Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Giao an Huong nghiep lop 9 (2008)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Vũ Minh
    Ngày gửi: 19h:20' 29-11-2008
    Dung lượng: 99.0 KB
    Số lượt tải: 617
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: / /2008
    Ngày dạy : / /2008

    Tháng 9+10+11
    Bài 1
    ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề
    có cơ sở khoa học; định hướng phát triển kinh tế,
    xã hội của đất nước và địa phương và
    thế giới nghề nghiệp quanh ta

    I. Mục tiêu bài dạy: HS cần nắm được:
    1. Kiến thức:
    - HS biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề có cơ sở khoa học.
    - HS biết được một số thông tin cơ bản về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương.
    - HS biết được một số kiến thức về thế giới nghề nghiệp rất phong phú, đa dạng và xu thế phát triển hoặc biến đổi của nhiều nghề.
    - HS biết cách tìm hiểu thông tin nghề.
    - Giáo dục ý thức chủ động của HS trong việc tìm hiểu thông tin nghề.
    2. Kĩ năng:
    - Nêu được dự định ban đầu về lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS.
    - HS kể ra được một số nghề thuộc các lĩnh vực kinh tế phổ biến ở địa phương.
    - HS biết quan tâm đến những lĩnh vực lao động nghề nghiệp cần phát triển.
    - Kể được một số nghề đặc trưng minh hoạ cho tính đa dạng, phong phú của thế giới nghề nghiệp.
    3. Thái độ:
    - Bước đầu có ý thức chọn nghề có cơ sở khoa học;
    - Bết quan tâm đến những lĩnh vực lao động nghề nghiệp cần phát triển
    - Có hứng thú và khuynh hướng chọn nghề đúng đắn;
    - Có ý thức, chủ động tìm hiểu thông tin nghề;
    II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    Gv: Nghiên cứu SGV và một số tài liệu hướng nghiệp.
    Hs: - Chuẩn bị một số bài hát, bài thơ hoặc mẩu chuyện ca ngợi lao động ở một số nghề hoặc ca ngợi những người có thành tích trong lao động.
    - Tìm hiểu một số nghề đang phát triển ở địa phương.
    III. Tiến trình các hoạt động tổ chức chủ đề:

    Chủ đề 1: ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chọn nghề có cơ sở khoa học

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    Hoạt động 1: Tìm hiểu ba nguyên tắc chọn nghề.
    - Cho hs đọc đoạn “Ba câu hỏi đựơc đặt ra khi chọn nghề”.
    - Yêu cầu hs thảo luận trả lời câu hỏi:
    ? Mối quan hệ chặt chẽ giữa ba câu hỏi đó thể hiện ở chỗ nào. Trong chọn nghề có cần bổ sung câu hỏi nào khác không.
    - GV gợi ý HS tự tìm ra ví dụ để chứng minh rằng không được vi phạm ba nguyên tắc chọn nghề









    - GV bổ sung một số mẩu chuyện về vai trò của hứng thú và năng lực nghề nghiệp.
    - GV khẳng định thêm: Trong cuộc sống, nhiều khi tuy không hứng thú với nghề, nhưng do giác ngộ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề thì con người vẫn làm tốt công việc.
    VD: Một người không thích nghề chữa bệnh, cũng không thích sống ở vùng cao, nhưng thấy cán bộ y tế ở vùng đồng bào thiểu số còn thiếu nên vẫn học nghề chữa bệnh và tình nguyện suốt đời ở vùng núi để chữa bệnh cho đồng bào.
    Cũng
     
    Gửi ý kiến