hẹp không đáp ứng yêu cầu hiện tại, không có kho chứa sách riêng, cơ sở vật chất phục vụ thư viện còn thiếu thốn, kệ sách không đủ và chưa đúng quy cách, bàn đọc sách cũ kỷ hư hỏng được sửa chữa dùng tạm, thiết bị phục vụ việc dạy và học còn thiếu thốn, sách tham khảo dành cho giáo viên quá ít, học sinh có đến 50% là người dân tộc Khơmer đa số các em nằm trong diện nghèo vùng 135 nên phần nhiều sử dụng sách mượn ở thư viện và đến khi trả thì bị hư hao, thất thoát khá nhiều.
    II/. NHỮNG BIỆN PHÁP THỰC HIỆN :
    1/. Thư viện trường tiểu học là một bộ phận cơ sở vật chất trọng yếu trung tâm sinh hoạt văn hoá và khoa học của nhà trường. Thư viện góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học công nghệ và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho giáo viên và học sinh, tạo cơ sở nhằm từng bước thay đổi phương pháp dạy và học, đồng thời thư viện tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị và xây dựng nềp sống văn hoá mới cho các thành viên của nhà trường.
    2/. Thư viện phải cung cấp cho giáo viên và học sinh đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách nghiệp vụ, các loại từ điển, tác phẩm kinh điển để tra cứu và các sách báo cần thiết khác nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và tự bồi dưỡng thường xuyên của giáo viên và học sinh.
    3/. Sưu tầm và giới thiệu rộng rãi trong cán bộ giáo viên và học sinh những sách báo cần thiết của Đảng, Nhà nước và của ngành giáo dục–đào tạo, phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học giáo dục, bổ sung kiến thức của các bộ môn khoa học góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
    4/. Xây dựng kho sách hoàn chỉnh, sát thực đúng với yêu cầu giảng dạy và học tập, công tác xây dựng vốn sách báo phải có kế hoạch một cách khoa học, phải quán triệt và đảm bảo phù hợp với những nội dung cụ thể. Trước khi khai giảng năm học mới phải xây dựng kế hoạch một cách cụ thể, can đối sách giáo khoa, sách giáo viên, sách tham khảo, đối chiếu số nhân sự giáo viên trong biên chế năm học. Cũng như số học sinh ở mỗi khối lớp, mỗi thầy cô giáo đủ một bộ sách giáo khoa và sách hướng dẫn giảng dạy, mỗi em học sinh nghèo có một bộ sách để mượn.
    5/. Tổ chức, khuyến khích thu hút toàn thể giáo viên và học sinh tham gia sinh hoạt thuư viện thông qua các hoạt động, kì họp với chương trình và kế hoạch dạy học. Để đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh nhằm giúp họ chọn sách, đọc sách có hệ thống, biết sử dụng tủ phích để tìm đọc. Nhất là các sách nghiệp vụ của giáo viên, sách tham khảo và các loại báo tạp chí khoa học giáo dục, thế giới mới.
    6/. Phối họp với thư viện trong ngành (Thư viện trường Dân tộc nội trú, thư viện trường Tiểu học Định An 2) học hỏi và trao đổi lẫn nhau những việc nào làm được và việc nào chưa làm được thì cùng nhau tháo gỡ vướn mắc để chủ động khai thác, sử dụng vốn sách, báo, trang thiết bị chuyên dùng. Huy động các nguồn kinh phí ngoài ngân sách và các loại sách, báo, tạp chí, từ điển để đảm bảo nguồn bổ sung làm phong phú nội dung kho sách và tăng cường cơ sở vật chất của thư viện.
    7/. Quản lý sách theo đúng nghiệp vụ thư viện, có sổ sách quản lý một cách chặt chẽ, bảo quản và giữ gìn sách, báo tốt, tránh hư hỏng, thất thóat, thường xuyên thanh lọc sách, báo cũ rách
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng