Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TNXH lớp 1 tuần 32-35 CKT có hình


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dương Tấn Bá
    Ngày gửi: 04h:55' 05-04-2010
    Dung lượng: 124.4 KB
    Số lượt tải: 484
    Số lượt thích: 0 người


    Tuần : 32
    Tiết : 32
    GIÓ

    I.MỤC TIÊU :
    - Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió
    - Nhận xét trời có gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác.
    - Dùng vốn từ riêng để miêu tả cây cối khi có gió thổi và cảm giác.
    II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
    -Các hình trong SGK, hình vẽ cảnh gió to.
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1.Ổn định :
    - Hát - ổn định lớp để vào tiết học
    
    2.Bài cũ :
    
    
    -Khi trời nắng bầu trời như thế nào?


    + Khi nắng bầu trời trong xanh có mây trắng, có Mặt trời sáng chói, …
    
    -Nêu các dấu hiệu để nhận biết trời mưa?
    + Khi trời mưa bầu trời u ám, mây đen xám xịt phủ kín, không có mặt trời, …
    
    - Giáo viên nhận xét.
    - Học sinh lắng nghe giáo viên nhận xét .
    
    3.Bài mới :
    
    
    *Giới thiệu bài :
    Giới thiệu bài :
    Hôm nay Cô và các em sẽ quan sát bầu trời để nhận biết rõ hơn về Nhận biết và mô tả cảnh vật xung quanh khi trời có gió . Nhận xét trời có gió hay không có gió; gió nhẹ hay gió mạnh bằng quan sát và cảm giác. Qua bài : Gió
    + Giáo viên ghi tựa bài học lênbảng lớp
    

    - Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới




    + 03 học sinh nhắc lại tựa bài .
    
    * Phát triển các hoạt động :
    
    
    (Hoạt động 1 : Quan sát tranh.
    MT : Học sinh nhận biết các dấu hiệu khi trời có gió qua tranh, ảnh. Biết được dấu hiệu khi có gió nhẹ, gió mạnh.
    
    Các bước tiến hành:
    Bước 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát 5 hình của bài trang 66 và 67 và trả lời các câu hỏi sau :
    -Hình nào làm cho bạn biết trời đang có gió ?

    -Vì sao em biết là trời đang có gió?

    -Gió trong các hình đó có mạnh hay không ? Có gây nguy hiểm hay không ?
    +Tổ chức cho các em làm việc theo nhóm quan sát và thảo luận nói cho nhau nghe các ý kiến của mình nội dung các câu hỏi trên.
    Bước 2: Gọi đại diện nhóm mang SGK lên chỉ vào từng tranh và trả lời các câu hỏi. Các nhóm khác nghe và nhận xét bổ sung.
    Bước 3: Giáo viên treo tranh ảnh gió và bão lên bảng cho học sinh quan sát và hỏi:
    -Gió trong mỗi tranh này như thế nào?
    -Cảnh vật ra sao khi có gió như thế nào?
    -Cho học sinh làm việc theo nhóm nhỏ quan sát và trả lời các câu hỏi.
    -Giáo viên chỉ vào tranh và nói : Gió mạnh có thể chuyển thành bão (chỉ vào tranh vẽ bão), bão rất nguy hiểm cho con người và có thể làm đổ nhà, gãy cây, thậm chí chết cả người nữa.
    Giáo viên kết luận: Trời lặng gió thì cây cối đứng yên, có gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất là bão.
    
    -Học sinh quan sát tranh và hoạt động theo nhóm.

    -Hình lá cờ đang bay, hình cây cối nghiêng ngã, hình các bạn đang thả diều.

    -Vì tạo cho cảnh vật lay động (cờ bay, cây nghiêng ngã, diều bay)
    -Nhẹ, không nguy hiểm.
    + Đại diện các nhóm trả lời các câu hỏi trên, các nhóm khác bổ sung và hoàn chỉnh.


    -Rất mạnh.
    -Cây cối nghiêng ngã, nhà cửa siêu vẹo.
    Học sinh nhắc lại.
    + Trời lặng gió thì cây cối đứng yên, có gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động nhẹ. Gió mạnh thì nguy hiểm nhất là bão.
    
    (Hoạt động 2 : Tạo gió.
    MT : Học sinh mô tả được cảm giác khi có gió thổi vào mình.
    
    (Cách tiến hành :

    Bước 1: Cho học sinh cầm quạt vào mình và trả lời các câu hỏi sau : Em cảm giác như thế nào?
    Bước 2: Gọi một số học sinh trả lời câu hỏi.
    

    -Học sinh thực hành và trả lời câu hỏi
    -Mát, lạnh.

    -Đại diện học sinh trả lời.
    
    (Hoạt động 3 : Quan sát ngoài trời.
    MT : Học sinh nhận biết trời có gió hay không có gió, gió mạnh hay gió nhẹ.
    
    ( Cách tiến hành :
    Bước 1: Cho học sinh ra sân trường và
    No_avatar
    Cam on nhieu. Bai soan hay lam.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print