Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an lop 1 tuan 33 CKT

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Cường Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:22' 22-04-2010
    Dung lượng: 228.5 KB
    Số lượt tải: 1150
    Số lượt thích: 0 người

    TUẦN 33
    Tập đọc
    CÂY BÀNG
    I.Mục tiêu:
    - Đọc trơn cả bài. đọc dúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít.
    - Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
    - Hiểu nội dung bài: Cây bàng thân thiết với các trường học. Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm riêng.
    - Trả lời được câu hỏi 1 (SGK)
    II.Đồ dùng dạy học:
    -Tranh minh hoạ bài đọc SGK. Ảnh một số loại cây trồng ở sân trường.
    III.Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động GV
    Hoạt động HS
    
    1.KTBC : Gọi học sinh đọc bài tập đọc “Sau cơn mưa” và trả lời các câu hỏi trong SGK.
    2.Bài mới:
    1.GV giới thiệu tranh, giới thiệu bài và rút tựa bài ghi bảng.
    Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
    Đọc mẫu bài
    Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
    - GV ghi từ khó đọc trong bài: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít.
    Học sinh luyện đọc từ ngữ kết hợp giải nghĩa từ.
    Luyện đọc câu:
    Gọi học sinh đọc trơn câu theo cách đọc nối tiếp
    Luyện đọc đoạn và bài: (theo 2 đoạn)
    Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau.
    Đọc cả bài.
    * Nghỉ giữa tiết
    Luyện tập:
    Ôn các vần oang, oac.
    Giáo viên nêu yêu cầu bài tập1:
    Tìm tiếng trong bài có vần oang ?
    Bài tập 2:
    Nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần oang hoặc oac ?



    Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
    3.Củng cố tiết 1:
    Tiết 2
    4.Tìm hiểu bài và luyện nói:
    Gọi 1 học sinh đọc đoạn 1, cả lớp đọc thầm và trả lời các câu hỏi:
    Cây bàng thay đổi như thế nào ?
    Vào mùa đông ?
    Vào mùa xuân ?
    Vào mùa hè ?
    Vào mùa thu ?
    Theo em cây bàng đẹp nhất vào lúc nào ?
    Luyện nói:
    Đề tài: Kể tên những cây trồng ở sân trường em.
    Giáo viên tổ chức cho từng nhóm học sinh trao đổi kể cho nhau nghe các cây được trồng ở sân trường em.
    5.Củng cố:
    Hỏi tên bài, gọi đọc bài, nêu lại nội dung bài đã học.
    6.Nhận xét dặn dò: Về nhà đọc lại bài nhiều lần, xem bài mới.
    2 học sinh đọc bài và trả lời các câu hỏi trong SGK.


    Nhắc tựa.

    Lắng nghe và theo dõi đọc thầm


    5, 6 em đọc các từ khó trên bảng.




    Học sinh lần lượt đọc các câu

    Đọc nối tiếp 2 em, thi đọc đoạn giữa các nhóm.

    2 em, lớp đồng thanh.




    Khoảng.

    Học sinh đọc câu mẫu SGK.
    Các nhóm thi đua tìm
    2 em.
    Mẹ mở toang cửa sổ. Tia chớp xé toạc bầu trời đầu mây…






    Cây bàng khẳng khiu trụi lá.
    Cành trên cành dưới chi chít lộc non.
    Tán lá xanh um che mát một khoảng sân.
    Từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá
    Mùa xuân, mùa thu.






    Học sinh quan sát tranh SGK và luyện nói theo nhóm nhỏ 3, 4 em: cây phượng, cây tràm, cây bạch đàn, cây bàng lăng, …

    Nhắc tên bài và nội dung bài học.
    1 học sinh đọc lại bài.

    
    
    Toán
    ÔN TẬP CÁC 10
    I.Mục tiêu
    - Biết cộng trong phạm vi 10, tìm thành phần chưa biết của phép cộng, phép trừø dựa vào bảng cộng, trừ; biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.
    Bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3, 4.
    II.Đồ dùng dạy học:
    -Bộ đồ dùng học toán.
    III.Các hoạt động dạy học :
    Hoạt động GV
    Hoạt động HS
    
    1.KTBC:
    Gọi học sinh chữa bài tập số 4 trên bảng lớp
    2.Bài mới :
    Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
    Hướng dẫn học sinh luyện tập
    Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
    Giáo viên yêu cầu học sinh đọc phép tính và kết quả nối tiếp mỗi em đọc 2 phép tính.


    Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của bài:
    Cho học sinh thực hành ở VBT (cột a giáo viên gợi ý để học sinh nêu tính chất giao hoán của phép cộng qua ví dụ: 6 + 2 = 8 và 2 + 6 = 8, cột b cho học sinh nêu cách thực hiện).
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print