Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

TIẾT 93 + 94 - LUYỆN TẬP VỀ CÁC PHÉP TÍNH VỀ SỐ THẬP PHÂN VÀ HỖN SỐ

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Như Hoàng
Ngày gửi: 00h:10' 15-04-2010
Dung lượng: 83.5 KB
Số lượt tải: 109
Số lượt thích: 0 người
Tiết 93 + 94: luyện tập
các phép tính về phân số và số thập phân


Ngày dạy: .............................

A. Mục tiêu
- Kiến thức: + Thông qua tiết luyện tập, HS được rèn luyện kĩ năng về thực hiện các phép tính về phân số và số thập phân.
+ HS luôn tìm được các cách khác nhau để tính tổng (hoặc hiệu) hai hỗn số.

- Kĩ năng: + : HS biết vận dụng linh hoạt, sáng tạo các tính chất của phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị biểu thức một cách nhanh nhất.
+ Có kĩ năng vận dụng linh hoạt kết quả đã có và tính chất của các phép tính để tìm được kết quả mà không cần tính toán.
+ HS biết định hướng và giải đúng các bài tập phối hợp các phép tính về phân số và số thập phân.
+ Qua giờ luyện tập nhằm rèn cho HS về quan sát, nhận xét đặc điểm các phép tính về số thập phân và phân số.

- Thái độ: + Rèn tính cẩn thận, chính xác khi làm toán.
+ Rèn tính nhanh và tư duy sáng tạo khi giải toán.
+ Gây cho HS ý thức làm việc theo quy trình, thói quen tự học.
B. Chuẩn bị
*) Giáo viên
- SGK, SGV, bảng phụ, phấn màu.
*) Học sinh
- SGK, SBT, vở ghi, ôn tập lại các kiến thức.
C. Tiến trình dạy học
1. định lớp: (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (7 phút)
- HS1: + Trong phân số chúng ta có những phép tính nào?
+ Nêu các tính chất của phân số đó.
- HS2: + Định nghĩa số thập phân? Nêu các thành phần của số thập phân? Cho 3 ví dụ, viết các phân số đó dưới dạng phân số thập phân, số thập phân và phần trăm:
3. Bài mới.

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

 Hoạt động 1 (37 phút)
Bài 106 (SGK - T48).

(Đề bài đưa lên bảng phụ).

Hoàn thành.






- Bài 107.
Gọi 4 HS lên bảng chữa.


+ Với dạng bài này chúng ta thực hiện như thế nào?


+ Mẫu chung của từng ý a, b, c, d tương ứng là bao nhiêu?


+ Làm thế nào để tím được mẫu chung của chúng?


+ Khi tìm được mẫu chung chúng ta thực hiện điều gì?


- Yêu cầu HS lên bảng thực hiện.

Bài 108:

- Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm.


- Các nhóm báo cáo kết quả.



- Yêu cầu HS làm bài 110 (SGK - T49) ý a, c, e.
A = 11


C = 

E = 

+ Chúng ta áp dụng những tính chất nào để giải được các bài tập trên?



1. Chữa bài tập
Bài 106.
 mc: 36.
<4> <3> <9>
QĐ: = 
Cộng: = 
Bài 107:
a)  +  -  mc: 25.
<8> <3> <2>
= 
b)  +  -  mc: 56.
<4> <7> <28>
= 
c)  -  -  mc: 36
<9> <12> <2>
= 
d)  +  -  -  mc: 8.3.13
 
Gửi ý kiến
print