Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bài 15. Thực hành một số thí nghiệm về Enzim

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Xuân Hiếu
    Ngày gửi: 23h:51' 07-10-2008
    Dung lượng: 25.0 KB
    Số lượt tải: 270
    Số lượt thích: 0 người

    Bài 15 : THỰC HÀNH : MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VỀ ENZIM
    I. THÍ NGHIỆM VỚI ENZIM CATALAZA :
    1. Mục tiêu bài học :
    Sau khi thực hành xong bài này, học sinh phải :
    - Biết cách bố trí thí nghiệm và tự đánh giá được mức độ ảnh hưởng của các yếu tố môi trường lên họt tính của enzim catalaza.
    - Tự tiến hành được thí nghiệm theo quy trình đã cho trong SGK.
    2. Chuẩn bị :
    a. Mẫu vật :
    - 4 củ khoai tây sống.
    - 4 củ khoai tây đã nấu chín.
    b. Dụng cụ:
    - Dĩa petri.
    - Dao cắt.
    - Ống nhỏ giọt.
    Gồm 4 bộ dụng cụ.
    c. Hóa chất :
    - Dung dịch H2O2 : 4 chai nhỏ
    - Nước đá.
    3. Phương pháp :
    - Chia HS thành 4 nhóm, mỗi nhóm 10 HS.
    - Dặn HS đọc bài trước ở nhà.
    - GV chuẩn bị trước dụng cụ, hóa chất, mẫu vật.
    4. Nội dung và cách tiến hành :
    - Kiểm tra kiến thức cũ.
    - Phát dụng cụ, hóa chất và mẫu vật cho từng nhóm, lưu ý HS tuyệt đối tuân thủ nội quy phòng thí nghiệm và chú ý sự an toàn trong quá trình thực hành.
    - Cho HS tiến hành thực hiện thí nghiệm và ghi nhận kết quả, GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS.
    - GV cho một nhóm đại diện lên trình bày kết quả, các nhóm còn lại so sánh với kết quả của nhóm mình và nhận xét.
    - GV đánh giá kết quả thực hành của các nhóm.
    - Yêu cầu các nhóm hoàn thành bài tường trình theo nội dung yêu cầu trong SGK.
    II. THÍ NGHIỆM SỬ DỤNG ENZIM TRONG QUẢ DỨA TƯƠI ĐỂ TÁCH CHIẾT ADN:
    1. Mục tiêu bài học :
    Sau khi thực hành thí nghiệm bài này, học sinh phải :
    - Tự mình tiến hành tách chiết được AND ra khỏi tế bào bằng các hóa chất và dụng cụ đơn giản theo quy trình đã cho.
    - Rèn luyện các kĩ năng thực hành (sử dụng các dụng cụ thí nghiệm, pha hóa chất,…)
    2. Chuẩn bị :
    a. Mẫu vật :
    - Dứa tươi : 1 quả
    Gan gà hoặc gan lợn : 1 buồng gan gà cho một nhóm học sinh
    b. Dụng cụ :
    - Ống nghiệm : 3 ống/ bộ
    - Pipet : 1 cái/ bộ
    - Cốc thủy tinh : 2 cái/ bộ
    - Máy xay sinh tố : 1 cái.
    - Vải lọc : 1 miếng
    - Ống đong : 1 cái/ bộ
    - Đủa thủy tinh : 1 cái/ bộ
    - Que tre : 1 cái/ bộ
    c. Hóa chất :
    - Cồn Êtanol 700 – 900 : 1 lít
    - Nước lọc : 4 lít
    - Nước rửa chén Sunlight : 1 chai.
    3. Phương pháp :
    - Chia HS thành 4 nhóm, mỗi nhóm 10 HS.
    - Dặn HS đọc bài trước ở nhà.
    - GV chuẩn bị trước dụng cụ, hóa chất, mẫu vật.
    4. Nội dung và cách tiến hành :
    - Kiểm tra kiến thức cũ.
    - Phát dụng cụ, hóa chất và mẫu vật cho từng nhóm, lưu ý HS tuyệt đối tuân thủ nội quy phòng thí nghiệm và chú ý sự an toàn trong quá trình thực hành.
    - Cho HS tiến hành thực hiện thí nghiệm và ghi nhận kết quả, GV quan sát, hướng dẫn thêm cho HS.
    - GV cho một nhóm đại diện lên trình bày kết quả, các nhóm còn lại so sánh với kết quả của nhóm mình và nhận xét.
    - GV đánh giá kết quả thực hành của các nhóm.
    - Yêu cầu các nhóm hoàn thành bài tường trình theo nội dung yêu cầu trong SGK.
    III. TỔNG KẾT :
    - GV nhận xét kết quả thực hành qua kết quả đạt được của các nhóm.
    - GV nhận xét thái độ học tập của HS trong giờ học, biểu dương các nhóm và cá nhân điển hình, nhắc nhở những điều còn tồn tại ở học sinh trong giờ học.
    No_avatar

    có ai giải thích giúp tôi cái thí nghiệm 1 bai 15 ko cảm aon truóc nhé

     

    381609
    cái bài 15 này mình học ở trường bổ túc. Cô giáo không cho làm thí nghiệm mà lại bát học sinh về nhà viết thu hoạch lấy điểm. có ai biết giait thích giùm với
    No_avatar

    cấu hình chung của bài thu hoạch sinh học lớp 10 ?

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print