Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Giáo án - Tuần 27- Lớp 1 ( CKTKN )

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đinh Thị Thu Phương
Ngày gửi: 21h:32' 13-04-2010
Dung lượng: 184.5 KB
Số lượt tải: 369
Số lượt thích: 0 người
Tuần 27
***
Thứ hai ngày 15 tháng 3 năm 2010
Toán
Tiết 105: LUYỆN TẬP
Mục tiêu:
- Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số; biết phân tích số có hai chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị.
HS khá giỏi: Bài 1, 2(a,b), 3(a,b), 4.
Chuẩn bị:
Giáo viên: SGK, bảng phụ.
Học sinh: Vở bài tập.
Hoạt động dạy và học:

Hoạt dộng của gv
Hoạt động của hs

Bài cũ:
Gọi học sinh lên bảng: Điền dấu >, <, =
27 … 38 54 … 59
12 … 21 37 … 37
45 … 54 64 … 71
Bài mới:
Bài 1: Nêu yêu cầu bài.
Cho cách đọc số, viết số bên cạnh.
Trong các số đó, số nào là số tròn chục?
Bài 2: Nêu yêu cầu bài.
Giáo viên gắn mẫu lên bảng.
Số liền sau của 80 là 81.
Muốn tìm số liền sau của 1 số ta đếm thêm 1.
Bài 3: Yêu cầu gì?
Khi so sánh số có cột chục giống nhau ta làm sao?
Còn cách nào so sánh 2 số nữa?
Bài 4: Nêu yêu cầu bài.
Phân tích số 87.


3 Củng cố:
Đọc các số theo thứ tự từ 20 đến 40; 50 đến 60; 80 đến 90.
So sánh 2 số 89 và 81; 76 và 66.
4.Dặn dò:
Về nhà tập so sánh lại các số có hai chữ số đã học.


2 học sinh lên bảng.
Học sinh dưới lớp so sánh bất kỳ số mà giáo viên đưa ra.




Viết số.
Học sinh làm bài.
3 học sinh lên sửa ở bảng lớp.

Viết theo mẫu.
Học sinh quan sát.
- Học sinh làm bài.
- Sửa bài miệng.

Điền dấu >, <, =.
… căn cứ vào cột đơn vị.

… số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn.
Viết theo mẫu.
… 8 chục và 7 đơn vị.
Học sinh làm bài.
Sửa bài miệng.

Học sinh đọc.

Học sinh so sánh và nêu cách so sánh.



Tập đọc
Tiết 117: HOA NGỌC LAN
I.Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát, khắp vườn,... Bước đầu biết nghỉ ngơi oqr chỗ có dấu câu. Hiểu nội dung bài: Tình cảm yêu nếm cây hoa ngọc lan của bạn nhỏ. Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK).
II.Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
-Bộ chữ của GV và học sinh.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt dộng của gv
Hoạt động của hs

1.KTBC : Hỏi bài trước.
Gọi 2HS đọc bài và TL các CH trong bài.
Hỏi thêm: Em bé trong truyện đáng cười ở điểm nào?

GV nhận xét chung.

2.Bài mới:
GV gt tranh, gt bài và ghi bảng.
Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
Đọc mẫu bài văn lần 1 (giọng chận rãi, nhẹ nhàng). Tóm tắt nội dung bài:
Đọc mẫu lần 2 đọc nhanh hơn lần 1.
Luyện đọc tiếng, từ ngữ khó:
Cho học sinh thảo luận nhóm để tìm từ khó đọc trong bài, giáo viên gạch chân các từ ngữ các nhóm đã nêu.
HS luyện đọc từ ngữ k/h giải nghĩa từ.
Các em hiểu như thế nào là lấp ló. Ngan ngát.
Luyện đọc câu:
Bài này có mấy câu ? gọi nêu câu.
Khi đọc hết câu ta phải làm gì?
Gọi học sinh đọc trơn câu

Luyện đọc đoạn: (có 3 đoạn)
Cho học sinh đọc từng đoạn nối tiếp nhau, mỗi lần xuống dòng là một đoạn.
Đọc cả bài.

Luyện tập:
Ôn các vần ăm, ăp.
Giáo viên treo bảng yêu cầu:
Bài tập 1:
Tìm tiếng trong bài có vần ăp ?
Bài tập 2:
Nói câu có chứa tiếng mang vần ăm, ăp:
Giáo viên nhắc học sinh nói cho trọn câu để người khác hiểu, tránh nói câu tối nghĩa.
Gọi học sinh đọc lại bài, giáo viên nhận xét.
3.Củng cố tiết 1:
Tiết 2
4.Tìm hiểu bài và luyện đọc:
Hỏi bài
 
Gửi ý kiến
print