Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    PTNT

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Hiền
    Ngày gửi: 18h:19' 02-05-2010
    Dung lượng: 53.5 KB
    Số lượt tải: 551
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án: nhận biết phân biệt
    đề tài: to – nhỏ
    Hoạt động chính : Phân biệt đồ dùng theo kích thước to – nhỏ
    Hoạt động tích hợp : Màu xanh - đỏ; xếp ngôi nhà
    Chủ đề : “ Bé và gia đình thân yêu của bé”
    Độ tuổi : 24-36 tháng
    Thời gian thực hiện: 12 ->15 phút
    Người soạn giảng : Nguyễn Thị Mai Hương
    Đơn vị : Trường Mầm Non Cẩm Sơn 1 – Thị xã Cẩm Phả.
    I/ Mục đích – yêu cầu
    1) Kiến thức;
    - Trẻ phân biệt được đồ dùng to – nhỏ: Bát (đĩa, ca, cốc, gối, áo…) to – nhỏ.
    - Biết chỉ,gọi tên, và lấy đồ dùng theo yêu cầu của cô.
    - Biết được công dụng, chức năng của các các loại đồ dùng đó.
    - Nhận biết được màu xanh - đỏ.
    2) Kỹ năng:
    - Luyện kỹ năng quan sát, nghe đoán cho trẻ.
    - Rèn luyện khả năng diễn đạt rõ lời.
    - Rèn sự phối hợp các giác quan :tay, mắt ... qua trò chơi.
    3) Thái độ
    - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng khi sử dụng, biết cất đồ dùng - đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp
    II/ chuẩn bị:
    Đồ dùng của cô:
    2 Búp bê (1 to, 1 nhỏ)
    2 cái bát (1 to màu đỏ , 1 nhỏ màu xanh )
    Sa bàn khung cảnh nhà của hai chị em búp bê
    Đồ dùng của trẻ:
    - Mỗi trẻ có:
    + Hai bát (1 to màu đỏ, 1 nhỏ màu xanh)
    + Hai khối vuông (1 to màu đỏ, 1 nhỏ màu xanh)
    + Hai khối dạng hình tam giác (1 to màu đỏ, 1 nhỏ màu xanh)
    Đồ dùng, đồ chơi bày xung quanh lớp (ca, bát, đĩa, mũ, gối…)
    III/ phương pháp chính:
    Phương pháp dùng lời ( trò chuyện, giảng giải)
    Phương pháp làm mẫu
    Phương pháp trực quan.
    Phương pháp quan sát.
    Phương pháp nêu gương.
    IV/ tiến hành:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    
    Hoạt động 1: Giới thiệu to – nhỏ (2 -> 3 phút)
    - Cô và trẻ cùng chơi: “Dung dăng dung dẻ” đến thăm nhà của 2 chị em búp bê.(nhắc nhở trẻ chào 2 chị em búp bê.)
    - Cô giới thiệu cho trẻ nhà của Búp bê chị màu đỏ, nhà của Búp bê em màu xanh.
    - Cho trẻ quan sát và đàm thoại:

    + Nhà của hai chị em Búp bê, nhà nào to (nhỏ) ?
    + Nhà màu đỏ của ai?
    + Ngôi nhà màu xanh của ai? Là ngôi nhà to hay nhỏ?
    (Kết hợp hỏi cá nhân và tập thể)
    =>Khái quát lại: vì Búp bê chị to – ở nhà to ; Búp bê em nhỏ – ở nhà nhỏ.
    =>Giáo dục: Hai chị em Búp bê rất ngoan và chăm chỉ, trồng nhiều cây xanh quanh nhà có bóng mát, và luôn giữ ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ. Cô mong các con cũng học tập hai chị em bạn Búp bê : sắp xếp đồ dùng gọn gàng, ngăn nắp để ngôi nhà của chúng ta luôn sạch đẹp.
    2) Hoạt động 2: Phân biệt to – nhỏ (8->9 phút)
    - Mời chị em Búp bê đến lớp học cùng cả lớp. (cho trẻ về chỗ ngồi
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng