Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN TOÁN 4 - HỌC KÌ I

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Tư
    Ngày gửi: 11h:03' 22-05-2010
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 1284
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Văn Vũ)
    TUẦN 1
    Tiết 1 ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1OO OOO
    I.MỤC TIÊU:
    Giúp HS :
    - Ôn tập về đọc viết các số trong phạm vi 100 000.
    - Ôn tập viết tổng thành số.
    - Ôn tập về chu vi của một hình.
    II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - GV vẽ sẵn bảng số trong bài tập 2 lên bảng.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1.Ổn định: Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.
    2.Kiểm tra bài cũ:
    GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
    3.Bài mới:
    a.Giới thiệu bài:
    - GV hỏi :Trong chương trình Toán lớp 3, các em đã được học đến số nào ?
    - Trong tiết học này chúng ta cùng ôn tập về các số đến 100 000.
    - GV ghi tựa lên bảng.
    b.Hướng dẫn ôn tập.
    * Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng: Hoạt động cá nhân
    - GV viết các số: 83 251; 83 001; 80 201; 80 001.

    + Nêu rõ giá trị của chữ số ở mỗi hàng với các số trên?
    - Nêu quan hệ giữa hai hàng liền kề?
    - Nêu ví dụ về số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn?

    * Thực hành:
    Bài 1: ( SGK/3) Hoạt động cá nhân.
    - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài tập, sau đó yêu cầu HS tự làm bài.
    - GV chữa bài và yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b .GV đặt câu hỏi gợi ý HS :
    Phần a :
    + Các số trên tia số được gọi là những số gì ?
    + Hai số đứng liền nhau trên tia số thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
    Phần b :
    + Các số trong dãy số này được gọi là những số tròn gì ?
    + Hai số đứng liền nhau trong dãy số thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
    Như vậy, bắt đầu từ số thứ hai trong dãy số này thì mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm 1000 đơn vị.
    Bài 2: (SGK/3) Hoạt động cá nhân.
    - Gọi HS nêu yêu cầu đề bài.
    - GV yêu cầu HS tự làm bài .
    -Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài với nhau.
    - Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu HS 1 đọc các số trong bài, HS 2 viết số, HS 3 phân tích số.
    - GV yêu cầu HS cả lớp theo dõi và nhận xét, sau đó nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 3:(SGK/3) Hoạt động nhóm đôi.
    - GV yêu cầu HS đọc bài mẫu và hỏi : Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    - GV yêu cầu HS trao đổi và làm vào phiếu học tập
    - GV nhận xét và cho điểm.
    Bài 4:(SGK/4) Hoạt động nhóm tổ.
    - GV hỏi:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    - Muốn tính chu vi của một hình ta làm thế nào?
    - Các tổ trao đổi và làm vào giấy khổ to.


    - Đại diện tổ 1 đọc kết quả tính chu vi hình ABCD và nêu vì sao em tính như vậy?
    -Tổ 3: Nêu kết quả tính chu vi của hình MNPQ ,và giải thích vì sao em lại tính như vậy ?
    - Tổ 4: Nêu cách tính chu vi của hình GHIK và giải thích vì sao em lại tính như vậy ?
    - GV nhận xét bài làm của các tổ.

    4.Củng cố
    - GV yêu cầu HS lấy ví dụ số có 5 chữ số, đọc và phân tích chữ số ở từng hàng của số đó.
    - Nêu cách tính chu vi của một hình , chu vi hình chữ nhật, chu vi hình vuông.
    5. Dặn dò:- Về ôn lại cách đọc số có 5 chữ số, thuộc tên các hàng của số tự nhiên trong phạm vi số có 6 chữ số. - GV nhận xét tiết học.
    - Cả lớp thực hiện.





    - Số 100 000.

    - HS lặp lại.





    - HS đọc các số đã viết.
    - Bạn nhận xét.
    - HS lần lượt nêu.
    - Bạn nhận xét.
    - 1 chục = 10 đơn vị.
    - 1 trăm = 10 chục.
    - HS nêu.
    - Các bạn nhận xét.


    - HS nêu yêu cầu .
    - 2 HS lên bảng làm bài. HS cả lớp làm vào vở bài tập.



    - Các số tròn
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng