Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    BÒ CHUI QUA CỔNG

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: DAYHOCTRUCTUYEN.ORG
    Người gửi: hoathuytinh699
    Ngày gửi: 17h:03' 02-08-2010
    Dung lượng: 42.5 KB
    Số lượt tải: 2060
    Số lượt thích: 0 người
    BÒ BẲNG BÀN TAY CẲNG CHÂN VÀ CHUI QUA CỔNG TIẾT 1
    I. Mục đích yêu cầu:
        - Dạy trẻ kỹ năng bò bằng bàn tay cẳng chân và chui qua cổng. Khi bò trẻ biết phối hợp  chân tay nhịp nhàng và mắt nhìn về phía trước, chui không chạm cổng.     - Phát triển cơ chân, cơ tay, tố chất khéo léo nhanh nhẹn.     - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học.     - Trẻ chơi được vui vẻ và đúng luật.
    II. Chuẩn bị:
        - Sàn nhà  sạch, 2 rỗ vòng (tập BTPTC).     - Hai cổng vòng cung.
    III. Tiến hành:
    Hoạt động của Cô
    Hoạt động của Trẻ
    
    1.  Khởi động:      - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.
    - Trẻ đi các kiểu đi.
    
    2.  Trọng động:      a. BTPTC:      * Động tác tay: Tay đưa cao gập khuỷu.       - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: Bước chân sang trái 1 bước, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước.       - Nhịp 2: Đưa 2 tay cầm vòng lên cao.       - Nhịp 3: Như nhịp 1(bước sang trái).       - Nhịp 4: Về TTCB.      * Động tác chân:       - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: Kiễng chân, 2 tay cầm vòng đưa thẳng lên cao.       - Nhịp 2: Khuỵu gối, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước.       - Nhịp 3: Như nhịp 1.          - Nhịp 4: Về TTCB.      * Động tác bụng:       - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: Bước chân sang trái một bước, 2 tay cầm vòng đưa thẳng ra trước.       - Nhịp 2: Xoay người sang trái, 2 tay cầm vòng xoay trái.       - Nhịp 3: Như nhịp 1(xoay phải).       - Nhịp 4: Về TTCB.      * Động tác bật:       - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 tay cầm vòng để xuôi xuống gối, đầu không cúi.       - Nhịp 1: Bậc 2 chân tách 2 bên, đồng thời 2 tay cầm vòng đưa ra trước.       - Nhịp 2: Bậc khép 2 chân lại, 2 tay cầm vòng để xuôi dưới gối.       - Nhịp 3: Như nhịp 1.       - Nhịp 4: Về TTCB.      b. VĐCB:      - Hôm nay cô sẽ dạy các con "Bò bằng tay cẳng chân và chui qua cổng". Để thực hiện đúng và đẹp trước tiên các con xem cô thực hiện nhé.      * Cô làm mẫu:        - Lần 1: Không giải thích.        - Lần 2: Giải thích.        TTCB: 2 chân cô để sát sàn, 2 tay để dưới sàn, mũi bàn tay hướng về phía trước mát nhìn trước, lưng thẳng. Khi có hiệu lệnh cô bò về trước mắt nhìn thẳng, 2 bàn tay khép, chân sát sàn, đến gần cổng cúi đầu thấp để chui qua cổng mà không chạm cổng. Khi qua cổng đứng lên về hàng đứng, bạn khác lên thực hiện.        - Hỏi lại tên vận động? Cô vừa thực hiện vận động gì?        - Mời trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem.      * Trẻ luyện tập:        - Cho lần lượt 2 trẻ thực hiện. Thực hiện 2-3 lần.      => Cô bao quát sửa sai động viên trẻ khi trẻ thực hành.       c. TCVĐ:       - Các con học rất giỏi, cô khen cả lớp nè.       - Để thưởng cho các con, cô sẽ cho chơi TC: "Tín hiệu".       - Khi cô gọi 2 bạn đầu hàng lên và cô nói nhỏ cho mỗi bạn nghe 1 câu. Ví dụ: đội A cô nói bánh bao, đội B bánh bò thì 2 bạn về hàng sau đó nói nhỏ vào tai bạn đứng sau lưng mình lần lượt cho đến bạn cuối hàng, và bạn đó chạy lên nói lại cho cô nghe xem đúng câu nói đó hay không. Nếu nói sai thì coi như thua cuộc. Các con phải nhớ nói đúng tín hiệu mà cô đã nói, đội nào nhanh và đúng thì thắng.      - Cho cả lớp chơi 2-3 lần.
    - Trẻ thực hiện 3l x 8n. - Trẻ thực hiện 2l x 8n.
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng