Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an Tin 8 (New)


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Duy Tùng
    Ngày gửi: 06h:04' 29-10-2008
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 689
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn :
    Ngày dạy :
    Tiết 1:
    Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính
    A. Mục tiêu :
    Biết con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc thông qua lệnh.
    Biết chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều công việc liên tiếp một cách tự động.
    B. Chuẩn bị :
    1. Giáo viên :
    - SGK, SGV, tài liệu, Giáo án
    - Đồ dùng dạy học như máy tính, projector,...
    2. Học sinh :
    - Đọc trước bài
    - SGK, Đồ dùng học tập, bảng phụ...
    C. Tiến trình tiết dạy :
    I. định tổ chức lớp :
    - Kiển tra sĩ số :
    8A :
    8B
    8C :
    8D :
    - định trật tự :
    II. Kiểm tra bài cũ :
    Kiểm tra đồ dùng của học sinh
    III. Dạy bài mới :
    hoạt động của thày và trò
    kiến thức cần đạt
    
    Hoạt động 1 : Học sinh hiểu con người điều khiển máy tính thông qua cái gì
    
    H : Nghiên cứu SGK phần 1.
    G : Làm thế nào để in văn bản có sẵn ra giấy.
    H : Trả lời
    G : Con người điều khiển máy tính thông qua cái gì ?
    H : Thông qua lệnh
    G : Em hiểu thế nào là chương trình
    H : Nghiên cứu và trả lời theo ý hiểu.
    G : Giải thích về chương trình là gì .
    1. Con người ra lệnh cho máy tính như thế nào?
    - Con người điều khiển máy tính thông qua lệnh.





    - Chương trình là cách để con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện nhiều thao tác liên tiếp một cách tự động.

    
    Hoạt động 2 : Tìm hiểu ví dụ rô bốt quét nhà
    
    G : Chiếu sơ đồ vị trí hiện tại của rôbốt.
    H : Quan sát và nghiên cứu SGK
    G : Em phải ra những lệnh nào để rôbốt hoàn thành việc nhặc rác bỏ vào thùng đúng nơi qui định.
    H : Trả lời
    G : Cho rôbôt chạy trên mô hình để hs hình dung bằng trực quan.
    H : Quan sát và nhớ các thao tác thực hiện của rôbốt.
    H : Nhắc lại các lệnh mà robôt phải làm để hoàn thành công việc.
    2. Ví dụ: rô-bốt quét nhà
    (Mô hình SGK)

    - Lập chương trình ra từng lệnh cụ thể, đơn giản, theo trình tự để rôbốt có thể hoàn thành tốt nhất công việc.
    
    Củng cố kiến thức.
    Sau khi thực hiện lệnh “Hãy quét nhà” ở trên, vị trí mới của rô-bốt là gì? Em hãy đưa ra các lệnh để rô-bốt trở lại vị trí xuất phát của nó (góc dưới bên trái màn hình).
    Hướng dẫn về nhà.
    Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt hoàn thành công việc trực nhật lớp của em.
    Viết các lệnh chỉ dẫn để rôbốt giúp em là một cái áo.
    Ngày soạn :
    Ngày dạy :
    Tiết 2 :
    Bài 1: Máy tính và chương trình máy tính (T.T)
    A. Mục tiêu :
    Biết rằng viết chương trình là viết các lệnh để chỉ dẫn máy tính thực hiện các công việc hay giải một bài toán cụ thể.
    Biết ngôn ngữ dùng để viết chương trình máy tính gọi
     
    Gửi ý kiến
    print