Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Quốc Tấn (trang riêng)
    Ngày gửi: 00h:45' 25-04-2010
    Dung lượng: 48.0 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 0 người


    Bài 29 : MộT Số LOàI VậT SốNG DƯới nước Trang 60

    Các hoạt động
    Hoạt động cụ thể
    
    I/Bài cũ : (3 - 4 phút )
    MT: Ôn lại các kiến thức đã học

    Hoạt động nhóm
    (?) Hãy kể tên một số loài vật sống trên cạn.
    + HS xung phong kể, lớp nhận xét.
    + Giáo viên nhận xét chung, đánh giá.
    
    II/ Bài mới : Giới thiệu bài
    1/ Hoạt động 1: (15-17 phút )
    *MT: + Nêu được tên và lợi ích của một số động vật sống dưới nước đối với con người.

    PP : Quan sát, thảo luận.

    ĐDDH : Tranh trong SGK trang 60, 61 phóng to, bả
    ng nhóm.
    HS làm việc nhóm 5
    Giao việc: Các em quan sát tranh SGK trang 60, 61 thảo luận và ghi vào bảng nhóm: Con vật đó tên gì, nó có lợi ích gì đối với con người.
    PHIẾU GIAO VIỆC

    Tên con vật
    Ích lợi
    
    Hình 1
    
    
    
    Hình 2
    
    
    
    ……..
    
    
    
    Hình 6
    
    
    
    + HS thảo luận - Giáo viên theo dõi, hướng dẫn thêm.
    Làm việc với cả lớp
    + Đại diện các nhóm trình bày (mỗi nhóm 1 tranh).
    + Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
    GV kết luận Những con vật trên đều là loài vật sống dưới nước. các con vật từ tranh 1 đến tranh 5, sổng ở ao, hồ, sông (nước ngọt). Những con vật ở hình 6, sống ở biển (nước mặn). Có nhiều con vật có ích cho con người (thức ăn, làm thuốc (cá ngựa), cứu người (cá voi, cá heo) …), có những con vật có hại: cá mập, bạch tuộc, sứa …
    
    2/ Hoạt động 2 : (10-12 phút)
    MT: HS nhớ tên, nơi sống của một số loài vật

    PP : Thực hành
    ĐDDH : Thẻ từ, bút dạ.
    Hoạt động nhóm
    Giao việc: Cả lớp được chia thành 2 nhóm: Nhóm nước ngọt và nhóm nước mặn. Thảo luận nhóm để ghi tên các con vật vào thẻ bìa rồi gắn lên bảng. Sau 5 phút, nhóm nào ghi được nhiều tên con vật đúng với nơi sống thì nhóm đó thắng.
    + Các nhóm thảo luận, thực hành, trưng bày sản phẩm lên bảng lớp.
    + 2 nhóm đánh giá sản phẩm của nhau, chọn nhóm thắng
    + GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương.
    
    2/ Hoạt động 2 : (10-12 phút)
    Trò chơi: Tiếp sức
    MT: Hình thành kỹ năng quan sát, nhận xét, mô tả
    PP: Quan sát, mô tả
    ĐDDH : Tranh sưu tầm (40 – 50 con vật)
    + 3 bảng nhóm
    + 3 rá đựng các “loài vật”

    Hoạt động 3 nhóm
    - GV gắn 3 bảng nhóm lên bảng
    - Giao việc: các em trong nhóm lần lượt chọn trong rá các con vật lên gắn trên bảng phụ của nhóm theo mẫu:

    Cá nước mặn
    Cá nước ngọt
    
    
    
    
    
    + Các nhóm tham quan sản phẩm và đánh giá lẫn nhau.
    + GV tổng kết:
    
    Củng cố - Dặn dò
    - Nhận xét tiết học- khen nhóm, cá nhân.
    Dặn HS chuẩn bị bài sau: Nhận biết cây cối và các con vật.
    
    
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print