Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án dự thi giáo viên giỏi (2006-2008)

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Đức Bang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:20' 17-10-2008
    Dung lượng: 70.0 KB
    Số lượt tải: 389
    Số lượt thích: 0 người

    Người dạy: Hồ Đức Bang Giáo viên trường THCS Quỳnh Long - Quỳnh Lưu
    Dạy lớp: 8A Tiết 4 thứ 5 ngày 09/11/2006 Trường THCS Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu

    Ngữ văn: Tiết 43 Bài 11 câu ghép (tiết 1)

    A. Mục tiêu bài học:
    - Giúp học sinh nắm được đặc điểm của câu ghép và cách nối các vế câu trong câu ghép.
    - Tích hợp với văn bản đã học, với Tập làm văn ở bài Tìm hiểu chung về văn bản thuyết minh.
    - Rèn luyện kỹ năng sử dụng câu ghép trong giao tiếp, trong nói và viết hàng ngày.
    B. Chuần bị:
    1. Giáo viên: soạn bài đầy đủ chu đáo. tham khảo các tài liệu nâng cao, nghiên cứu kỹ SGK.
    2. Học sinh: Soạn bài đầy đủ theo hệ thống câu hỏi trước khi lên lớp.
    C. Các hoạt động dạy học:
    Bước 1- Bài cũ: Thế nào là nó giảm, nói tránh? Cho ví dụ minh hoạ ?
    Bước 2- Bài mới:
    Hoạt động 1: I. Đặc điểm của câu ghép:
    (Hoạt động động lập: GV nêu câu hỏi - HS độc lập suy nghĩ trả lời)
    - GV dùng bảng phụ, gọi HS đọc câu in đậm và trả lời câu hỏi.

    ?Tìm các cụm C - V trong những câu in đậm ?
    (Câu a, b HS suy nghĩ, trình bày độc lập)
    - Gv ghi, HS trả lời.

    (?Các em hãy phân tích cấu tạo của những câu có hai cụm C - V? )


    (Câu c. gọi một HS lên bảng làm)







    ?Dựa vào kiến thức đã học, em hãy xác định các kiểu câu trong các câu trên.
    (GV dùng bìa đính bảng - HS hoạt động độc lập)



    ?So sánh mối quan hệ giữa 3 cụm C-V ở câu c.
    ?Vậy, thế nào là câu ghép ?




    GV gọi học sinh đọc ghi nhớ SGK.

    ?Sau khi nắm được khái niệm về câu ghép, em hãy cho một vài ví dụ ?
    GV Câu ghép, các vế được nối với nhau như thế nào, chúng ta tìm hiểu hoạt động 2.
    1. Xét ví dụ:
    a) Tôi // quên thế nào được những cảm giác C V C 1
    trong sáng ấy // nảy nở trong lòng tôi như mấy
    V 1 C 2
    cành hoa tươi // mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. V 2
    b) Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu TN
    và gió lạnh, mẹ tôi // âu yếm nắm tay tôi
    C V
    dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.
    c) Cảnh vật chung quanh tôi // đều thay đổi,
    C 1 V 1
    vì chính lòng tôi // đang có sự đổi thay lớn :
    C 2 V 2
    hôm nay tôi // đi học.
    TN C 3 V 3
    2. Xác định kiểu cấu tạo câu:
    Kiểu cấu tạo câu
    Câu
    Kiểu câu
    
    No_avatar

    quado  vay ma cung thi giao vien gioi

     

    No_avatarf

    po tay ko giai bai tai luon

     

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print