Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    cộng các số tròn chục

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Minh Phương
    Ngày gửi: 22h:54' 29-10-2008
    Dung lượng: 109.5 KB
    Số lượt tải: 326
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch giảng dạy
    Môn : Toán
    Bài : Cộng các số tròn chục
    Tiết : 91 - tuần 24
    Giáo sinh : Ngô Minh Phương
    Ngày soạn : 21 - 2 - 2008
    Ngày dạy :
    I, Mục tiêu:
    - Kiến thức: HS biết cộng các số tròn chục theo 2 cách: Tính nhẩm và tính viết.
    - Kỹ năng: HS biết nhẩm nhanh kết quả phép cộng các số tròn chục trong phạm vi 100
    - Ý thức: Giáo dục ý thức đam mê, hứng thú học toán,rèn tính cẩn thận
    II, Đồ dùng dạy học
    - Giáo viên: + Bộ thực hành toán của giáo viên
    + Phấn màu, bút dạ, bảng phụ
    - Học sinh : + Bộ thực hành toán lớp 1
    III, Các hoạt động dạy học chủ yếu

    TG
    Nội dung
    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1p
    I. Ổn định tổ chức
    Cho quản ca bắt nhịp cả lớp hát 1 bài
    HS hát
    
    4p
    II, Kiểm tra bài cũ
    - Tiết trước các con học bài gì?
    - Vậy các con được luyện tập về vấn đề gì?
    Vậy số tròn chục là số như thế nào?

    - Yêu cầu 2 HS lên bảng làm bài
    + Bài 1: Viết các số sau theo thứ tự từ lớn đến bé
    10, 80, 30, 50, 20
    + bài 2: >, <, =
    20…50 70…60
    40…40 30…10
    - Trong khi 2 HS làm bài trên bảng GV hỏi miệng HS dưới lớp:
    + 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
    + 50 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
    +Trong các số tròn chục, số tròn chục nào bé nhất?
    +Trong các số tròn chục, số tròn chục nào lớn nhất?
    + Số tròn chục nào đứng giữa 50 và 70?
    - Yêu cầu HS nhận xét bài làm của 2 bạn trên bảng
    - GV nhận xét và cho điểm

    - Luyện tập

    - Về các số tròn chục
    - Là số có 2 chữ số và có chữ số 0 ở hàng đơn vị
    - 2 HS lên bảng làm bài
    + 1 HS làm bài 1

    80, 50, 30, 20, 10
    + 1 HS làm bài 2
    20 < 50 70 > 60
    40 = 40 30 > 10
    - HS dưới lớp trả lời miệng

    + 20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
    + 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị
    + 10

    + 90

    + 60

    - HS nhận xét

    
    

    1p


    III. Dạy bài mới
    Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới
    - Tiết trước các con đã được biết thế nào là số tròn chục. Tiết này cô sẽ hướng dẫn các con cách cộng các số tròn chục đó với nhau. Bài hôm nay chúng ta học là bài: “Cộng các số tròn chục”
    - GV ghi tên đầu bài bằng phấn màu lên bảng

    
    
    
    12p

































































































    2p



    Hoạt động 2: Giới thiệu phép cộng 30 + 20
    * Cộng bằng que tính
    - GV nêu đề toán: Cô có 30 que tính. Cô lấy thêm 20 que tính. Hỏi cô có tất cả bao nhiêu que tính?
    Để biết các con hãy lấy 30 que tính trong bộ thực hành toán của mình
    - (?) + 30 que tính gồm mấy bó chục và mấy que tính rời?
    - GV lấy 30 que tính gài lên bảng gài
    + 30 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
    GV ghi 3 vào cột chục và 0 vào cột đơn vị

    chục
    đơn vị
    
     3
     0
    
    
    - GV yêu cầu HS lấy tiếp 20 que tính xếp dưới 30 que tính
    - (?) + 20 que tính gồm mấy bó chục và mấy que tính rời?
    GV lấy 20 que tính gài lên bảng gài ở dưới 30 que tính
    + 20 gồm mầy chục và mấy đơn vị?
    GV viết số 2 vào cột chục dưới số 3, viết số 0 vào cột đơn vị

    chục
    đơn vị
    
     3
    2
     0
    0
    
    
    - (?) + Vậy trên bàn con có tất cả bao nhiêu que tính?
    + 50 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
    GV viết 5 ở cột chục và 0 ở

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng