Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tung bóng lên cao và bắt bóng

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: dayhoctructuyen
    Người gửi: hoathuytinh699
    Ngày gửi: 17h:43' 02-08-2010
    Dung lượng: 42.0 KB
    Số lượt tải: 3268
    Số lượt thích: 1 người (phuong mai)
    TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG. TIẾT 1
    I. Mục đích yêu cầu:
        - Dạy trẻ kỹ năng tung bóng lên cao và bắt bóng.     - Khi bóng rơi xuống biết bắt bóng bằng 2 tay và không làm rơi bóng cũng như không ôm bóng vào người.     - Phát triển cơ tay, cơ vai, tố chất khéo léo nhanh nhẹn, phát triển khả năng định hướng tốt.     - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học.     - Trẻ chơi vui, đúng luật.
    II. Chuẩn bị:
        - Hai quả bóng, 2 rỗ vòng.     - Băng nhạc, trống lắc.
    III. Tiến hành:
    Hoạt động của Cô
    Hoạt động của Trẻ
    
    1.  Khởi động:      - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.
    - Trẻ đi các kiểu đi.
    
    2.  Trọng động:      a. BTPTC:      * Động tác tay:       - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để thẳng dưới chân, đầu không cúi.       - Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước.       - Nhịp 2: đưa 2 tay cầm vòng lên cao.       - Nhịp 3: Như nhịp 1 (bước chân phải).          - Nhịp 4: Về TTCB.      * Động tác chân:       - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: Kiễng chân 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao.       - Nhịp 2: Khuỵu gối, hai tay cầm vòng đưa thẳng ra trước.       - Nhịp 3: Như nhịp 1.          - Nhịp 4: Về TTCB.      * Động tác bụng:       - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: bước chân trái sang trái 1 bước đồng thời 2 tay cầm bóng và đưa thẳng ra trước.       - Nhịp 2: Xoay người sang trái đồng thời 2 tay cầm vòng xoay sang trái.       - Nhịp 3: Như nhịp 1 (sang phải).       - Nhịp 4: Về TTCB.      * Động tác bật:       - TTCB: đứng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: Trẻ bật tách chân ra 2 bên, 2 tay cầm vòng đưa ra trước.       - Nhịp 2: Bật khép chân lại 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối về TTCB.       - Nhịp 3: Như nhịp 1.       - Nhịp 4: Về TTCB.      b. VĐCB:      - Các con nhìn xem trên tay cô có gì?      - Hôm trước cô đã dạy các con vận động gì?      - Hôm nay cô sẽ dạy vận động mới đó là " tung bóng lên cao và bắt bóng" 2 vận động này không giống nhau bây giờ cô sẽ thực hiện vận động tung bóng lên cao và bắt bóng để các con so sánh nó khác nhau thế nào nhé.      - Hỏi lại trẻ tên vận động.      * Cô làm mẫu:        - Lần 1: Không giải thích.        - Lần 2: Giải thích.        TTCB: Chân bằng vai, 2 tay cầm bóng, tung bóng lên cao, khi bóng rơi xuống dùng 2 tay bắt bóng (không làm rơi bóng hoặc ôm bóng sát người). Các con khi tung bóng phải tung thẳng lên trên, không tung qua trái hoặc phải và không tung quá cao.        - Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?        - Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem.      * Trẻ luyện tập:        - Cho trẻ luyện tập 2-3 lần     => Cô bao quát sửa sai động viên trẻ.        - Các con thấy đập bóng xuống sàn và bắt bóng so với tung bóng lên cao và bắt bóng có gì khác nhau?       c. TCVĐ:       - Lớp mình rất giỏi, cô sẽ cho lớp mình chơi TC: chuyền bóng.        - Giải thích luật chơi (nếu trẻ biết thì mời trẻ giải thích hoặc nói vuốt theo cô).        - Cho trẻ chơi 2-3 lần.
    - Trẻ thực hiện 3l x 8n. - TTCB: 2 tay cầm vòng chân khép. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - TC
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng