Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    giao an lop 2 tuan 34 chuan kt

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phan Thị Tường
    Ngày gửi: 19h:00' 30-04-2010
    Dung lượng: 214.5 KB
    Số lượt tải: 1288
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 34

    Thứ hai ngày 3 tháng 5 năm 2010
    Tập đọc
    Người làm đồ chơi
    I. Mục tiêu:
    - Đọc rành mạch toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
    - Hiểu ND: Tấm lòng nhân hậu, tình cảm quý trọng của bạn nhỏ đối với bác hàng xóm làm nghề nặn đò chơi. (trả lừo được các câu hỏi 1, 2, 3, 4 – HS khá - HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 5)
    II. Đồ dùng dạy và học
    - Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sách giáo khoa phóng to .
    - Bảng phụ ghi sẵn từ , câu cần luyện đọc .
    - Một số con vật nặn bằng bột.
    III. Các hoạt động dạy và học

    TIếT 1

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ
    - Gọi học sinh đọc bài : “ Lượm”. Mỗi em đọc 1 đoạn và trả lời câu hỏi :
    +Tìm những nét ngộ nghĩnh đáng yêu của lượm trong 2 khổ thơ đầu ?
    +Luợm làm nhiệm vụ gì ?
    +Lượm dũng cảm như thế nào ?
    - Giáo viên nhận xét và ghi điểmình
    2. Bài mới : Giới thiệu bài .
    a. Hoạt động 1: Luyện đọc
    *Đọc mẫu: Giáo viên đọc mẫu lần 1.
    *Luyện phát âm
    - Tổ chức cho học sinh luyện phát âm các từ sau:
    + làm đồ chơi, sào nứa, xúm lại, nặn, làm ruộng, suýt khóc, lợn đất, hết nhẵn hàng, Thạch Sanh, sặc sỡ.....
    * Luyện đọc đoạn.
    - Nêu yêu cầu luyện đọc đoạn , sau đó hướng dẫn học sinh chia bài thành 3 đoạn như SGK
    - Hướng dẫn HS đọc từng đoạn ,( chú ý đọc các câu dài và kho ngắt giọng ) . Sau đó yêu cầu HS tìm cách đọc và luyện đọc từng đoạn trước lớp.
    +Tôi suýt khóc/ nhưng cố tỏ ra bình tĩnh://
    +Bác đừng về./ Bác ở đây làm đồ chơi/ bán cho chúng cháu.//
    +Nhưng độ này/ chả mấy ai mua đồ chơi của bácnữa.//
    +Cháu mua/ và sẽ rủ bạn cháu cùng mua.//
    - Yêu cầu học sinh đọc tiếp nối theo đoạn trước lớp, giáo viên và cả lớp theo dõi để nhận xét .

    - Chia nhóm học sinh và theo dõi học sinh đọc theo nhóm .

    *Thi đọc
    - Tổ chức cho các nhóm thi đọc đọc cá nhân.

    - Nhận xét cho điểm

    
    - 3 em lên bảng đọc và Trả lời câu hỏi
    - Học sinh dưới lớp theo dõi , nhận xét .



    - 2 HS nhắc lại tên bài.

    - Theo dõi lắng nghe giáo viên đọc mẫu .
    - 7 đến 10 em đọc cá nhân các từ này, cả lớp đọc đồng thanh .


    - Chia bài thành 3 đoạn .

    - Một số học sinh luyện đọc . Đọc từng đoạn và luyện ngắt giọng các câu theo hướng dẫn của giáo viên .





    - Một số em nối tiếp nhau đọc các đoạn 1, 2, 3 (Đọc 2 vòng )
    - Lần lượt từng học sinh đọc trước nhóm của mình, các bạn trong nhóm chỉnh sửa lỗi cho nhau .
    - Các nhóm cử cá nhân thi đọc cá nhân, thi đọc nối tiếp một đoạ
     
    Gửi ý kiến
    print