Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • GIÁO ÁN TOÁN 4 - HỌC KÌ I

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Tư
    Ngày gửi: 11h:03' 22-05-2010
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 1591
    Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Văn Vũ)
    TUẦN 1
    Tiết 1 ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 1OO OOO
    I.MỤC TIÊU:
    Giúp HS :
    - Ôn tập về đọc viết các số trong phạm vi 100 000.
    - Ôn tập viết tổng thành số.
    - Ôn tập về chu vi của một hình.
    II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - GV vẽ sẵn bảng số trong bài tập 2 lên bảng.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

    Hoạt động dạy
    Hoạt động học
    
    1.Ổn định: Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.
    2.Kiểm tra bài cũ:
    GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
    3.Bài mới:
    a.Giới thiệu bài:
    - GV hỏi :Trong chương trình Toán lớp 3, các em đã được học đến số nào ?
    - Trong tiết học này chúng ta cùng ôn tập về các số đến 100 000.
    - GV ghi tựa lên bảng.
    b.Hướng dẫn ôn tập.
    * Ôn lại cách đọc số, viết số và các hàng: Hoạt động cá nhân
    - GV viết các số: 83 251; 83 001; 80 201; 80 001.

    + Nêu rõ giá trị của chữ số ở mỗi hàng với các số trên?
    - Nêu quan hệ giữa hai hàng liền kề?
    - Nêu ví dụ về số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn?

    * Thực hành:
    Bài 1: ( SGK/3) Hoạt động cá nhân.
    - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài tập, sau đó yêu cầu HS tự làm bài.
    - GV chữa bài và yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số a và các số trong dãy số b .GV đặt câu hỏi gợi ý HS :
    Phần a :
    + Các số trên tia số được gọi là những số gì ?
    + Hai số đứng liền nhau trên tia số thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
    Phần b :
    + Các số trong dãy số này được gọi là những số tròn gì ?
    + Hai số đứng liền nhau trong dãy số thì hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị ?
    Như vậy, bắt đầu từ số thứ hai trong dãy số này thì mỗi số bằng số đứng ngay trước nó thêm 1000 đơn vị.
    Bài 2: (SGK/3) Hoạt động cá nhân.
    - Gọi HS nêu yêu cầu đề bài.
    - GV yêu cầu HS tự làm bài .
    -Yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài với nhau.
    - Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu HS 1 đọc các số trong bài, HS 2 viết số, HS 3 phân tích số.
    - GV yêu cầu HS cả lớp theo dõi và nhận xét, sau đó nhận xét và cho điểm HS.
    Bài 3:(SGK/3) Hoạt động nhóm đôi.
    - GV yêu cầu HS đọc bài mẫu và hỏi : Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    - GV yêu cầu HS trao đổi và làm vào phiếu học tập
    - GV nhận xét và cho điểm.
    Bài 4:(SGK/4) Hoạt động nhóm tổ.
    - GV hỏi:Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
    - Muốn tính chu vi của một hình ta làm thế nào?
    - Các tổ trao đổi và làm vào giấy khổ to.


    - Đại diện tổ 1 đọc kết quả tính chu vi hình ABCD và nêu vì sao em tính như vậy?
    -Tổ 3: Nêu kết quả tính chu vi của hình MNPQ ,và giải thích vì sao em lại tính như vậy ?
    - Tổ 4: Nêu cách tính chu vi của hình GHIK và giải thích vì sao em lại tính như vậy ?
    - GV nhận xét bài làm của các tổ.

    4.Củng cố
    - GV yêu cầu HS lấy ví dụ số có 5 chữ số, đọc và phân tích chữ số ở từng hàng của số đó.
    - Nêu cách tính chu vi của một hình , chu vi hình chữ nhật, chu vi hình vuông.
    5. Dặn dò:- Về ôn lại cách đọc số có 5 chữ số, thuộc tên các hàng của số tự nhiên trong phạm vi số có 6 chữ số. - GV nhận xét tiết học.
    - Cả lớp thực hiện.





    - Số 100 000.

    - HS lặp lại.





    - HS đọc các số đã viết.
    - Bạn nhận xét.
    - HS lần lượt nêu.
    - Bạn nhận xét.
    - 1 chục = 10 đơn vị.
    - 1 trăm = 10 chục.
    - HS nêu.
    - Các bạn nhận xét.


    - HS nêu yêu cầu .
    - 2 HS lên bảng làm bài. HS cả lớp làm vào vở bài tập.



    - Các số tròn

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng