Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Kế hoạch chủ đề: Quê hương 3-4 tuổi

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nga
Ngày gửi: 21h:48' 18-04-2010
Dung lượng: 105.0 KB
Số lượt tải: 1149
Số lượt thích: 0 người
I. Đóng chủ đề: “các hiện tượng tự nhiên”.
- Cho trẻ đọc đông dao bài “Lạy trời mưa xuống’”.
- Hỏi bài đồng dao nói về điều gì?
- Các con vừa học chủ đề gì?
- Con hãy kể lại những điều ấn tượng nhất về chủ đề:“Các hiện tượng tự nhiên”.
- Con có thể hiện điều đó qua các tiết mục văn nghệ... về chủ đề không?
- Cho trẻ cất bớt sản phẩm của chủ đề “Các hiện tượng tự nhiên”.
- Trang trí một số hình ảnh về chủ đề mới. Quê hương-Đất nước- Bác Hồ”.
II. chuẩn bị cho chủ đề mới:“quê hương-đất nướ -bác hồ”.
- Bài hát : “Em yêu Hà Nội”; “Em mơ gặp Bác Hồ”; “Nhớ ơn Bác”; “Múa với bạn Tây Nguyên”...
+ Nghe hát: “Quê em”; Hát dân ca...
- Kể chuyện theo tranh : “Về quê hương em”, “Ngày tết thiếnhi”,...
- Thơ: “Ngôi nhà, “Quê em”, “ Ao làng’; “ Bác thăm nhà Bác”; “ Hoa quanh lăng Bác”; “ bác Hồ của em’; “ Em vẽ Bác Hồ’...
- Các tranh ảnh về chủ đề.
- Các nguyên vật liệu: Vỏ hộp,tranh,ảnh hoạ báo,lá cây,xốp,bìa cát tông,rơm,rạ,hột,hạt...

* Khám phá chủ đề:








Chủ điểm: Quê hương - đất nước - Bác Hồ - tết 1/6
Thời gian thực hiện: 3 tuần, từ ngày 10/5/2010 đến ngày 28/5/2010

I. Mục tiêu.
1. Phát triển thể chất.
- Trẻ thực hiện, chạy nhảy hội thi khoẻ nhân ngày sinh nhật của Bác và tết 1/6.
- Biết ăn uống hợp vệ sinh.
- Biết chọn thức ăn mùa hè, những đặc sản về mùa hè.
- Phát triển các giác quan.
- Có khả năng dùng sức bật của mình qua chướng ngại vật.
2. Phát triển nhận thức.
- Trẻ biết tên nước Việt Nam, tên quê hương mình, biết tên, ảnh Bác qua băng hình, biết Việt Nam có tết cổ truyền.
- Nhận biết so sánh hình dáng, màu sắc, to – nhỏ, ít – nhiều.
3. Phát triển ngôn ngữ.
*Kỹ năng nghe:
- Biết sử dụng các từ dùng cho địa danh, đọc thơ, kể chuyện về di tích lịch sử.
+ Sử dụng từ ngữ để kể chuyện, đọc thơ.
+ Mở rộng một số kỹ năng giao tiếp.
+ Biết biểu lộ tỉnh cảm, cảm xúc bản thân với thiên nhiên.
+ Biết đọc thơ mạch lạc, diễn cảm có nội dung về chủ đề.
+ Trẻ lắng nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói.
+ Trẻ lắng nghe hiểu nội dung truyện kể,truyện đọc,thơ, về chủ đề.
*Kỹ năng nói:
- Diễn đạt rõ ràng, nói mạch lạc không ngọng, không lắp.
+ Đặt và trả lời được một số câu hỏi về chủ đề.
+ Trẻ biết sử dụng vốn từ của mình để nói những điều mà trẻ quan sát được .
+ Trẻ biết bày tỏ tình cảm,nhu cầu mong muốn và hiểu biết của bản thân bằng những câu đơn giản và câu dài.
+ Trẻ biết thể hiện cử chỉ,điệu bộ,
 
Gửi ý kiến
print