Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuẩn kiến thức, kỹ năng Ngữ Văn THPT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Giang
    Ngày gửi: 15h:00' 02-08-2010
    Dung lượng: 4.6 MB
    Số lượt tải: 947
    Số lượt thích: 0 người







    Nguyễn Trọng Hoàn (chủ biên)
    Trần Thị Kim Dung – Bùi Minh Đức






    TÀI LIỆU BỒI DƯỠNG GV


    MÔN : NGỮ VĂN
    CẤP : TRUNG HỌC PHỔ THÔNG


    (Tài liệu bồi dưỡng giáo viên cốt cán)

    Hà Nội, tháng 7/ 2010
    MỤC LỤC
    LỜI GIỚI THIỆU 4
    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT 5

    Phần thứ nhất 6
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 6
    Nội dung 1.1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO VIÊN THỰC HIỆN DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 6
    I. Mục tiêu tập huấn 6
    II. Nội dung tập huấn 6
    Nội dung 1.2: KHÁI QUÁT VỀ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN DẠY HỌC THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 7
    I. Lý do biên soạn tài liệu 7
    II. Mục đích biên soạn tài liệu 8
    III. Cấu trúc tài liệu 8
    IV. Yêu cầu của việc sử dụng tài liệu 9
    Phần thứ hai
    TỔ CHỨC DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC KỸ NĂNG THÔNG QUA CÁC KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC 10
    Nội dung 2.1: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP, KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG DẠY HỌC NGỮ VĂN Ở THPT 10
    I. Quan niệm về PPDH tích cực 10
    II. Một số PP và kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng trong dạy học Ngữ văn ở trường THPT 14
    Nội dung 2.2: TỔ CHỨC DẠY HỌC THEO CHUẨN KIẾN THỨC KỸ NĂNG THÔNG QUA CÁC KỸ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC 50
    I. Những nguyên tắc định hướng dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng CT GDPT thông qua các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực 50
    II. Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Ngữ văn đối với cấp THPT 54
    III. Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng môn Ngữ văn thông qua các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực 56
    Nội dung 2.3: TỔ CHỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC KỸ NĂNG 134
    1. Thực trạng công tác kiểm tra, đánh giá trong dạy học môn Ngữ văn 134
    2. Quan niệm về kiểm tra, đánh giá theo Chuẩn KT-KN của môn học 135
    3. Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá theo chuẩn KT-KN của môn học 139
    4. Hướng dẫn việc kiểm tra đánh giá theo chuẩn KT-KN 140
    Phần thứ ba
    HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC TẬP HUẤN TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG 155
    1. Mục tiêu 155
    2. Kết quả mong đợi 155
    3. Phương tiện đánh giá 155
    4. Tài liệu cần 155
    5. Tổ chức thực hiện 155
    6. Thông tin phản hồi 155
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 158




















    LỜI GIỚI THIỆU




























    DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT

    CT : Chương trình
    GDPT : Giáo dục phổ thông
    GV : Giáo viên
    HS : Học sinh
    KT : Kiến thức
    KN : Kĩ năng
    PP : Phương pháp
    THPT : Trung học phổ thông
    SGK : Sách giáo khoa
    SGV : Sách giáo viên



    Phần thứ nhất
    NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG

    Nội dung 1.1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH VÀ TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO VIÊN THỰC HIỆN DẠY HỌC VÀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ THEO CHUẨN KIẾN THỨC, KỸ NĂNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

    I - Mục tiêu tập huấn:
    Sau khi tập huấn, học viên sẽ đạt được:
    1. Về kiến thức
    - Hiểu được cách khai thác và cách thức đạt được mục tiêu trong dạy học theo chuẩn KT-KN thông qua các PP và kĩ thuật dạy học tích cực.
    - Nắm được cách thức kiểm tra đánh giá theo chuẩn KT-KN của môn học Ngữ văn THPT.
    Về kĩ năng
    - Xác định mục tiêu dạy học theo chuẩn KT-KN cho từng bài, từng chủ đề, nhóm chủ đề.
    - Vận dụng các PP, kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy môn Ngữ văn ở THPT.
    - Kiểm tra, đánh giá theo chuẩn KT-KN của môn Ngữ văn.
    Về thái độ
    - Thống nhất trong dạy học và trong chỉ đạo việc kiểm tra, đánh giá chất lượng giờ học và kết quả học tập của HS.
    - Có ý thức đổi mới dạy
     
    Gửi ý kiến
    print