Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo Án ngữ văn 8 cả năm

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Thìn
    Ngày gửi: 20h:56' 03-11-2008
    Dung lượng: 921.5 KB
    Số lượt tải: 476
    Số lượt thích: 1 người (phạm thị hao)

    Lê đức thành












    Thiết kế




    Tập một

















    Nhà xuất bản đại học nhà ta
    Quảng phú - 2007





    
    Lời nói đầu


    Để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích hợp và tích cực nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở THCS, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu cuốn Thiết Kế bài dạy ngữ văn 8 (tập một và tập hai). Đây là tài liệu mà các thầy cô giáo khi soạn bài, lên lớp có thể vận dụng cho từng đối tượng học sinh trên các vùng miền khác nhau một cách linh hoạt, phù hợp và có hiệu quả.
    Chúng tôi coi đây là một bộ sách tham khảo bổ ích và tiện dụng, giúp các bạn đồng nghiệp đỡ bớt khó khăn trong quá trình chuẩn bị bài và lên lớp.
    Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc xa gần.



    Tháng 9 năm 2007

    Nhà xuất bản đại nhà ta
    Quảng phú
    
    






















    Bài 1: - Tôi đi học (2 tiết)
    - Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ (1 tiết)
    - Tính thống nhất về chủ đề của văn bản (1 tiết)
    Ngày 1/9/2007
    Tiết 1, 2: Văn bản tôi đi học
    (Thanh Tịnh)
    * Mục tiêu cần đạt
    - Cảm nhận được tâm trạng bỡ ngỡ, những cảm giác mới lạ của nhân vật "tôi" ở lần tựu trường đầu tiên trong đời.
    - Thấy được ngòi bút văn xuôi giàu chất thơ, gợi dư vị trữ tình man mác của Thanh Tịnh.
    * Tiến trình lên lớp
    A. ổn định lớp. kiểm tra bài cũ
    - GV định những nền nếp bình thường.
    - Đây là tiết học đầu tiên của năm học mới, GV không kiểm tra bài cũ mà chỉ gợi không khí ngày khai trường, gợi kỷ niệm ngày đầu tiên đi học cách đây 8 năm để dẫn dắt HS vào bài học mới. GV ghi đầu bài lên bảng.
    B. Tổ chức đọc - hiểu văn bản
    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung cần đạt
    
    Hoạt động 1 :
    I. Tìm hiểu chung
    
    - GV cho HS đọc phần chú thích về tác giả, nhấn mạnh 2 ý nhỏ về nhà văn, nhà thơ Thanh Tịnh
    1. Tác giả
    - Sinh ra ở ngoại ô thành phố Huế. Lớn lên đi học rồi làm ở các sở tư, về sau dạy học, làm thơ, viết văn - thành công nhất là truyện ngắn.
    - Các truyện của ông toát lên tình cảm êm dịu, trong trẻo. Văn nhẹ nhàng mà thấm sâu, man mác buồn thương mà ngọt ngào lưu luyến.
    
    - GV nêu khái quát đặc điểm phong cách truyện ngắn Tôi đi học hướng dẫn HS đọc đúng vai - nhân vật trong dòng hồi tưởng. Gọi 2
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print