Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Góc và cung lượng giác


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đặng Hoàng Quí
    Ngày gửi: 14h:51' 03-04-2010
    Dung lượng: 78.5 KB
    Số lượt tải: 212
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN GIẢNG DẠY






    Bài dạy : Góc và cung lượng giác
    Đồ dung dạy học: Sách Giáo Khoa, Sách Giáo Viên.
    Họ và tên GVHDGD : Đào Thanh Huyền
    I. MỤC ĐÍCH BÀI DẠY
    1. Kiến thức cơ bản.
    Biết được khái niệm góc và cung lượng giác, radian
    2.Kỹ năng, kỹ xảo.
    Xác định được số đo của một góc và cung lượng giác, đổi sđược từ số đo độ ssang radian và ngược lại
    II. PHƯƠNG TIỆN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    1. Phương tiện
    Sách giáo khoa, sách giáo viên. thước thẳng
    2. Phương pháp
    Đàm thoại gợi mở để học sinh tiếp thu tốt bài dạy
    III. NỘI DUNG VÀ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    1. Vào bài
    Chúng ta vừa kết thúc chương V”Thống kê”, Hôm nay chúng ta bước sang một chương mới” Góc lượng giác và công thức lượng giác”
    2. Trình bày tài liệu mới. Góc và cung lượng giác
    Thời gian
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Lưu bảng
    
    



    5’









    10’

































    10’










    15’
    - Vẽ lên bảng một đường tròn bán kính R. Yêu cầu học sinh nhắc lại công thức tính chu vi đường tròn,
    - Hỏi hs Đường tròn có số đo độ là bao nhiêu?
    - Chia đường tròn thành 360 phần bằng nhau, hỏi hs mỗi phần có số đo là bao nhiêu và độ dài là bao nhiêu


    - Thực hiện VD1a. Hướng dẫn hs
    - Nói với hs: Để đo độ dài cung tròn người ta có một đơn vị đó là Radian
    - Viết lại công thức tính độ dài cung lên bảng. Nói: khi độ dài cung chính bằng R thì ta nói cung đó có số đo 1 radian

    - Hỏi 1 hs: Cung có đọ dài l thì có số đo radian là bao nhiêu?

    - Hỏi: Vậy 1 cung có số đo radian thì có độ dài bao nhiêu?
    - Từ biếu thức  hãy tìm mối liên hệ giữa a và 


















    - Đưa ra khái niệm chiều dương và chiều âm
    - Vẽ tia Om lên bảng, di chuyển quay tai Om quanh gốc O ( theo chiều dương và âm)
    - Vẽ thêm hai tia Ou và Ov. Quay tia Om ( theo chiều dương hoặc âm) và đưa ra khái niệm góc lượng giác

    - Quay tia Om xuất phát từ Ou k vòng sau đó dừng lại ở Ov. Hỏi hs số đo của góc lượng giác vùa quét là bao nhiêu?

    - Thực hiện H3. Chia lớp thành 2 nhóm

    - Trả lời: 



    - Trả lời: 3600

    - Trả lời: Mỗi phần có số đo là 10 và độ dài là 



    - Lắng nghe và theo dõi bài

    - Chú ý lên bảng




    - Trả lời: 
    - Trả lời R



    




















    - Chú ý lên bảng quan sát









    (Ou, Ov)
    + k.3600




    - Thảo luận theo nhóm
    1. Đơn vị góc và cung tròn, độ dài cung tròn
    a) Đơn vị đo góc cà cung tròn
    *) Độ
    Cung tròn bán kính R có độ dài l thì có số đo độ là
    a=







    b) Radian
    Cung tròn có đọ dài bằng bán kính gọi là cung có số đo 1 radian gọi tắt là cung 1 radian. Góc ở tâm có số đo 1 radian gọi là góc 1 radian. Một radian viết tắt là 1 rad

    * Mối liên hệ giữa độ và radian của cùng 1 cung tròn:
    
    trong đó a là số đo độ,  là số đo radian của cung tròn
    1rad = ,
    10= 
    Chú ý: Người ta thường không viết chữ radian hay rad sau số đo của cung và góc
    * Bảng chuyển đổi số đo độ và radian của 1 số cung thường gặp( Sgk)
    b) Độ dài cung tròn
    Cho cung tròn bán kính R. Khi đó độ dài cung tròn là
    l=. Với  là số đo radian của cung đó.


    2. Góc và cung lượng giác
    a) Khái niệm góc lượng giác và số đo của chúng












    Cho 2 tia Ou và Ov, nếu tia Om quay
     
    Gửi ý kiến
    print