Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    kỹ năng sống


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thanh Bé
    Ngày gửi: 10h:14' 16-06-2010
    Dung lượng: 28.0 KB
    Số lượt tải: 272
    Số lượt thích: 0 người
    Việc giáo dục toàn diện cho học sinh, trong đó có kỹ năng sống, ở nước ta còn rất hạn chế, nếu không muốn nói là con số 0 - ông Lê Quán Tần, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), đã nhìn nhận như vậy.
    Năm học 2009-2010, lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống cho học sinh vào chỉ thị về nhiệm vụ năm học. Trên thực tế, ở một số thành phố lớn, các bậc phụ huynh đã không thể ngồi chờ ngành GD-ĐT mà đã đến các trung tâm tư nhân hoặc liên kết với nước ngoài để “nhờ” họ trang bị cho con mình kỹ năng sống. Giáo dục kỹ năng sốngchính là giáo dục cho học sinh ý thức được giá trị của bản thân trong mối quan hệ xã hội, từ đó từng cá nhân mới có được niềm tin vào bản thân, sau đó là vào xã hội và cuộc sống. Giáo dục kỹ năng sống sẽ giúp các em hiểu biết về thể chất, tinh thần của bản thân mình, từ đó biết bảo vệ, tránh stress và khủng hoảng tâm lý. Chẳng hạn trong những thời kỳ dịch bệnh, nếu được trang bị kỹ năng sống, các em sẽ biết bảo vệ bản thân mình và cộng đồng để tránh lây nhiễm. Giáo dục kỹ năng sống là giáo dục những hiểu biết, hành vi, thói quen ứng xử xã hội sao cho có văn hóa, hiểu biết và chấp hành luật pháp. Giáo dục kỹ năng sống, tựu trung lại là giáo dục làm người - những con người có thể thích ứng với nhiều hoàn cảnh và đòi hỏi khác nhau của cuộc sống. Những hành vi của mỗi người, đặc biệt là những người ở lứa tuổi măng non không phải tự nhiên mà tốt. Ông Lê Quán Tần khẳng định, phải kết hợp cả gia đình, nhà trường và xã hội. Cũng theo ông Tần, đưa kỹ năng sống vào trường học, không phải muốn là có thể làm được ngay. Năm nay ngành GD-ĐT sẽ đi những bước đầu tiên để đưa nội dung giáo dục kỹ năng sống vào các trường bằng cách tích hợp vào các môn học, đặc biệt là môn giáo dục công dân. Thế nhưng về vấn đề này, xin dẫn lời một giáo sư Việt kiều Mỹ về tâm lý học, phát biểu tại cuộc hội thảo quốc tế về tâm lý học đường được tổ chức mới đây tại Hà Nội: Ở Mỹ, không bậc học phổ thông nào có môn gọi là “giáo dục công dân”. Tất cả những kỹ năng cần cho cuộc sống học sinh đều đã được học từ mẫu giáo. Trong khi đó, môn giáo dục công dân trong chương trình giáo dục phổ thông của nước ta là tích hợp của đủ mọi thứ, và bắt đầu từ năm học này, nó phải “gánh” thêm một nội dung nữa. Mỗi thứ một chút như vậy khiến những người quan tâm đặt câu hỏi: phải chăng chỉ làm cho có mà thôi?

    No_avatar
    chẳng ra gì cả
    No_avatarf
    Chưa làm rõ từng  nội dung kĩ năng cụ thể. Còn nói chung chung nên viết lại cho cụ thể nhé!
    No_avatar
    xin cho em hoi: qui thay co nao co giao an ve ky nang song lop 3 tron bo mon tu nhien xa hoi, dao duc, tieng viet cho em xin voi, em rat can giao an ve ky nang song, em cam on that nhieu: canthostvc@yahoo.com.vn">canthostvc@yahoo.com.vn
     
    Gửi ý kiến
    print