Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bai 11: Lao dong t­u giac, sang tao (Tiet 1)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Văn Tuyến
    Ngày gửi: 15h:14' 09-11-2008
    Dung lượng: 49.5 KB
    Số lượt tải: 206
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : 3 / 11/ 2008
    Ngày giảng : 11/ 11/ 2008
    Tuần 12- Tiết 12:
    Bài 11: Lao động tự giác và sáng tạo
    ( Tiết 1)
    I. Mục tiêu :
    1. Về kiến thức :
    - Hoc sinh hiểu được các hình thức lao động của con người đó là lao động chân tay và lao động trí óc. Học tập là lao động trí óc để tiếp thu tri thức của loài người.
    - Hiểu những biểu hiện của tự giác và sáng tạo trong học tập, lao động.
    2 . Về kỹ năng :
    - Hình thành ở học sinh một số kỹ năng lao động và sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động.
    3. Về thái độ :
    - Hình thành ở học sinh ý thức tự giác, không hài lòng với biện pháp đã thực hiện và kết quả đã đạt được, luôn luôn hướng tới và tìm tòi cái mới trong học tập và lao động.
    II. Chuẩn bị:
    - SGK, STK GDCD 8.
    - Bảng phụ, ảnh Lương Đình Của nghiên cứu sáng tạo ra lúa lai năng xuất chất lượng cao
    III. các hoạt động dạy học .
    1. định tổ chức .
    2. Kiểm tra bài cũ:
    H: Thế nào là tự lập ? Biểu hiện của tính tự lập ? Kể những việc làm thể hiện tính tự lập của bản thân?
    3. Bài mới :
    Hoạt động 1: Khởi động
    GV : Ai ơi bưng bát cơm đầy
    Dẻo thơm một hạt đắng cay muôn phần.
    Câu ca dao từ thời dân gian cho thấy: Người nông dân xưa làm việc với những vật dụng hết sức thô sơ nên quá trình lao động ấy thật đắng cay và cực nhọc. Ngày nay con người đã sáng tạo ra khoa học kỹ thuật, máy móc được áp dụng trong lao động sản xuất, quá trình lao động được thay thế và năng xuất lao động tăng lên nhiều. Từ chỗ năng xuất lao động thấp đến cao là cả một quá trình lao động tự giác của con người. Vây lao động tự giác sáng tạo là gì... ta cùng tìm hiểu bài học.

    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu phần đặt vấn đề .
    GV: Tổ chức học sinh đọc nội dung truyện đọc và cho học sinh thảo luận theo nhóm
    Câu 1: Em có nhận xét gì về thái độ lao động của người thợ mộc trước và trong quá trình làm ngôi nhà cuối cùng ?






    Câu 2. Hậu quả từ việc làm của ông ?




    Câu 3. Nguyên nhân nào dẫn đến hậu quả đó?
    HS: Các nhóm thảo luận cử đại diện nhóm lên trả lời.
    HS: Cả lớp nhận xét, tranh luận.
    GV: Lưu ý: sự bất ngờ là ông chủ lại tặng cho ông ngôi nhà này.

    GV: Tổ chức học sinh thảo luận cả lớp nội dung tình huống .
    Câu 1: Có ý kiến cho rằng: trong lao động chỉ cần tự giác không cần sáng tạo.

    Câu 2: Nhiệm vụ của học sinh là học tập chứ không phải lao động nên không cần rèn luyện ý thức tự giác trong lao động.

    Câu 3: Học sinh cần rèn luyện ý thức tự giác và óc sáng tạo như thế nào ?

    Cả lớp th
    609878
    không có trả lời hả?cho em hỏi ~ câu ca dao_tục ngữ nói về lao động tự giác,sáng tạo!Cười
    No_avatar
    cho jem hoi? dien~ tinh` huong' lam` sao ah. ??????
    No_avatar
    em cung~ tinh' hoi? cai' tinh` huong' ra l;am` sao
    No_avatar
    kho' wa', mai phai? lam` rui`
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng