Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    định luật sac-lo

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Mạnh Khương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:04' 08-04-2010
    Dung lượng: 95.0 KB
    Số lượt tải: 201
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 49
    Bài 30 quá trình đẳng tích. định luật sác-lơ

    Ngày soạn 3-3-2010

    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức:
    - Nêu được định nghĩa quá trình đẳng tích.
    - Phát biểu và nêu được biểu thức của định luật Sác-lơ.
    - Nhận biết được dạng đường đẳng tích trong hệ toạ độ (p, T).
    2. Kĩ năng:
    - Xử lí được các số liệu ghi trong bảng kết quả thí nghiệm để rút ra kết luận về mối quan hệ giữa p và T trong quá trình đẳng tích.
    - Vận dụng được định luật Sác-lơ để giải các bài tập trong bài và các bài tơng tự.
    3. Thái độ, tình cảm
    - Có hứng thú học tập, vận dụng kiến thức đã học vào trong thực tiễn
    II. chuẩn bị
    1. Giáo viên:
    - Thí nghiệm vẽ ở hình 30.1 và 30.2 SGK (nếu có)
    - Bảng “Kết quả thí nghiệm”, SGK.
    2. Học sinh:
    - Giấy kẻ ô li 15x15cm.
    - Ôn lại về nhiệt độ tuyệt đối.
    - Học bài cũ để nắm được các thông số trạng thái, khái niêm các đẳng quá trình, định luật Bôi-lơ-Ma-ri-ôt.
    - Đọc trước bài 30.
    III. Tiến trình day – học
    1. ổn định lớp (1 phút)

    Ngày dạy
    Lớp
    Tiết
    Học sinh vắng
    
    



    
    
    
    
    2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
    - Yêu cầu trả lời các câu hỏi:
    + Nhắc lại các thông số trạng thái đặc trưng cho một lượng khí xác định?
    + Nêu khái niệm các đẳng quá trình, quá trình đẳng nhiệt?
    + Phát biểu và nêu biể thức định luật Bôi-lơ-Ma-ri-ốt?
    3. Bài mới
    * Đặt vấn đề (1phút)
    - Lấy ví dụ quả bóng được bơm căng đem phơi nắng => hiện tượng. Đó chính là ví dụ về quá trình đẳng tích và ta thấy được mối quan hệ định tính giữa p và T. Bài hôm nay ta nghiên cứu về quá trình này và tìm mội quan hệ định lượng giữa p và T…
    *Hoạt động 1 ( 7 phút): Tìm hiểu quá trình đẳng tích

    Hoạt động của học sinh
    Trợ giúp của giáo viên
    
    - Phát biểu khái niệm quá trình đẳng tích.
    I. Quá trình đẳng tích
    1. Khái niệm
    Quá trình biến đổi trạng thái khi thể tích không đổi là quá trình đẳng tích.

     ? Dựa vào khái niệm đẳng quá trình, quá trình đẳng nhiệt hãy nêu khái niệm quá trình đẳng tích?

    - Nhận xét và khẳng định lại.


    
    - Ghi nhận

    2. Biểu diễn







    - Lấy ví dụ

    - Thông báo : Gọi p1, T1, p2, T2 là áp suất và nhiệt độ của lượng khí ở trạng thái 1 và 2 => cách biểu diễn như sau







    ? Yêu cầu lấy ví dụ khác về quá trình đẳng tích ?
    
    





    Hoạt động 2 (15 phút): Tìm hiểu định luật Saclơ.

    Hoạt động của học sinh
    Trợ giúp của giáo viên
    
    
    - Nêu dụng cụ và ghi nhận
    II. Quá trình đẳng tích
    1. Thí nghiệm
    No_avatar
    TẢI VỀ LỖI PHÔNG
    Avatar

    Bạn cần tải bộ font chữ VNI để đọc được nội dung của file tải về.

     
    Gửi ý kiến