Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    văn học: Sự tích Hoa Hồng

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: Vũ Mai Phương
    Người gửi: Trần Thị Hiến
    Ngày gửi: 10h:08' 10-04-2010
    Dung lượng: 52.5 KB
    Số lượt tải: 468
    Số lượt thích: 0 người

    Giáo án dự thi
    Chủ đề : Thế giới thực vật
    Đề tài : Sự tích hoa hồng
    Đối tượng : 5 - 6 tuổi
    Ngày soạn : 02/01/2010
    Ngày giảng : 05/02/2010
    Người giảng : Vũ Mai Phương

    I. Mục đích - yêu cầu
    1. Kiến thức
    - Trẻ nhớ nội dung của câu chuyện, nhớ được một số lời thoại của nhân vật trong truyện, thể hiện tình cảm, thái độ từng nhân vật
    2. Kĩ năng
    - Phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, trí tưởng tượng, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ mạch lạc trong quá trình hoạt động; rèn luyện khả năng đóng kịch cho trẻ.
    3. Thái độ
    - Trẻ biết nhớ ơn sự giúp đỡ của người khác với mình và thể hiện được tình cảm, việc làm có ích của mình đối với mọi người, trẻ biết cách chăm sóc cây, không hái hoa, bẻ cành.
    II. Chuẩn bị
    - Sân khấu rối, hoa hồng trắng, đỏ, vàng; hoa cúc; hoa lưu ly; hoa thược dược…
    - Tranh truyện “Sự tích hoa hồng”.
    - Trang phục đóng kịch, thẻ chữ “Sự tích hoa hồng”.
    - Nhạc nền bài hát, nhạc nền khi trẻ đóng kịch theo chủ đề “Thế giới thực vật”.
    V. Cách tiến hành.

    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    Hoạt động 1:
    - Hát, vận động bài “Vào rừng hoa”
    - Đàm thoại sơ lược nội dung bài hát.
    Hoạt động 2:
    - Cô kể chuyện lần 1, kết hợp cho trẻ xem rối. Chơi “bịt mắt”.
    - Lần 2: Cô kể sáng tạo.
    Đàm thoại theo tranh.
    - Câu chuyện có những loài hoa nào?
    - Trước đây Hoa Hồng có màu gì?
    - Nhờ ai mà Hoa Hồng có thêm màu đỏ và màu vàng?
    - Nàng Tiên đã đến gặp ai và xin như thế nào?
    - Chuyện gì đã xảy ra sau đó?
    - Hoa Hồng Nhung đã băng khoăn và hỏi Tiên Nữ những gì?
    - Tiên Nữ trả lời như thế nào?
    - Những bông hoa cùng lên tiếng ra sao?
    - Nếu con là Hoa Hồng thì con sẽ ứng xử như thế nào?
    Chơi “kết bạn”.
    - Cô chia trẻ thành từng nhóm, tô màu những bức tranh cô chưa tô xong.
    - Mời trẻ khá đại diện cho lớp kể chuyện cho cô và các bạn cùng nghe, cô cho trẻ đặt tên câu chuyện, gắn từ lên bảng cho trẻ tìm chữ cái đã học.
    - Cô đọc.
    Buổi sáng thức dậy
    Ngẩn ngơ nhìn mình
    Một chuỗi sương long lanh
    Điểm tô trên cánh thắm
    Hồng Nhung sung sướng lắm
    Cô vội vàng reo lên
    Cảm ơn nàng Sương Đêm
    Đã tặng tôi chuỗi ngọc.
    Hoạt động 3:
    Cô chuẩn bị trang phục cho trẻ đóng kịch theo nội dung của câu chuyện, cô chia lớp ra ngoài nhiều nhóm để cùng nhau thể hiện các vai trò trong câu chuyện.

    Những nhóm chưa đóng vai được vì hết thời gian thì cô linh hoạt chuyển sang hoạt động góc.
    Giáo dục: Các con biết nói lời cảm ơn trước sự giúp đỡ của người khác với mình, chăm ngoan, lễ phép làm nhiều việc tốt để ông bà, bố mẹ và cô giáo cùng mội
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print