Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuan bi hanh trang vao the ki moi


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: §« Thþ Hµng
    Ngày gửi: 22h:14' 16-11-2008
    Dung lượng: 60.0 KB
    Số lượt tải: 112
    Số lượt thích: 0 người

    Tiêt 101. Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới
    Ngày dạy:…….. ( Vũ Khoan)
    A, Mục tiêu cần đạt.
    - Giúp học sinh nhận thức được những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách và thói quen của con người Việt Nam. Yêu cầu gấp rút phải khắc phục điểm yếu, hình thành những đức tính và thói quen tốt khi đất nước đi vào công nghiệp hoá hiện đại hoá trong thế kỉ mới.
    - Nắm được trình tự lập luận và nghệ thuật nghị luận của tác giả.
    - Rèn kĩ năng phân tích một văn bản nghị luận.
    - Giáo dục học có ý thức hình thành những đức tính và thói quen tốt ngay trên ghế nhà trường.
    - Tích hợp với văn bản nghị luận.
    B. Chuẩn bị.
    - Giáo viên: Giáo án
    - Học sinh: Học và soạn bài
    C. Tiến trình lên lớp.
    1. định lớp.
    2. Kiểm tra
    3. Bài mới
    Hoạt động của giáo viên
    H/Đ của HS
    Nội dung
    
    Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc to, rõ ràng, mạch lạc, trầm tĩnh, khả quan.


    ?:Nêu những hiểu biết của em về tác giả Vũ Khoan?


    ?: Nêu xuất sứ của văn bản?

    ?: Em hiểu “hành trang” là gì? ( Đồ dùng mang theo và các thứ trang bị khi đi xa).
    ?: Nêu những phương thức biểu đạt chính của văn bản? ( Nghị luận – Nghị lluận xã hội).
    ?: Theo em vì sao cho đây là văn bản nghị luận xã hội? ( sử dụng phương pháp lập luận bàn về một vấn đề kiến thức xã hội mà mọi người đang quan tâm)
    ? Nêu bố cục của văn bản?
    Mở bài: nêu luận điểm chính( Câu mở đầu)
    Thân bài:
    + Những yêu cầu của thế kỉ mới
    + Những điểm mạnh và những điểm yếu của người Việt Nam.
    Kết bài: Nhiệm vụ cấp thiết của cúng ta.
    Đọc phần 1.
    ?: Lập luận chính nào được nêu ở phần mở bài?
    ? Em hãy chỉ ra đôí tượng, nội dung mục đích trong luận điểm?




    ?: Vấn đề này được nêu vvào thời điểm nào?
    ( Đầu xuân năm 2001, thế kỉ mới( 21) thiên niên kỉ mới ( thứ 3) ).
    ?: Vấn đề chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới được nêu vào thời điểm đầu xuân 2001 có ý nghĩa như thế nào? ( - ý nghiã thời sự: Vì đất nước ta đang trong thời kì đổi mới, đã đạt được một số thành tựu đáng kể bước vào thế kỉ 21 với mục tiêu trở thành nước công nghiệp vào năm 2010. Chính vì vậy sự chuẩn bị này là thiết thực.
    - ý nghĩa lâu dài: Với xu thế hội nhập kinh tế toàn cầu thì sự chuẩn bị này là sự chuẩn bị có ý nghĩa để chúng ta tiến mạnh, tiến vững chắc cùng thế giới)
    ?: Theo em, vấn đề quan tâm của tác giả có cần thiết không? Vì sao? ( rất cần thiết )


    ?: Em hiểu gì về tác giả từ mối qua tâm đó? (
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print