Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Chủ đề trường Mần non

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Sưu tầm
Người gửi: Trịnh Thanh Liêm (trang riêng)
Ngày gửi: 07h:03' 07-06-2010
Dung lượng: 118.9 KB
Số lượt tải: 1106
Số lượt thích: 0 người





Chủ đề trường mầm non mở ra giúp trẻ phát triển 5 mặt như sau:
1/- Phát triển thể chất:
Phát triển các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các họat hộng khác nhau
Phát triển các cơ lớn qua các bài tập vận động,các trò chơi vận động
Phát triển sự phối hợp tay và mắt
Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với các bạn.
2/- Phát triển nhận thức:
Giúp trẻ hiểu biết về trường mầm non, tên, địa chỉ của trường, ĐD, ĐC trong lớp, sân trường
Biết được tình cảm bạn bè, cô giáo và ý nghĩa của việc đến trường
Biết tên nhóm, tổ, lớp, biết họat động của lớp hàng ngày, biết giới thiệu bản thân, tên tuổi ,sở thích, biết công việc, mối quan hệ của các thành viên trong trường.
3/- Phát triển ngôn ngữ:
Trò chuyện về lớp, về các bạn, về ĐD, ĐCcủa lớp.
Mạnh dạn sử dụng một số từ mới và hiểu ý nghĩa về các từ đó, phát âm đúng, không nói ngọng, mạnh dạn giao tiếp bằng lời nói với những người xung.
4/- Phát triển tình cảm xã hội:
Trẻ nhận biết được mối quan hệ giữa người với người, giữa người với đồ vật, đặt biệt là mối quan hệ giữa trẻ với các thành viên trong gia đình, với bạn bè và cô giáo trong trường lớp mầm non.
Vui thích tham gia vào ngày hội đến trường.
Yêu quí và giữ gìn ĐD-ĐC của lớp, của trường, biết cất ĐD-ĐC đúng chỗ.
5/- Phát triển thẩm mĩ:
Trẻ biết tô màu ĐD-ĐC của lớp, biết vẽ cô giáo, vẽ đồ chơi tặng bạn.




MẠNG NỘI DUNG






























MẠNG HOẠT ĐỘNG





































KẾ HỌACH TUẦN 1(Từ ngày 31 đến ngày 4 tháng 9 năm 2009)

CHỦ ĐỀ TRƯỜNG MẪU GIÁO THỊ TRẤN THÂN YÊU
♣☼♣

NGÀY HỌAT ĐỘNG
THỨ 2
THỨ 3
THỨ 4
THỨ 5
THỨ 6

ĐÓN TRẺ
-Đón trẻ vào lớp: hướng dẫn trẻ cất nón dép
-Tró chuyện với trẻ về trường MN

THỂ DỤC SÁNG
*Khởi động:Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp các kiểu đi
*Trong động:Vận động theo nhạc
-Hô hấp: Thổi nơ bay
-ĐT tay: Hai tay đưa ra phía truứơc ,lên cao
+Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang,tay đưa ra trước lòng bàn tay sắp
+Nhịp 2:Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau
+Nhịp 3:Hai tay đưa ra trước( như nhịp 1)
+Nhịp 4:Về TTCB
+Nhịp 5,6,7,8 thực hiện như trên(đổi chân)
-ĐT chân1:Ngồi xổm đứng lên liên tục
+Nhịp 1:Hai tay đưa ngang,lòng bàn tay ngửa
+Nhịp 2:Hia tay đưa ra trước, lòng bàn tay sấp nồi khuỵu gối
+Nhịp 3:Như nhịp 1
+Nhịp 4:Vế TTCB
+Nhịp 5,6,7,8:Thực hiện như trên
-ĐT bụng:Nghiêng người sang hai bên
+Nhịp 1:Chân trái bước sang ngang 2 tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau
+Nhịp 2:Nghiêng người sang phải
+Nhịp 4:Về TTCB
+Nhịp 5,6,7,8:Thực hiện như trên
-ĐT bật:Bật tiến về trước
+Thực hiện:Bật 2 chân về trước 3,4 lần.quay sang bật về chỗ củ


HỌAT ĐỘNG CHUNG






HỌAT ĐỘNG NGÒAI TRỜI

MTXQ

Tìm hiểu trường MN





-Tham quan dạo chơi trong sân trường
-Quan sát tranh ảnh về trường MN
-Trò chơi: Cáo ơi ngủ à
THỂ DỤC
Bò bằng bàn tay cẳng chân và chui qua cổng.



-Tham quan các lớp học
-Tập hát: “Ngày vui của bé”
-Trò chơi:Cáo ơi ngủ à

GDAN

Day hát: “Ngày vui của bé”
Vận động:Gõ phách,nhịp
Nghe hát:Ngày đầu tiên đi học

-Quan sát nhận xét các đồ chơi ngòai trời
-Đọc thơ: Bàn tay cô giáo
No_avatar

Toi muon tim hieu ve giao an Hoat dong goc cua tre mau giao

No_avatarf

Trong giao an hoat dong mot ngay cua ban,ban cho hoat dong ngoai troi va hoat dong goc vao luc nao?

No_avatarf

sao toi khong thay ban dua tiet hoat dong chu cai vao chuong trinh

 

No_avatarf

xin cảm ơn các ban tôi đưa hoạt động ngoài trời vàò sau tiết dạy). tôi sẽ gửi giáo án của tháng 9 này cho bạn nhé sẽ có các tiết dạy chữ cái

 

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print