Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiêm mĩ thuật tiểu học cực hay

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Hồng Đức
    Ngày gửi: 17h:40' 30-05-2010
    Dung lượng: 153.0 KB
    Số lượt tải: 6260
    Số lượt thích: 0 người





















































    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN
    KỸ NĂNG THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT CHO HỌC SINH
    NĂM HỌC 2009 – 2010











    HỌ VÀ TÊN: LÊ HỒNG ĐỨC
    ĐƠN VỊ: TRƯỜNG TIỂU HỌC HỮU THỔ
    XÃ: ĐỘI BÌNH
    HUYỆN: YÊN SƠN
    TỈNH: TUYÊN QUANG




















    sáng kiến kinh nghiệm
    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN
    KHẢ NĂNG THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT CHO HỌC SINH

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI VÀ ĐẶT VẤN ĐỀ:
    1. Cơ sở lý luận:
    Con người giữa thiên nhiên “đầy ắp” ngôn ngữ tạo hình, đường nét, hình khối,màu sắc của cỏ cây, hoa lá, mây trời, muôn thú tất cả đều lung linh, đẹp đẽ.Chúng không chỉ cho ta vật chất để sống mà từ cái đẹp đó đã đem lại cho con người những xúc cảm, tình cảm yêu đời, yêu người.
    Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu thưởng thức cái đẹp sẽ không ngừng được nâng cao, cái đẹp đã thực sự trở thành một động lực phát triển của xã hội, góp phần tăng trưởng nền kinh tế quốc dân. Cảm thụ cái đẹp để sống đẹp là mục tiêu của giáo dục, lấy những cái đẹp để giáo dục con người, như vậy “Cái đẹp là cái đức”
    Với nhiều lợi thế, môn mĩ thuật sẽ tạo điều kiện cho học sinh học có hiệu quả hơn các môn học khác, thể hiện ở khả năng quan sát, nhận xét, cách suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo, tư duy hình tượng và phương pháp làm việc khoa học sẽ góp phần hình thành phẩm chất của con người lao động trong thời kì CNH,HĐH đất nước.
    Khi đứng trước một công trình kiến trúc cổ hay một tác phẩm hội hoạ đẹp chúng ta không thể không thắc mắc tác phẩm nghệ thuật này có ý nghĩa gì, được xây dựng từ thời nào, ai đã sáng tạo nó,…nhất là đối với học sinh, những câu hỏi đó luôn xuất hiện trong đầu các em chính vì vậy tôi thấy rằng phân môn thường thức mĩ thuật là một phân môn hay nhằm trang bị, cung cấp cho các em một số hiểu biết về nghệ thuật tạo hình thông qua một số kiến thức sơ lược lịch sử mĩ thuật Việt Nam và thế giới.Qua đó góp phần hình thành ở học sinh khả năng cảm thụ cái đẹp trong nghệ thuật tạo hình được thể hiện qua đường nét, hình mảng, hình khối, đậm nhạt, không gian ánh sáng, màu sắc, bố cục. Các em được làm quen với một số tác giả tác phẩm nổi tiếng từ đó thấy được giá trị nghệ thuật trong các tác phẩm và khả năng sáng tạo của tác giả.
    Bên cạnh hiểu biết về tạo hình truyền thống học sinh còn được mở rộng tầm nhìn ra thế giới, các em được làm quen với các tác phẩm kiệt tác của các danh hoạ thế giới qua các thời kì lịch sử. Đối với học sinh khối 4,5 các em đã được làm quen với phân môn này từ lớp 2,3 nên phần nào cũng dễ dàng tiếp thu hơn, các em có thể tìm hiểu, sưu tầm tư liệu trên sách báo, tạp chí và internet để phục vụ cho việc học tập. Từ đó, các em càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của thường thức mĩ thuật đối với cuộc sống và phục vụ các phân môn khác. Các em sẽ thấy quý trọng các giá trị truyền thống của dân tộc. Để làm được điều này đòi hỏi giáo viên phải có phương pháp dạy học và phối hợp với học sinh một cách nhịp nhàng trong khi lên lớp nhằm giúp học sinh từng bước nâng cao nhận thức làm cho tâm hồn các em trở nên phong phú, phát triển toàn diện nhân cách. Từ đó, bản thân tôi đã chọn nghiên cứu đề tài này.
    2. Cơ sở thực tiễn:
    Qua quan sát và điều tra cơ bản ở các trường thuộc địa bàn huyện Yên Sơn, cụ thể là ở trường Tiểu học Hữu Thổ , cho thấy:
    a.Về phía nhà trường:
    - Trang thiết bị, đồ dùng dạy học môn mĩ thuật nói chung và phân môn thường thức mĩ thuật nói riêng còn thiếu nhiều, đa phần đều in lại từ SGK, tranh ảnh mĩ thuật dù có nhưng hạn chế, tranh ảnh hoạ sĩ Việt Nam và mĩ thuật hiện đại Phương Tây hầu như không có để các em quan sát. Nhất là những bài tìm hiểu về tượng
    - Các tài liệu liên quan đến mĩ thuật Việt Nam
    No_avatar

    tôi có thể tìm sáng kiếm kinh nghiệm về phương pháp giãng dạy trực quan môn mĩ thuật tại đâu?

     

     

    No_avatar
    mọi ngừoi co thể giup tôi không?
    No_avatar

    troi ui. sao tai ve ko duoc zay ne. sang jo mat ca buoi . ma ko tai ve duoc. sao ma kho the??!

     

    No_avatar

    co ai jup mjnh zi. hjx. 

    No_avatar

    co ai jup mjnh zi. hjx. 

    No_avatar

    chan ghe/

     

    No_avatar

    dang nhap moi tai ve duoc ban oi

     

    No_avatar

    skkn mon mi thut Cười nhăn răngsap tiet chung

    No_avatar

    ban phai dang ki thanh vien da cho

    No_avatar

    toi muon tim phan mon ve tranh lop 2 ma chang co

     

     
    Gửi ý kiến
    print