Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SƯ TÍCH BÁNH TRƯNG BÁNH DÀY


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: D
    Người gửi: hoathuytinh699
    Ngày gửi: 13h:11' 02-08-2010
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 1640
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN VĂN HỌC Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày. Tiết 1
    I.  Mục đích yêu cầu:
     
    - Trẻ làm quen với các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung  câu chuyện
    - Biết làm những vật  có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu.
    - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật.
    - Giáo dục tính tự lập, không kiêu ngạo.
     
    II.  Chuẩn bị:
     
    - Đàm thoại về mùa xuân.
    - Tranh rời theo nội dung của truyện.
    - Tập tranh của cô, rối.
    - Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn, xé dán. 
     
    III. Hướng dẫn:
     
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
    
     1. Ổn định Giới thiệu:  - Trò chơi "one, two, three..."  - Cô đố các con, bây giờ là mùa gì trong năm?.  - À! Đúng rồi đó là mùa xuân. Thế mùa xuân có dịp gì vui nè ?  - Đúng rồi đó là dịp Tết. Thế tết trên bàn thờ các con thấy gia đình mình chưng những gì ?  - Hôm nay cô sẽ kể cho các con một câu chuyện nói về hai thứ bánh không thể thiếu trong ngày Tết.  - Bây giờ các con cùng lắng nghe cô kể nha.  2. Tiến hành:   a. Cô kể chuyện:      - Lần 1: Cô kể diễn cảm + mô hình.      - Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối.   b. Đàm thoại:      - Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ lại câu chuyện.      - Qua câu chuyện cô kể con thích nhân vật nào? Con ghét nhân vật nào? Tại sao?       - Theo con con thích đặt tên câu chuyện là gì?       - Còn cô cô sẽ đặt tên cho câu chuyện là " sự tích bánh chưng bánh dày ".  3. Kết thúc:  - Cô cũng có nhiều các nguyên vật liệu ở góc tạo hình, bây giờ các con hãy làm các nhân vật trong truyệnmà con thích bằng các nguyên vật liệu đó nghe.  => Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản phẩm.  - Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát, gợi ý cho trẻ.  - Trẻ nào xong cô nhận xét (tại nhóm). Trẻ nào chưa làm xong chuyển qua hoạt động kế tiếp.
     - Trẻ chơi. - Thưa cô bây giờ là mùa xuân. - Dạ,thưa cô là dịp Tết. - Dạ trái cây: dưa hấu,lê ,táo,...bánh chưng - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ tự do phát biểu. - Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân vật bằng nguyên vật liệu ( trẻ ngồi thành 4 nhóm thực hiện ). - Nhóm 1: tranh rỗng cho trẻ tô. - Nhóm 2: Làm rối. - Nhóm 3: Nặn nhân vật. - Nhóm 4: Xé dán.
    
    GIÁO ÁN VĂN HỌC Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày. Tiết 2
    I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ ghi nhớ nội dung câu chuyện và khắc sâu tính cách nhân vật. - Biết phối hợp cùng cô và bạn kể lại theo trình tự câu chuyện. - Từng nhóm trẻ kể lại câu chuyện sáng tạo dựa vào nội dung câu chuyện bằng ngôn ngữ của trẻ. - Giáo dục trẻ tính nhường nhịn bạn trong giờ kể chuyện.
    II.Chuẩn bị:
    - Cho cháu tái hiện câu chuỵên qua nhiều hình thức (kể chuyện góc văn học, nghe băng, tô màu,...). - Nhân vật bằng các nguyên vật liệu. - Nhân vật làm bằng rối. - Sân khấu, vật dụng hoá trang để đóng kịch. - Băng, máy casset.
    III.Hướng dẫn:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của cháu.
    
    1. Ổn định giới thiệu:  - Trò chơi "Em bé".  - Cô nói nội dung trẻ đoán  tên nhân vật và trong câu chuyện nào: Đến ngày hội đầu năm, ai tìm được của ngon vật là nhất đem đến để tế lễ trời đất thì sẽ được nhường ngôi.  - Bây giờ cô và các con cùng nhau kể lại câu chuyện đó nha.  2. Tiến hành:  a. Cô và trẻ kể chuyện:     - Cô kể lời dẫn: Ngày xưa ở nước ta, trong số các con của Vua Hùng thứ 6 có người con tên là Lang Liêu...  b. Đàm thoại:     - Trong quá trình kể cô đàm thoại về tính cách nhân vật, chú ý đến ngữ điệu, lời thoại nhân vật nhưL    * Về tính cách
    No_avatarf

    Giáo án sao soạn theo phương pháp cũ vậy? Bài soạn này không phù họp theo chương trình hiện nay.

     
    Gửi ý kiến
    print