Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tiết 125: Tổng kết phần văn

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Lạng
Ngày gửi: 10h:28' 22-04-2010
Dung lượng: 33.5 KB
Số lượt tải: 663
Số lượt thích: 0 người
Tiết 125: Tổng kết phần văn

A- Mục tiêu bài học:
- Bước đầu củng cố, hệ thống hóa kiến thức văn học qua các VB đã học trg sgk lớp 8 (tập trung vào VB thơ các bài 18,19,20,21 - trừ các VB tự sự và nhật dụng), khắc sâu những k.thức cơ bản của những VB tiêu biểu.
- Rèn kĩ năng tổng hợp, hệ thống hóa, so sánh, phân tích, chứng minh.
B-Chuẩn bị:
- Đồ dùng:
C- Tiến trình tổ chức dạy - học:
1- định tổ chức:
2- Kiểm tra:
3- Bài mới:
1- Lập bảng thống kê các VB văn học VN đã học từ bài 15 ở lớp 8:

Văn bản Tác giả Thể loại
Giá trị nội dung chủ yếu


1-VNNQĐCTác PBChâu ThơBCĐL
(Bài 15)


2-ĐĐƠCLôn PCTrinh TNBCĐL
(Bài 15)


3-MLTCuội Tản Đà TNBCĐL
(Bài 16)



4-HCNNhà ANTTKhải STLBát
(Bài 17)



5-Nh.rừng Thế Lữ TM 8 chữ
(Bài 18)




6-Ông đồ VĐLiên TM 5 chữ
(Bài 18)



7-QHương T.Hanh TM 8 chữ
(Bài 19)



8-KCTHú T.Hữu Lục bát
(Bài 19)


9-TCPBó HCM TNTTĐL
(Bài 20)



10-NTrăng HCM TNTTĐL
(Bài 21)



11-ĐĐường HCM TNTTĐL
(Bài 21)
Phong thái ung dung, đường hoàng và khí phách kiên cường, bất khuất vượt lên trên cảnh tù ngục khốc liệt của nhà chí sĩ yêu nước.

-Hình tượng đẹp, ngang tàng, lẫm liệt của mgười tù yêu nước, cách mạng trên đảo Côn Lôn.
Tân sự của một con người bất hòa sâu sắc với thực tại tầm thường, muốn thoát li bằng mộng tưởng lên cung trăng để bầu bạn với chị Hằng.

Mượn câu chuyện LS có sức gợi cảm lớn để bộc lộ cảm xúc và khích lệ lòng yêu nước, ý chí cứu nước của đồng bào

-Mượn lời con hổ bị nhốt trg vườn bách thú để diễn tả sâu sắc nỗi chán ghét thực tại tầm thường, tù túng và khao khát tự do mãnh liệt của nhà thơ, khơi gợi lòng yêu nc thầm kín của người dân mất nc thuở ấy.

-Tình cảnh đáng thương của ông đồ, qua đó toát lên niềm cảm thương chân thành trc một lớp người đang tàn tạ và nỗi nhớ tiếc cảnh cũ, người xưa.

-Tình quê hương trg sáng, tha thiết đc thể hiện qua bức tranh tươi sáng, sinh động về một làng quê miền biển, trg đó nổi bật lên h/ả khỏe khoắn, đầy sức sống của người dân chài.

-Tình yêu cuộc sống và khát vọng tự do của người chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi trg nhà tù.

-Tinh thần lạc quan, phong thái ung dung của Bác Hồ trg cuộc sống CM đầy gian khổ ở Pác Bó.

-Tình yêu thiên nhiên, yêu trăng đến say mê và phong thái ung dung của Bác Hồ ngay trg cảnh tù ngục cực khổ, tối tăm.

-ý nghĩa tượng trưng và triết lí sâu sắc từ việc đi đường núi gợi ra
No_avatarf

ngu the lam giao vien ma con danh loi dung la xuong bao lop 1 day danh may nhe

No_avatarf

ngu the lam giao vienCười nhăn răngLỡ lời, con danh loi dung la xuong bao lop 1Nụ hôn day danh may nheLè lưỡikhong biet sau ho La hét

No_avatar

Tọc hay gì mà phát biểu ngu thế?

 

No_avatar

tao toc day. may hon gi bo? lan sau dung goi toc nua nghe

No_avatar

Lưỡng lự

No_avatar

Lè lưỡi

 

No_avatarf

cac ban nen ton trong nguoi ta 1 chut di

4513409

Giáo viên gì mà không lịch sự vậy ?

No_avatarf

Tôi thấy cả 2 ông Nguyễn Minh Hiển và Nông Văn Ninh đều là những người vô văn hóa.

Người ta đánh sai thì góp ý nhẹ nhành thôi chứ. và người dân tộc hay ko thì cũng thông minh như nhau. Các bạn là thầy cô giáo thì nên biết cách tôn trọng người khác. Ko biết thầy giáo như thế này thì HS của họ như nào ?

5544003

chưa hẳn là giáo viên ? e là hs mà nghe "gv" chửi nhau như thế ghê quá

 
Gửi ý kiến
print