Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

HV bài 35 UÔI - ƯƠI

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Hương Tôn
Ngày gửi: 19h:45' 29-10-2008
Dung lượng: 424.5 KB
Số lượt tải: 15
Số lượt thích: 0 người
















































GIÁO ÁN LỚP 1
Người dạy: Trần Thị Thu Sương
Ngày dạy :
Môn : Học vần
Bài 35: uôi – ươi
I/-Mục tiêu:
-Học sinh đọc, viết được : uôi – ươi, nải chuối, múi bưởi.
-Đọc được các tiếng, từ ứng dụng, câu ứng dụng.
-Phát triển lời nói theo chủ đề: chuối, bưởi, vú sữa.
II/-Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh,bộ đồ dùng dạy học Tiếng Việt, SGK

HS: SGK, bảng con, bộ học Tiếng Việt
III/-Tiến trình tiết dạy:
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1. Oån định:
2. Kiểm tra bài củ: ui – ưi
- Tiết vừa qua em học vần gì?
-Cho hs nhận xét
-Nhận xét ghi điểm
-Gọi 2 hs lên trả bài trong SGK
-Cho hs viết bảng con: gửi quà; ngửi mùi
+Nhận xét
+Tổ chức cả lớp đọc SGK
+Nhận xét phần kiểm tra
3. Bài mới: uôi – ươi
a. Giới thiệu
-Giới thiệu mục đích yêu cầu bài và ghi tựa bài: uôi , ươi.
b. Giảng bài:
* Vần uôi:
+Nhận diện vần
+Đọc trơn vần uôi.
H: Vần uôi gồm có mấy âm
-Gv: Vần uôi gồm có âm đôi uô đứng trước âm i đứng sau
+Đọc mẫu: u – ô – i – uôi.
+Yêu cầu hs gắn vần uôi
Gv: có vần uôi rồi, vậy muốn có tiếng chuối ta phải làm sao?
+Gắn tiếng chuối lên bảng.Cho hs đọc trơn và đánh vần tiếng chuối.
+GV: Muốn có từ nải chuối ta phải làm sao?
+Gắn từ nải chuối và gọi hs đọc
+Gọi hs đọc u-ô-i- uôi – ch – uôi –chuôi – sắc – chuối – nải chuối.
*Vần ươi:
+Đọc trơn vần ươi
-H: Vần ươi gồm có mấy âm?
GV: Vần ươi gồm có âm đôi ươ đứng trước,âm i đứng sau.
+Yêu cầu hs so sánh giống và khác nhau của 2 vần uôi – ươi.
+Gọi hs đánh vần
+Gắn vần ươi
H: Có vần ươi rồi,muốn có tiếng bưởi ta phải làm sao?
+Cho cả lớp đọc trơn: bưởi.
+Cho hs gắn tiếng bưởi
+Gv giới thiệu : trái bưởi
Gv: Có tiếng bưởi rồi,muốn có từ múi bưởi ta phải làm sao?
+Cho hs đọc từ : múi bưởi
+Gắn từ : múi bưởi
+Tổ chức cho hs đọc cả bài vừa học
uôi ươi
chuối bưởi
nải chuối múi bưởi
+Gv chỉ bất kỳ hs đánh vần và đọc trơn
+Tổ chức cho hs thi đọc theo nhóm
Gv: Để giúp cho các em đọc tốt hơn và khắc sâu những vần vừa học,hôm nay cô sẽ giới thiệu các em làm quen 4 từ ứng dụng mới là:
-Gắn bảng các từ:
tuổi thơ túi lưới
buổi tối tươi cười
+Đọc mẫu trơn.
-Yêu cầu hs đọc thầm
+Yêu cầu hs tìm tiếng có mang vần uôi
+Yêu cầu hs tìm tiếng có mang vần ươi
+Cho hs đọc trơn từng tiếng đến hết cả bài
+Gọi hs đọc từng từ ; 2 từ; 3 từ; 4 từ
+Gọi hs đọc toàn bộ 4 từ
+Tổ chức cho hs đọc toàn bộ cả bài theo thứ tự từ trên xuống.
-cho hs đọc bất kỳ các từ trên bảng.
+Tiếp tục gọi 1 hs đọc toàn bộ cả bài
c. Luyện viết
GV: Để giúp cho các em viết đúng và đẹp,hôm nay cô và các em sẽ viết lại 2 vần uôi – ươi với 2 từ nải chuối , múi bưởi.
+Viết uôi – ươi lên bảng vừaviết nêu quy trình viết.
+Tổ chức cho hs viết vào bảng con.
+Tiếp tục viết từ nải chuối lên bảng vừaviết nêu quy trình viết.
+Tiếp tục viết từ múi bưởi lên bảng và nêu quy trình viết






4. Củng cố
-Các em vừa học vần gì?
H: Vần uôi có tiếng gì? Từ gì ?
H: Vần ươi có tiếng gì ? Từ gì?
H: Học được từ ứng dụng gì?
-Gọi 1 em đọc cả bài ở tiết 1
5. Nhận xét –
 
Gửi ý kiến
print